Nghìn kế tương tư review

  -  

Nhiều khi đọc chấm dứt một cuốn sách, cảm giác để lại lẫn lộn đầy đủ cả, bao gồm khi là phấn khích, gồm khi là mơ màng, bao gồm khi là hoang mang, lại sở hữu khi là nuối tiếc thời hạn (đã bỏ ra để đọc) khủng khiếp… Nhưng cảm hứng thì cứ chợt đến bỗng nhiên đi, lúc ồ ạt như nước lũ, thời gian lại bé dại giọt như vòi vĩnh quên tắt nước, không lưu lại thì nuối tiếc nuối, mà nuốm hứng cũng ko được mấy dòng. Thôi thì ghi lại vài chữ, coi như là giữ lại chút kỷ niệm. Danh sách này cũng ko thể vừa đủ tất cả đầy đủ gì đã từng có lần đọc, hầu hết là các cuốn hoặc ưa thích hoặc ghét không say đắm hoặc áp lực có điều cần nói nhưng thôi.

Bạn đang xem: Nghìn kế tương tư review

Văn học tập Âu Mỹ

Em chỗ nào – Marc Levy (9/10): trong những những công trình của Marc Levy mà mình đã đọc, thì đó là cuốn viết tuyệt nhất, văn phong định hình nhất, từ bỏ ngữ trau chuốt nhất và cũng chính là cuốn mình không đủ can đảm đọc lại nhất. Xuyên thấu câu chuyện là 1 trong những mối tình đầu vượt sâu nặng, đều sự lựa chọn quá nặng nề khăn, phần đông tâm trạng 1-1 thuần cơ mà da diết, với sau tất cả là một sự tiếc nuối nuối vượt dài. Thật ra tiếc nuối nuối có lẽ chỉ là cảm giác riêng của bản thân mình mà thôi, còn phần đa nhân trang bị trong cuốn sách này, họ hầu như đã sống hết mình, sống trọn vẹn vì yêu, bởi nghĩa, bởi vì lý tưởng bản thân cũng giống như vì những người thân yêu độc nhất vô nhị của mình. Tuy thế mình vốn bao gồm một sự thiên vị nhất mực cho các tình yêu đầu đời, phần nhiều ước hẹn lỡ dở, cần nếu tựa như các cuốn sách khác của Marc Levy số đông làm mình thỏa mãn nhu cầu vì người yêu nhau rồi đã ở mặt nhau, thì Em sống đâu lại đưa về cho bản thân một nỗi bi quan mơ hồ cần thiết nào khỏa lấp.

Kiếp sau – Marc Levy (9/10): Marc Levy là người sáng tác mà mình muốn nhất, phía trên lại là sản phẩm của Marc Levy mà mình thích nhất, yêu cầu không khỏi nhận xét có một chút thiên vị. Mẩu truyện mang color huyền hoặc, vẽ lên một tình yêu đời đời kiếp kiếp, hai vai trung phong hồn vẫn định phải ràng buộc thuộc nhau, thuộc sống, cùng yêu, thuộc đau khổ, thuộc hạnh phúc, không chỉ một đời, mà là muôn đời muôn kiếp, mặc dù bao lần luân hồi cũng vẫn sẽ chạm chán nhau như thế, yêu thương nhau như thế. Marc Levy quả thực là người đàn ông nói chuyện tình yêu, với cùng 1 duyên nợ hoàn mĩ như thế, một chuyện tình sâu nặng nề như thế, tuy nhiên câu chuyện vẫn đang còn những điểm làm cho mình chưa trọn vẹn thỏa mãn, thì vẫn cần thiết không đắm chìm trong nó.

