REVIEW LÂU ĐÀI ĐẪM MÁU

  -  
Crimson Peak, như lời Toro miêu tả, ko phải là 1 trong phim tởm dị. Không hẳn thể loại đã làm nên tên tuổi của ông cùng với The Devil’s Backbone vào thời điểm năm 1994, cho dù vẫn có lộ diện ma quỷ và những thế lực siêu nhiên. Như hay lệ, chúng chưa phải trung vai trung phong câu chuyện, dù lời thoại đầu tiên xuất hiện ở khung cảnh thị giác tuyệt hảo về nhân đồ gia dụng Edith làm việc đầu phim là “Hồn ma là tất cả thật.” Ma quỷ, những màn hù dọa, chỉ vào vai trò lớp nền cảm hứng cho câu chuyện chính là về con bạn và bóng về tối sâu thẳm bên phía trong họ.

Bạn đang xem: Review lâu đài đẫm máu

cặp đôi trong thành tháp đẫm máu

Edith, bởi vì “nàng Alice” Mia Wasichowska thủ vai, là đàn bà của nhà thầu giàu sang tại Luân Đôn. Cô có tác dụng nhìn thấy hồn ma từ bé, và say mê bài toán viết đúng thể loại truyện đó. Cô cấp tốc chóng rung rộng chàng tòng nam tước quyến rũ Thomas (Tom Hiddleston), lúc anh ta đến lôi kéo góp vốn cho chiếc máy lấy đất nung tự chế. Thomas, cùng người chị Lucille (Jessica Chastain), mua một ngôi nhà cổ bên nước mỹ xa xôi, cùng nuôi sinh sống mình bởi việc khai thác đất sét đỏ. Vào mùa đông, lớp đất sét nung sẽ phủ kín đáo đỉnh đồi để tạo cho tên gọi gồm trong tựa phim, “Đỉnh Máu.”

Sau nhiều trở nên cố, Mia chấp thuận lời mong hôn của Thomas, và cùng anh lịch sự Mỹ mang đến ở căn nhà mới. Nơi đầy đủ khứ khủng khiếp nhất, bao gồm các hồn ma trơn quế ẩn hiện, và kín đáo sâu thẳm đang đậy dấu, sẽ dần hiển lộ theo cách kinh hoàng mà cô trước đó chưa từng nghĩ đến.

Crimson Peak là một trong nỗ lực đáng ngợi khen của Toro vào việc đem về những cực hiếm cũ về lại trong lớp áo điện ảnh mới. Bọn họ sẽ thấy đều góc cù chỉ lộ diện ở những phim thời kỳ đầu điện ảnh, nổi bật là góc quay teo tròn không còn mấy ai sử dụng, cùng lối dẫn truyện theo từng chương hồi đặc trưng của chuyện tình chính kịch. Cần nói rằng những người trông hóng một bộ phim đáng sợ hãi hoặc ám ảnh, như thể Pan’s Labyrinth, chúng ta sẽ nên thất vọng. Dường như những tháng năm là phim vui chơi có ảnh hưởng đôi chút đến tứ duy kinh dị của Toro, hoặc khiến ông xưa cũ đôi chút. Ông chỉ sử dụng lại hầu hết mánh hù dọa cũ, theo đúng tiêu chuẩn chỉnh và dễ dàng đoán định. Tuy nhiên, đặt trong nhận thức rằng, phần tởm dị chỉ cần phụ, thì nó đạt được mục đích, là lấp lấy phim bằng không khí ma quái ác phù hợp, giống hệt như soạn sẵn sảnh khấu đến màn trình diễn của những diễn viên.

Các diễn viên ở đây, không chỉ là bố nhân thứ chính bằng xương bởi thịt. Nhiều hơn là những yếu tố về mắt như kiến trúc, color sắc, trang phục, những yếu tố về âm nhạc với điệu valse đặc thù quyến rũ, các yếu tố về bỏ ra tiết hình tượng như loại chìa khóa với tầng hầm, vớ cả, tổng hòa lại thành một vở kịch, và đúng là một vở thảm kịch mê đắm về tình yêu bí mật, thừa khứ ám hình ảnh và lòng hận thù. Chúng ta sẽ không thể tốn thời hạn để cảm thấy kĩ năng của Toro, cả sự cẩn thận của ông trong bài toán dựng toàn cảnh và thu xếp màu sắc. Màu đỏ là chủ đạo, nhưng đỏ của máu, của khu đất sét, của rất nhiều linh hồn vốn vưởng, tương phản tuyệt vời với màu trắng của tuyết, của làn da Edith, sự trắng trong của mình, và white color đó lại tương phản nghịch với bóng đêm đang ôm lấy người chị Lucille, vào một bức tranh tổng thể hoàn chỉnh và đậm màu nghệ thuật. Không có gì đề xuất nói nhiều về điều này, bởi đó vốn là thế mạnh mẽ của Toro, bạn được giới điện hình ảnh tôn trọng chỉ sau vài bộ phim truyện đầu tay, bởi khả năng phù thủy của ông vào việc tạo nên không khí kỳ quái phải thiết, theo cách đặc trưng không thể search thấy ở khu vực khác.

