Ngồi Thiền Tư Thế Hoa Sen Và 6 Lợi Ích Tuyệt Vời

  -  

Mang tên gọi của một chủng loại hoa dạn dĩ mẽ, tượng trưng cho sự tái sinh với vẻ đẹp thuần khiết của tâm linh, bốn thế hoa sen là trong số những tư chũm để thiền định rất tốt trong số hàng vạn tư chũm yoga khác nhau. Với lịch sử lâu đời, tứ thế này không những mang một ý nghĩa sâu sắc sâu xa, thú vị mà nó còn ẩn chứa rất nhiều ích lợi tuyệt vời đối với sức khỏe.

Bạn đang xem: Ngồi thiền tư thế hoa sen và 6 lợi ích tuyệt vời

Ở Ấn Độ cổ đại, lúc thiền, tín đồ ta thường xuyên ngồi xếp bằng với nhì tay đan sát vào nhau và chế tác thành hình dáng giống như một bông hoa. Để khuyến khích câu hỏi hít thở đúng chuẩn và tăng cường sự bất biến của thể chất, tư thế hoa sen đã được sáng chế bởi những người dân tập yoga dựa trên nền tảng tư cố thiền thời cổ đại. 

Tư nuốm yoga hoa sen nổi tiếng với tác dụng làm dịu thần kinh, tâm trí với đánh thức năng lượng tích cực phía bên trong cơ thể. Ngoại trừ ra, nó còn làm kích hoạt xương cột sống thắt lưng bằng cách tăng giữ thông máu, có tác dụng săn chắc các cơ quan sống bụng, mắt cá chân, chân cùng làm tăng độ linh hoạt của hông.

6 tiện ích của bốn thế hoa sen

Tư nuốm hoa sen sẽ được chứng tỏ là hoàn toàn có thể mang mang đến cho cơ thể những tiện ích sau:

1. Phòng ngừa bệnh tật

Khi triển khai tư cố kỉnh này, các cơ quan tiền trong khung người sẽ được kích thích, đồng thời các huyệt đạo và hạch bạch huyết cũng bắt đầu hoạt cồn đúng cách. Điều này giúp các hệ cơ quan vận động trơn tru nhằm sức khỏe của khách hàng luôn ngơi nghỉ trạng thái tốt nhất.

2. Mang lại nguồn năng lượng dồi dào mang lại cơ thể

Chỉ đề nghị ngồi thiền trăng tròn phút hằng ngày trong tứ thế hoa sen, các bạn sẽ cảm thấy khung hình luôn ngập tràn năng lượng và tràn ngập sức sinh sống cho một ngày dài dài. Dù là thanh niên hay bạn ở lứa tuổi 70 thì vẫn rất có thể tận hưởng xúc cảm này nếu chịu khó ngồi thiền.

3. Giúp cơ thể giảm đau nhức

Khi thiền định ở tứ thế hoa sen, dần dần dần bạn sẽ không còn cảm thấy đau chân. Xung quanh ra, bốn thế này cũng giúp cung ứng điều trị bệnh tình đau thắt lưng, góp thận được tiếp thêm năng lượng.

4. Làm cho dịu suy nghĩ

Tư nỗ lực ngồi hoa sen góp não cỗ thư giãn, có tác dụng dịu suy nghĩ. Bên cạnh ra, nó cũng giúp khung hình trở phải bình tĩnh và tạo thành điều kiện tốt nhất để thực hiện các bài tập thiền định sâu.

Xem thêm: Người Mẹ Mất Con Sau 4 Giờ Sinh, ཤ Tuần Yêu Thương' Của Người Mẹ Mất Con

5. Bớt đau bụng kinh

Kỳ khiếp nguyệt của chúng ta có thể trôi qua 1 cách dễ dãi và dễ chịu và thoải mái hơn nếu khách hàng tập bốn thế ngồi hoa sen hay xuyên. Thậm chí, bạn sẽ thấy các triệu hội chứng như nhức bụng, nặng nề chịu, đầy hơi cũng dần dần thuyên bớt và trở nên mất.