Mọi điều ta không nói – Marc Levy (8,25/10): Câu chuyện là hành trình đi tìm lại tình thương đầu đời cùng hàn thêm lại những băn khoăn trong mối quan hệ phụ thân con của Julia. Ngay trước thời điểm ngày kết hôn của mình, Julia lại nhận ra tin thân phụ cô đã qua đời, với món quà ông nhằm lại mang đến cô là những tin tức về người bầy ông cô đã yêu thời tuổi trẻ, tình ái bị chính cha cô ngăn cấm. Không biết sự việc nằm ở bạn dạng dịch hay phiên bản gốc, tuy nhiên đoạn đầu của Mọi điều ta không nói làm mình bao gồm chút thuyệt vọng về khía cạnh văn phong so với hầu hết tác phẩm trước của Marc Levy, câu cú bao gồm chút trúc trắc, ngữ điệu hoàn toàn hoàn toàn có thể trau chuốt hơn khôn cùng nhiều. Như mong muốn là mẩu chuyện càng trong tương lai càng trôi chảy mượt mà, lẫn cả về nội dung với câu từ, đặc biệt là những đoạn nói về thời gian Julia làm việc Berlin, tràn đầy cảm xúc. Mình chỉ cảm thấy cách phụ thân của Julia nỗ lực bù đắp cho nhỏ gái bằng phương pháp giúp cô tra cứu lại mối tình đầu ngay trước ngày cưới, sau từng kia năm cùng lại do chính tay ông giảm đứt, gồm chút khiên cưỡng. Hơn nữa, vị hôn phu của Julia, cũng tương tự vị hôn thê của Jonathan vào Kiếp sau, sau cuối họ đã làm gì có lỗi?

Nếu đời anh vắng tanh em – Guillaume Musso (8,25/10): văn phong của Musso được miêu tả như một phép trung bình cùng giữa Marc Levy và Stephen King, thân tình yêu ngọt ngào lãng mạn với những trường hợp giả tưởng thu hút căng thẳng. Điều này thực ra được biểu lộ rõ hơn ở Hẹn em ngày đó, nhưng lại cuốn này mình đọc sẽ quá lâu, chỉ từ lại một chút tuyệt hảo về nội dung, quan yếu nhận xét gì nhiều. Quả thực, chần chừ có bắt buộc vì thuộc là bạn Pháp hay không mà văn phong lãng mạn của Musso vô cùng giống Marc Levy, khi hiểu Hẹn em ngày đó – vốn cùng dịch mang với Kiếp sau – tôi đã phải tròn mắt ngơ ngác không hiểu nhiều có cần mua nhầm sách của Marc Levy giỏi không. Điểm khác biệt là Musso thường chuyển vào truyện của mình những chi tiết huyền hoặc và phần lớn cuộc rượt xua đuổi nghẹt thở, lối viết hoa mỹ cùng khoa trương hơn một chút. Ấn tượng mạnh mẽ nhất của bản thân mình khi gọi Nếu đời anh vắng tanh em là cuốn sách này y hệt như một kịch bản phim Mỹ hoàn chỉnh vậy, đoạn đầu vơi nhàng da diết nói về ái tình mười mấy năm kia giữa Gabrielle với Martin và cuộc sống đời thường hiện trên của Martin, đoạn sau là trò chơi cút bắt vừa hồi vỏ hộp vừa dồn dập giữa Martin cùng với tay trộm nổi tiếng – trớ trêu lại cũng thiết yếu là thân phụ đẻ của Gabrielle, hiếm hoi tự sự, ko đi sâu vào phần nhiều điểm bên lề, giả dụ thực sự chuyển lên phim cũng không nên cắt gọt gì nhiều. Bao gồm điều nguyên nhân khiến cho Gabrielle rời khỏi Martin khi họ new yêu nhau cho tận cuối truyện bản thân vẫn cảm thấy mơ hồ. ví như đời anh vắng vẻ em không đề xuất một tác phẩm bứt phá hay xuất sắc, nhưng là 1 bữa điểm tâm đủ vị, có lắng đọng của tình yêu, tất cả vị đắng của chia ly, có men say của khao khát, gồm kích say mê của hành động, lại có văn phong của Musso đủ đẹp đẽ, đủ dịu dàng, đủ cuốn hút.

