Tâm Trạng Khi Yêu Review

  -  

In the Mood for Love (Tâm Trạng khi Yêu) mở đầu bằng phần đông dòng chữ này, dự báo trước dòng kết bi tráng cho một chuyện tình đầy day dứt.

Bạn đang xem: Tâm trạng khi yêu review


*
Kéo xuống để xem tiếp

“Đó là 1 phút giây bồn chồn.Cô ấy cúi phải chăng đầu, mang đến anh ta thời cơ tiến mang đến gần hơn.Nhưng anh ta ko thể, bởi vì thiếu dũng khí.Cô ấy quay fan và bước đi.”

In the Mood for Love (Tâm Trạng khi Yêu) bắt đầu bằng những dòng chữ này, dự báo trước mẫu kết bi thiết cho một chuyện tình đầy day dứt.


*

Hồng Kông, năm 1962, tất cả hai cặp vợ ông xã chuyển vào quần thể tái định cư của người Thượng Hải. Đó là mái ấm gia đình của ông Chu chiêu tập Văn (Lương Triều Vỹ), làm phóng viên báo chí và gồm một bạn vợ thường xuyên tăng ca hoặc đi vắng nhà, và gia đình của bà trằn - sơn Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc), làm thư ký kết cho một doanh nghiệp hàng hải và ông chồng cũng thường xuyên đi công tác. Họ phần nhiều là số đông con bạn trầm lặng, hiếm khi bắt chuyện tốt xen vào cuộc sống thường ngày của mặt hàng xóm. Bà Trần có chiếc túi xách đẹp, đấy là hàng ngoại, vào nước không bán, phu nhân bọn họ Chu đơn vị bên cũng có thể có một cái giống hệt. Châu tuyển mộ Văn được vợ tặng kèm một loại cà vạt, cũng là hàng ngoại, trằn phu nhân phát hiện ck mình cũng hay đeo một chiếc giống vậy. Phần lớn điều này khiến Chu chiêu tập Văn và Tô Lệ Trân cứ cân nhắc mãi, họ cụ thể đã biết sự thật ngay từ bỏ đầu, nhưng không tồn tại đủ dũng khí để đương đầu với nó. Để rồi hồ hết lần vô tình đụng mặt, mọi lần cùng đi về chung lối, nỗi nhức bị phản bội và nỗi đơn độc đã lỏng lẻo kéo hai người đến cùng với nhau.

Ban đầu là đầy đủ câu kính chào hỏi xã giao ngượng ngùng, rồi đến sự thân tình hàng xóm, thỉnh phảng phất mượn nhau một vài món đồ, tiếp đến là phần nhiều lần gặp mặt để bày tỏ về chuyện vợ, ông xã họ ngoại tình với nhau, và ở đầu cuối là tình yêu day ngừng muốn tiến tới không được, mà bỏ cũng không đành lòng.


*

Tâm Trạng khi Yêu không hề có tình tiết nào kịch tính hay cao trào, thậm chí còn lời thoại của những nhân vật cũng khá ít. Cố gắng nhưng, điều khiến cho Tâm Trạng lúc Yêu đổi mới tuyệt tác điện ảnh của châu Á bao gồm là bộ phim truyện đã vinh danh những giá trị văn hóa phương Đông bằng phương pháp xây dựng nên một chuyện tình lãng mạn, cả nhị nhân vật bao gồm đều yêu nhau domain authority diết nhưng mà chưa lúc nào đi vượt giới hạn. Bọn họ yêu nhau nhưng không nhất thiết phải nói ra, cũng không hề có một nụ hôn giỏi cảnh ân ái nào. Mối quan hệ giữa sơn Lệ Trân với Chu tuyển mộ Văn không chỉ đơn thuần là tình thương trai gái, càng chưa phải là mối tình vụng trộm như bao gồm vợ, ck họ đã lén lút. Họ còn là một tri kỉ của nhau, là chỗ dựa để địch thủ bấu víu trong lúc cô đơn vò võ. Họ nhớ nhung, lo ngại cho địch thủ khi cần thiết nào gặp mặt, chia sẻ niềm mê mệt truyện tìm hiệp, truyền xúc cảm để kẻ địch viết lách, cùng nhau đứng trú mưa mà lại một bạn phải hy sinh chịu ướt để lấy dù cho tất cả những người kia về nhà vị sợ láng giềng dị nghị, để rồi cuối cùng không thể mang lại được cùng với nhau mà chỉ duy trì những cảm xúc đó cho tới suốt cuộc đời.

