Đun Sôi Có Ảnh Hưởng Chất Lượng Sữa Tươi?

  -  

Cho dù chúng ta đun sữa vì nguyên nhân sức khỏe hay nấu bếp nướng thì bạn cũng có thể vẫn vướng mắc việc hâm sôi sữa có ảnh hưởng gì đến unique của sữa giỏi không? bạn có thể đun sôi sữa tươi để tiêu diệt mọi vi trùng có hại. Tuy nhiên, đung nóng sữa hay là không đề nghị thiết, vì hầu như các thành phầm sữa bây chừ đều đã có tiệt trùng trước khi bán đến tay fan tiêu dùng. Do đó, bạn không cần phải đun sôi sữa vị lý do bình yên trừ lúc đó là sữa tươi, không được tiệt trùng hoặc đun sôi sữa theo một phương pháp nấu ăn uống nào đó. 

*

Có cần đun sôi sữa hay không?

1. Sữa hâm nóng có bị biến hóa dưỡng hóa học không?

Sữa là một các loại thực phẩm rất ngã dưỡng. Nó chứa một lếu hợp cân bằng giữa protein, carbs và hóa học béo quality cao.

Bạn đang xem: đun sôi có ảnh hưởng chất lượng sữa tươi?

Nó cũng hỗ trợ nhiều vitamin và chất khoáng quan trọng. Một chế độ 1 cốc (237 ml) sữa nguyên chất cung cấp:

Lượng calo: 146Chất đạm: 8 gamCarbs: 11,4 gamChất béo: 8 gamCanxi: 300 mg (23% giá trị mỗi ngày (DV))Riboflavin: 0,337 mg (26% DV)Vitamin D: 2,68 mcg (13% DV)Phốt pho: 246 mg (20% DV)Vitamin B12: 1,32 mcg (55% DV)

Nghiên cứu khám nghiệm những biến đổi về các chất vitamin và chất khoáng trong sữa tươi so với sữa đun nóng cho biết nhiệt độ thanh trùng tiếp tục không làm chuyển đổi nhiều hàm vị chất dinh dưỡng.

Mặt khác, quy trình thanh trùng ở ánh sáng cực cao (UHT) ảnh hưởng đến hàm lượng của tương đối nhiều loại vitamin. Quá trình này có tác dụng nóng sữa thừa qua điểm sôi của nó mang lại 275–302 ° F (135–150 °C)

2. Ưu nhược điểm của việc hâm nóng sữa

Có những ưu cùng nhược điểm khi hâm sôi sữa. Việc chúng ta có nên đun sôi hay không tùy trực thuộc vào đông đảo gì bạn có nhu cầu thu được từ những việc uống sữa.

Nhiều chất béo hữu ích hơn

Các axit khủng chuỗi ngắn và trung bình bổ sung cập nhật trong sữa đun sôi có thể mang lại một số ích lợi cho mức độ khỏe.

Chất khủng chuỗi ngắn là nhiên liệu quan trọng đặc biệt cho những tế bào trong ruột của bạn. Chúng có liên quan đến sức mạnh đường ruột giỏi hơn cùng giảm nguy hại ung thư ruột kết. Một số phân tích cũng cho thấy thêm chất mập chuỗi ngắn đóng một phương châm trong việc liên tưởng trọng lượng khung người khỏe mạnh bạo hơn cũng tương tự lượng con đường trong máu cùng huyết áp.

Cơ thể đưa hóa chất khủng chuỗi trung bình không giống với các chất bự khác. Thay vì lưu trữ chúng, cơ thể hấp thụ chúng lập cập và thực hiện chúng làm năng lượng.

Một số bằng chứng cho thấy thêm việc sửa chữa thay thế chất bự chuỗi dài trong chính sách ăn uống của khách hàng bằng chất mập chuỗi trung bình có thể làm tăng một cách từ tốn lượng calo chúng ta đốt cháy, vì đó góp thêm phần giảm cân.