Nếu em thấy anh hiện nay – Cecelia Ahern (8,75/10): Đây là 1 trong những trong số ít hồ hết tác phẩm của Cecelia Ahern bao gồm chứa nhân tố kỳ ảo mà mình đã có lần đọc. Mặc dù có mang dáng vóc gì, văn của Ahern thường thể hiện những đường nét số phận, cảm tình rất đời thường, cùng nhân vật thiết yếu thường là nữ. Văn phong của Ahern hơi ổn định, cứng cáp chắn, vào sự lãng mạn gồm tỉnh táo, trong đường nét u bi thương có sự to gan mẽ, từng cuốn sách đa số viết rất hồ hết tay, lại sở hữu nét đặc sắc riêng, không bị cảm hứng đầu voi đuôi chuột, cũng không cảm giác na ná nhau. Nếu em thấy anh bây giờ chưa phải là cuốn gồm nội dung đặc sắc nhất, nhưng biểu đạt rất rõ đặc điểm trong phong cách của tác giả. Câu chuyện nói tới Elizabeth, một cô bé mang trên vai trọng trách cả mái ấm gia đình và mang trong thâm tâm nỗi mất mát nhức đáu từ bỏ thời thơ ấu, cô luôn sống chỉ bởi vì trách nhiệm, cho tới khi găp được Ivan – người chúng ta tưởng tượng của đứa con cháu trai. Bao gồm anh, con tín đồ tưởng như không thể tồn trên ấy sẽ gỡ vứt những khúc mắc trong tâm Elizabeth với dẫn cô thoát ra khỏi những mon ngày u ám. Đoạn đầu câu chuyện có chút trầm buồn, khó khăn đọc, nhưng mà nếu quá qua được thì càng trong tương lai càng thu hút với cảm động. Với mình đặc biệt quan trọng thích lời tựa của truyện này:

“Thế giới của em là hồ hết mảnh mong mơ chảy vỡ.Em vẫn tự tạm dừng hoạt động trái tim mình, tự làm thịt chết phần đa mơ mộng cùng chôn vùi hy vọng của chính mình. Tất cả những gì em có, đúng ra chỉ là những vết yêu đương mãi mãi quan yếu lành… trường hợp em không bắt gặp anh…

Gặp em, quen biết em, với hơn không còn là yêu thương em… nhận thấy anh, tin anh , hơn hết là yêu anh….Đó chình là bầu trời sau cơn mưa tươi vui nhất…”

Nơi cuối mong vồng – Cecelia Ahern (8,25/10): Cuốn sách tất cả một kết cấu độc đáo, xuyên suốt không hề có một lời dẫn truyện, một lời diễn tả nào, mà mẩu chuyện thành hình từ phần lớn dòng thư gửi qua gửi lại thân Rosie, Alex, những người bạn của họ, và sau này là cả phụ nữ của Rosie, kéo dãn từ khi họ chỉ là phần đa đứa con trẻ vô tư cho tới khi đã từng đi tới dốc bên đó cuộc đời, đã từng qua từng nào thăng trầm gặp lại phân ly. Alex và Rosie thân thiện từ nhỏ, chia sẻ mọi trọng tâm sự tính đến khi trưởng thành, cả nhì đều phân biệt những tình yêu nảy nở, cơ mà duyên mệnh trớ trêu lại phần lớn không đúng lúc. Bọn họ chưa lúc nào xa nhau về tinh thần, mà lại lại luôn hoặc lờ lững một bước, hoặc vội vàng một ly, cứ cố kỉnh gần hết cuộc sống biết từng nào lần bỏ dở tay nhau, một lời tỏ tình đối kháng thuần cứ duy trì mãi vào lòng, cần thiết nào thổ lộ, mãi tính đến khi đang xế chiều, con cháu cũng đông đảo đã to hơn cái tuổi thời trước họ bắt đầu rung động. Một câu chuyện nhẹ nhàng, vừa ngọt ngào, vừa xao xuyến, lại vừa khiến cho người ta cảm giác chút xứng đáng tiếc. Mình gồm chút tình cảm cá thể với cuốn sách này, bởi vì đã phát âm nó vào một thời hạn tương đối tinh tế cảm, và nó dạy cho chính mình một điều: Yêu, là đề nghị nói ra.

Văn học Trung Quốc

Bên nhau trọn đời – nạm Mạn (8/10): Đây là trong những cuốn sách khó nhận xét nhất, vày điểm câu chữ và điểm yêu quý chênh nhau quá xa. Bên nhau trọn đời nằm trong những rất ít phần lớn cuốn mình hoàn toàn có thể đọc đi gọi lại, lần sau lại bấn loạn rộng lần trước, còn Hà Dĩ Thâm đã trở thành tượng đài bắt buộc đánh đổ vào trái tim đàn bà mộng mơ, tuy nhiên nếu xét một biện pháp khách quan tiền thì cả nội dung, lối hành văn hay phát hành nhân trang bị đều không thực sự đặc biệt. Truyện của vắt Mạn luôn luôn có cốt truyện đơn thuần, hết sức ít kịch tính, khúc mắc đều được giải quyết dễ dàng và đơn giản nhẹ nhàng, bên cạnh đó Cố Mạn không nỡ làm đau nhân vật của mình vậy. Nhưng mà cũng chính điểm này lại tạo sự sự đam mê của văn cố kỉnh Mạn, nhẹ nhàng, ngọt ngào, lãng mạn nhưng không khiến người ta cảm xúc quá sến súa, đọc dễ dàng dễ nhớ, không chỉ có vậy lại thường đi tiên phong trong các những cuốn thuộc nội dung nên dễ tạo ra thiện cảm. Đối với mình thì điểm rực rỡ nhất của văn ráng Mạn là câu từ rất đắt, điển hình là Bên nhau trọn đời không dài, nhưng mà số câu trích dẫn mà fan ngôn tình có thể thuộc ở lòng rất có thể liệt kê được cả ngày.