Thế giới đó, gói gọn trong một ngôi nhà, nhưng mỗi góc về tối đều như đang ẩn chứa một câu chuyện, được tôn lên bằng diễn xuất tuyệt vời nhất của dàn diễn viên. Tom Hiddleston cụ thể cần được chú trọng và giao thêm những vai bao gồm hơn nữa, vì chưng sự lôi kéo tự nhiên của anh. Đặc biệt với phần đông vai diễn yên cầu chiều sâu tâm lý và phần đa nút thắt phức tạp ở biểu thị gương mặt. Hiddleston có đôi mắt sâu thẳm tương xứng cho các vai này, tương tự như gương mặt kỹ càng hút hồn. Lúc đầu vai Thomas dự định được giao mang lại tài tử Benedict Cumberbatch, cùng dù chúng ta vẫn tin rằng anh sẽ mang lại một Thomas thú vị, thì có lẽ Hiddleston new là bạn phù hợp. Mia Wasichouska cũng tương tự, như thể được đo ni đóng giầy cho vai Edith. Bởi cảm quan liêu tự nhiên, chúng ta vẫn có thể nhận thấy sự tương đồng giữa Edith với Alice, những cô gái như thể cách ra tự truyện cổ Bắc u, bị lạc mang đến nơi lạ và tìm kiếm mặt đường trở về.

Xem thêm: Nồi Cơm Điện Daewoo Có Tốt Không Xịn, Nồi Cơm Điện Daewoo Có Tốt Không

Nhưng vai diễn khó nhất vào một vở kịch tình cảm, cũng như vai khó khăn nhất trong số phim anh hùng, sẽ dành cho nhân thiết bị phản diện. Là Jessica Chastain. Thực thụ rất khó để đánh giá diễn xuất của cô trong Crimson Peak. Một mặt, cô hòa hợp tuyệt vời và hoàn hảo nhất với loại chảy tự nhiên của câu chuyện, đem đến cho nó cả vẻ kịch tính và hờ hững nó đề xuất đến. Mặt khác, bên cạnh đó cô còn thiếu một chút, chỉ một ít thôi nhưng thỉnh thoảng là vớ cả, để hoàn toàn có thể chạm đến cả độ xuất sắc để nâng tầm vai diễn thành kiệt tác. Như khi ta so sánh với vai diễn của Rosamund Pike vào Gone Girl vào khoảng thời gian ngoái. Ta sẽ thấy Chastain bị chiến bại thiệt, và hoàn toàn có thể hoàn toàn nằm ở vị trí phẩm chất tự nhiên, chứ không hẳn ở tài năng.

Và dù không có được câu chữ hay kịch tích bất ngờ, khó hoàn toàn có thể gọi câu chuyện của Crimson Peak là mới mẻ hay nguyên gốc dù làm việc các cụ thể nhỏ, phía trên vẫn là tập phim xuất sắc. Xuất sắc trong việc mang đến trải nghiệm chưa từng có trước đó bởi sự kỳ công mang đến mức phi thường của Toro, với lối kể xe kẽ giữa kinh dị với lãng mạn mượt mà, đưa bạn xem đứng trước một sảnh khấu kịch. Vở kịch mà họ sẽ yêu thích theo dõi và bị kéo theo không chút ngơi nghỉ. Vở kịch với không hề ít thứ nhằm họ phải chú ý đến nhưng không bị phân tâm bởi trình độ chuyên môn dẫn chuyện bậc thầy. Vở kịch với màu đỏ sẽ còn ám hình ảnh trong tâm trí họ, chưa hẳn là cảm hứng sợ hãi, nhưng mà là thỏa mãn với hành trình cảm xúc đầy đặn và tuyệt vời khó phai mờ. Dấu gợn duy nhất, như đông đảo khi, là chứng trạng phim bị cắt tại 1 cảnh quan trọng đặc biệt vì mức độ bạo lực. Mà lại chẳng phải là điều xa lạ.

Dĩ nhiên Crimson Peak chưa hẳn là phim có thể so sánh cùng với Pan’s Labyrith, ở ngẫu nhiên mặt nào. Mà lại đây đã là bộ phim khiến cả người theo dõi và giới phê bình sẽ cần nhắc đến cái brand name Guillermo del Toro một thời hạn dài nữa, cho đến kỳ Oscar năm nay.

Xem thêm: Gia Đình Của Suho Exo - Những Tin Đồn Về Gia Thế Của Jessica Và Suho

","shortDescription":"

“Gothic Romance” là thể loại không còn tên vào từ điển điện hình ảnh hiện nay. Cơ mà là thể loại có ảnh hưởng nhất mang đến thời thơ dại của Guillermo del Toro, đạo diễn danh tiếng với bộ phim kinh dị đạt giải Oscar năm 2006 Pan’s Labyrinth. “Crimson Peak”, như lời ông nói, chưa phải là phim kinh dị thuần chất, mà lại là lá thư tình giành riêng cho thể một số loại quá vãng kia.