6. Thải trừ căng thẳng, ngủ đủ giấc hơn

Ngồi thiền trong tứ thế yoga hoa sen ít phút trước lúc đi ngủ là phương thuốc thoải mái và tự nhiên để điều trị náo loạn giấc ngủ. Tại sao là bởi vì khi ngồi ở bốn thế này, trung khu trí của các bạn sẽ dần thả lỏng và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Khi trung ương đã ngủ thì “thân” cũng trở nên ngủ theo. 

*

Ngồi thiền trong bốn thế hoa sen không nhiều phút trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ ngon

Cách thực hiện như thế nào?

Đối với người mới tập, thời điểm cực tốt để triển khai động tác hoa sen là vào buổi sáng. Kế bên ra, tứ thế này cũng đề nghị được triển khai khi bụng đói. Nếu có ý định tập những tư nỗ lực yoga khác thông thường vơi tư thế này, bạn nên tập sau khi ăn chấm dứt khoảng trường đoản cú 4 – 6 tiếng. Trong thời hạn đầu, giả dụ bạn chạm chán khó khăn trong bài toán bắt chéo cả nhị chân thì hãy thử ngồi trong tứ thế buôn bán hoa sen trước bằng phương pháp chỉ bắt chéo cánh một chân. 

Để thực hiện, bạn hãy: 

Ngồi thẳng sống lưng trên thảm tập, choãi thẳng chân về phía trướcGập đầu gối phải, thanh thanh dùng đôi tay đặt mắt cá chân lên đùi. Gót chân cần gần với bụng và hướng lên trên. Sau đó thực hiện tương tự như với chân trái.Khi cẳng chân được đặt thoải mái trên đùi cùng cả hai chân vẫn bắt chéo nhau, chúng ta cũng có thể đặt tay ở ngẫu nhiên vị trí nào các bạn muốn. Thông thường, tay đã được để lên đầu gối.Đầu giữ thẳng, thay đổi sâu Giữ bốn thế từ 1 – 5 phút và lâu bền hơn nếu bạn ngồi thiền.

Các bước thực hiện ngồi thiền hoa sen nâng cao

*

Động tác hoa sen kết hợp với tư thế nhỏ cá

Để tăng cường độ khó, chúng ta có thể kết hợp tư thế yoga hoa sen với bốn thế bé cá. Sau khi vào bốn thế hoa sen, bạn hãy:

Ngã sườn lưng về phía sau, giữ lại chân trên sàn với để đỉnh đầu đụng sànKhép 2 chân lại và nằm thẳng Lòng bàn tay đặt dưới hông, khuỷu tay ép gần kề vào người. Bắt chéo cánh chân làm sao để cho đầu gối và đùi bỏ trên sànHít vào, nâng ngực và đầu lên nhưng lại đỉnh đầu vẫn nằm trên sànTrọng lượng khung hình đè lên khuỷu tay thay vày đè lên đỉnh đầuHít thở bình thường và giữ tứ thế lâu nhất gồm thể.

Một số lưu ý khi tập

Bạn để ý một số điều sau: 

Nếu bị đau lưng nghiêm trọng, bạn nên tránh triển khai bài tập này.Nếu chân cảm thấy khó chịu, nhức nhức, bạn không nên triển khai bài tập này.Nếu bị chấn thương đầu gối hoặc mắt cá chân chân, các bạn cũng yêu cầu tránh thực hiện.

Xem thêm: Những Lưu Ý Khi Mẹ Bầu Uống Nước Dừa Khi Mang Thai Lợi Hay Hại?

Đây là tứ thế rất được rất nhiều người hâm mộ vì những lợi ích tuyệt vời mà nó sẽ mang lại. Đặc biệt, tứ thế này còn rất có ích cho người mẹ vì nó hỗ trợ rất béo cho câu hỏi sinh nở nữa nhé.

Nguồn tham khảo