Cặp đôi trời định – Thập Tứ Lang (8/10): Chỉ tứ chữ thôi: Tuyệt-đối-dễ-thương. Chuyện đề cập về nàng Tân ngươi số tự khắc phu mang tiền đi kiếm một tấm ông xã – buộc phải “vừa có mặt tiền đẹp nhất vừa cần sử dụng ngon”, dọc mặt đường lại đụng trúng Lục Thiên Kiều, một phái mạnh chiến quỷ có nửa cái máu con người – vừa khít với lời tiên tri nên lấy ông xã “nửa fan nửa quỷ” của nàng. Sau này hẳn nhiên người nào cũng biết, hai người lúc đầu là oan gia, ở đầu cuối lại động lòng. Điểm nhất là Tân mi thì nồng nhiệt chủ động lạc quan, còn Lục Thiên Kiều lại e ngại dễ xấu hổ, nam nhi đi đâu nàng liền theo đó, con trai bị động phụ nữ liền công ty động, nam nhi chạy trốn nữ liền tóm lại, đàn ông e sợ làm tổn yêu quý nàng, người vợ liền mạnh khỏe cho phái mạnh thấy, họ hoàn toàn là dành cho nhau. Mẩu chuyện vừa hài hước vừa ngọt ngào, lại cũng tương đối đầy đủ tình tứ lãng mạn, có trở ngại ngáng trở cũng chỉ như một chút ít hạt tiêu thêm vào chén súp, càng làm cho đậm thêm đạo lý Lục Thiên Kiều chính là dành mang lại Tân Mi, mà kế bên Tân mi thì cũng ko ai có thể mang đến hạnh phúc cho Lục Thiên Kiều. Đó là chưa nói đến một dàn nhân thứ phụ siêu cấp đáng yêu. Nếu bạn đã chán những cỗ ngôn tình dài dằng dặc, đấu đá thủ đoạn ngược qua ngược lại đến mệt nhọc mỏi, thì đây chính là bát đậu hũ giải nhiệt xuất xắc vời, vừa ngọt vừa mát, êm ả thấm tận vai trung phong can.

Chiết tẫn xuân phong – Thị Kim (8,25/10): Đây là bộ thứ nhất của Thị Kim nhưng mình có thể đọc cho tới hết. Truyện kể về Vân Phỉ, một cô nàng vì gồm người cha âm hiểm bạc nghĩa mà mười lăm tuổi đã nên vững rubi làm điểm dựa cho bà mẹ và em trai, yêu tiền hơn mạng, chính sách làm bạn của thanh nữ là chỉ tin vào bạc, quan yếu tin tình ái, càng cấp thiết tin đàn ông. Cho tới một ngày, nàng chạm chán Úy Đông Đình. Văn phong ổn định sắc nét hơn Mỹ nhân cực nhọc gả, nội dung lôi cuốn hơn Ba nhỏ uyên ương một đôi lẻ, bớt dài cái hơn Châu viên ngọc ẩn, Chiết tẫn xuân phong bao gồm kết cấu gọn gàng ghẽ, vừa phải, trong hài hước lại gồm xúc động, trong ngọt ngào lại thoang thoảng xót xa. Đây không chỉ là là mẩu chuyện giữa Vân Phỉ với Úy Đông Đình mà còn là bức tranh về vòng xoáy quyền lực và số phận những người phụ nữ. Úy Thái hậu tiến công đổi hạnh phúc cả đời, đau đớn chia lìa với đứa con mình xong ruột đẻ ra vì tham vọng của phụ vương mình, sơn Thanh Mai, Anh Hồng Tụ vì tin một người lũ ông cơ mà lỡ cả cuộc đời, nhằm đến sau cuối một chút trân trọng cũng ko giành được… nam phụ bộ này khá nhiều, người nào cũng siêu dễ thương, tự Tống khiếp Vũ, Lục Nguyên tới Triệu Sách tốt Chương Tùng Niên. Bao gồm điều cũng chỉ tất cả Úy Đông Đình bắt đầu đủ mạnh khỏe mẽ, đủ tinh tế, đầy đủ quyết chổ chính giữa và đầy đủ kiên trì để làm cho Vân Phỉ yêu thương mình hơn hết bạc nhưng thôi.