Xem thêm: Giorgio Armani Lip Maestro In 400 The Red Review And Swatches


*

Tâm Trạng khi Yêu chắc chắn là là thách thức rất lớn đối với nhiều diễn viên. Tuy nhiên với diễn xuất tài hoa của Lương Triều Vỹ cùng Trương Mạn Ngọc, vai diễn Chu chiêu tập Văn và Tô Lệ Trân chưa lúc nào chân thực, đẹp mắt và ai oán đến như vậy. Không yêu cầu nhiều lời thoại, không bắt buộc xung hốt nhiên hay tranh cãi dữ dội, chỉ cần ánh mắt ngước lên từ đôi mắt xếch đậm chất Á Đông, mặt hàng mi chớp cấp tốc và chút lạc giọng của Trương Mạn Ngọc cũng đủ khiến người coi nao lòng. Fan xem còn hoàn toàn có thể cảm cảm nhận nỗi lòng tung nát của cô ấy qua dáng vẻ đi uyển chuyển, sang trọng nhưng cô quạnh, qua dáng vẻ ngồi bất động, giỏi sự chới với, hoang mang lo lắng mỗi lần bàn tay cô khẽ miết bên trên vịnh cầu thang.


*

Lương Triều Vỹ với phong cách ung dung, ánh nhìn buồn bã, thỉnh thoảng đăm đăm chú ý xuống Trương Mạn Ngọc một cách dịu dàng, đã thể hiện xuất nhan sắc hình ảnh của một Chu mộ Văn đầy lịch sự nhưng cô liêu, đau lòng bởi vợ ngoại tình và bất lực vì chưng không thể tiến đến với những người mình yêu. Nỗi bi tráng của Chu chiêu tập Văn còn được bộc lộ qua cơ hội anh làm việc trong văn phòng dưới làn sương thuốc, dáng vẻ đi âm thầm lặng lẽ của anh mang lại Angkor Watt, thế đứng cô độc với yết hầu rung rung khi thì thầm bí mật với chiếc lỗ trên tường ngăn cũ kĩ.


*

Trong một phân cảnh giữa Chu mộ Văn với người các bạn A Bình (Tiêu Bỉnh Âm), Chu chiêu tập Văn bao gồm hỏi:

“Ngày xưa, trường hợp ai có kín gì mà họ không muốn share với bạn khác, anh có biết họ đã làm nắm nào không?”

A Bình trả lời: “Sao cơ mà tôi biết được?”

Chu tuyển mộ Văn nói: “Họ đã trèo tột đỉnh núi, tìm một chiếc cây, khoét một lỗ trên thân cây, và tiếp nối thì thầm kín đáo của chúng ta vào mẫu lỗ. Tiếp đến họ lấp mẫu lỗ ấy bởi bùn đất. Vậy kín đáo sẽ tại phần cái cây đó mãi mãi, không ai rất có thể biết được.”

Đó là giải pháp mà Chu tuyển mộ Văn làm để chôn cất những kín đáo và tình cảm của anh giành riêng cho Tô Lệ Trân. Sau từng nào năm, khi đã trở thành người bầy ông trung niên, anh lặn lội mang lại Angkor Watt, rỉ tai với cái lỗ trên tường ngăn cũ kĩ, đổ nát, sau đó bao bọc kín lại bởi bùn. Tình yêu nhưng mà Chu chiêu tập Văn với Tô Lệ Trân dành riêng cho nhau, là tình cảm “sống nhằm dạ, chết mang theo”, mặc dầu không nói ra, không được ở bên nhau, mà lại họ vẫn có tình yêu giành riêng cho đối phương cho đến cuối đời.

Xem thêm: Sữa Fami Có Tốt Cho Bà Bầu Uống Sữa Fami Có Tốt Không Mn, Thai Bé Trai Nên Không

Tâm Trạng lúc Yêu mang tên tiếng Hoa là Hoa Dạng Niên Hoa, tức là năm tháng nô nức trôi đi như các cánh hoa. Giống như cái giải pháp mà phim chấm dứt với mọi dòng chữ đầy hoài niệm cùng tiếc nuối, chắc hẳn rằng là khi Chu chiêu mộ Văn vẫn già, khiến người xem ghi nhớ về hầu như kỉ niệm xưa cũ, tuy vậy thật đẹp:

“Ông ta nhớ số đông tháng ngày vẫn qua ấy,Giống như liếc qua khung hành lang cửa số phủ đầy những vết bụi mờ.Quá khứ là 1 trong thứ gì đó mà ông ta có thể thấy, nhưng không thể chạm vào.Và phần nhiều thứ ông ta thấy chỉ mờ mịt và không rõ ràng.”

Nếu điện ảnh là thiết bị để giữ lại kí ức, thì có thể chắc Tâm Trạng lúc Yêu ngự trị sinh sống đỉnh tối đa của mô hình nghệ thuật này.