Khả năng chịu đựng hấp thụ giỏi hơn

*

Ưu nhược điểm của việc đung nóng sữa

Do sự đổi khác của protein và lactose xảy ra khi chúng ta đun sôi sữa, những người dân bị không thích hợp protein vào sữa hoặc không hấp phụ lactose có thể thấy dễ dàng tiêu hóa hơn.

Một phân tích về xử trí nhiệt cùng protein sữa đã khẳng định được 364 protein vào sữa. Sau khi đun sôi, 23 các loại protein đã sụt giảm đáng kể.

Đó có thể là vì sao tại sao một trong những nghiên cứu đã đã cho thấy rằng trẻ em bị không thích hợp sữa song khi có thể chịu được thức ăn nấu hoặc nướng làm cho từ sữa.

Một phân tích ở 134 trẻ nhỏ bị không phù hợp với sữa cho biết thêm 69% hoàn toàn có thể dung nạp một vài dạng sữa nấu ăn chín.

Xem thêm: Khốn Khổ Lấy Chồng Là " Con Cầu Tự Có Tốt Không, Con Cầu Tự Có Khó Nuôi Như Lời Đồn Hay Không

Một số thành phần lactose trong sữa cũng trở nên giảm vào sữa đun sôi. Đun sôi gửi hóa nó thành những loại axit với lactulose khác nhau, một các loại đường cơ mà con bạn không hấp thụ.

Tuy nhiên, nếu như bạn bị dị ứng protein sữa hoặc không dung nạp con đường lactose, điều quan tiền trọng cần biết là đun sôi hoàn toàn có thể không gây ra đủ chuyển đổi để bạn tiêu thụ sữa một cách an toàn.

Giảm hóa học dinh dưỡng

Các vitamin B (thiamine, riboflavin, niacin, axit folic, B6 và B12) nhạy bén với những yếu tố như tia nắng và nhiệt.

Một nghiên cứu và phân tích đã chú ý cách hâm sôi sữa thay đổi hàm lượng vitamin của nó. Nghiên cứu cho biết thêm rằng sữa sôi làm giảm mức độ của tất cả các vitamin B ít nhất là 24%. Axit folic bớt 36%.

Mặc dù điều ấy rất quan tiền trọng, nhưng lại sữa không hẳn là nguồn hỗ trợ vitamin B đặc trưng trong chính sách ăn uống của phần nhiều mọi người, quanh đó vitamin B riboflavin.

Riboflavin hoạt động với các vitamin B không giống để biến hóa thức ăn uống bạn nạp năng lượng thành năng lượng. Rất hiếm khi thiếu thốn riboflavin, vì chúng ta có thể nhận được nó từ khá nhiều loại thực phẩm.

Tuy nhiên, sữa vẫn là nguồn cung ứng riboflavin chính, đặc biệt là trong cơ chế ăn của trẻ em. Đun sôi sữa làm sút 27% các chất riboflavin.

Ngoài ra, sự đổi khác cấu trúc của một vài protein trong sữa khiến cơ thể tiêu hóa và gìn giữ ít protein trường đoản cú sữa hơn. Một nghiên cứu ở 25 người cho thấy thêm rằng lúc mọi bạn uống sữa sát trùng UHT, họ cất giữ lượng protein thấp hơn 12% so với sau thời điểm uống sữa vô trùng thông thường.

Nếu bạn dựa vào sữa như một nguồn protein, việc đun sôi nó rất có thể khiến bạn nhận được ít protein hơn mức chúng ta muốn.

Thay đổi hương vị và chất lượng

Do làm phản ứng Maillard, sữa đun sôi rất có thể có mùi vị hơi khác cùng màu đậm hơn. Phản ứng hóa học này xẩy ra khi thực phẩm được thiết kế nóng và protein phản nghịch ứng cùng với đường.

Xem thêm: Tẩy Trang Laroche Posay Review, Giá Bao Nhiêu

Những biến hóa về hương thơm vị và màu sắc hoàn toàn có thể không nhận thấy nếu như khách hàng tạo mùi vị cho sữa hoặc sử dụng nó trong nấu bếp ăn. Tuy nhiên, nếu bạn uống thẳng, sữa của chúng ta cũng có thể có mùi vị cùng trông hơi khác sau thời điểm đun sôi.