Cổ thi diễm hậu – Lãnh Thu Nguyệt (7,5/10): bản thân hơi quá bất ngờ là cỗ truyện này không có rất nhiều người hiểu lắm, review hay dìm xét đàm đạo cũng rất khó khăn tìm thấy. Đây rất có thể không cần một thành tựu xuất sắc, nhưng nội dung ổn, gửi ngữ mượt mà, nàng chính xuyên không tồn tại nguyên nhân mục đích hẳn hoi, không phải kiểu viết qua quýt coi thường bạn đọc, kết luận là ở tại mức khá trong chiếc ngôn tình, và siêu khá trong đội xuyên không (mà tôi đã đọc :-P). Mẫu nhân đồ vật thì vẫn là nữ chính có tài năng trầm ổn (vì có kỹ năng và kiến thức hiện đại), nam fan thì lạnh lùng tàn nhẫn, tín đồ ôn nhu như nước, lại hầu hết yêu phái nữ đến quên phiên bản thân mình. Câu chữ thì bao gồm vài phần làm fan ta tác động đến Nữ Hoàng Ai Cập, như chi tiết xác ướp, xuyên không, bẻ tuy nhiên cửa sổ, rèn sắt, vài phần lại giống như Khuynh cố gắng Hoàng Phi, Nhuận Ngọc trung ương cơ tàn tệ thủ đoạn như Kỳ Hữu, Vũ Quân lại dịu dàng thấu hiểu quyết tử như Liên Thành, nhưng Đồng Dao thì hệt như Phức Nhã, với những người ôn nhu chỉ tất cả trân trọng, với kẻ hung tàn thì một lòng say đắm. Nhưng không tương tự nhau thì không phải ngôn tình, yêu cầu những điểm tương tự đó cũng không tác động đến trọng điểm trạng khi đọc lắm. Điểm mạnh mẽ của truyện là tạo xúc cảm (và cảm hứng) hơi tốt, mặc dù những đoạn độc thoại nội trung tâm còn chút hậu đậu về, bản thân vốn yêu mếm Vũ Quân, nhưng hầu hết đoạn mô tả sự dằn vặt cô đơn của Nhuận Ngọc lại vẫn khiến mình mủi lòng, chặc lưỡi thôi Đồng Dao yêu thương hắn thì về với hắn đi, hắn cũng thật khổ (dù khổ là tự mình chuốc lấy, xứng đáng đời không còn sức).

Cùng ta vui mừng được ko – Trương Chương (8/10): Đây là giữa những bộ cổ truyền làm mình chuộng nhất thời gian gần đây, bao gồm hài hước, bao gồm bi thương, bao gồm ngọt ngào, bao gồm đau đớn, nội dung ổn, nhiều cảm xúc, tất cả cao trào, nhân vật desgin khá, lối hành văn đẹp, độ lâu năm lại vừa phải. Phần đầu viết theo mô hình kể lại bây giờ trước, rồi bắt đầu dần dần tách bóc tách hồ hết chuyện đã xẩy ra trong quá khứ, làm fan đọc thuở đầu sẽ có chút mơ hồ thiếu hiểu biết rõ, sau rồi new nhận ra, à hoá ra là như vậy. Mình thích Kim Nhật Lãng, thích cách hắn yêu, phương pháp hắn làm người. Hắn tuổi trẻ tài cao, nhưng trong lòng thanh tịnh, không đam mê mê quyền lực, vì một lời chỉ bảo của sư tôn, nhất mực kiếm quan yếu rút thoát ra khỏi vỏ. Hắn cảm động vì chưng lòng chân thành của môn đồ Liên Tống, rồi yêu nữ giới hơn cả tính mạng của con người của mình, ko thể bội nghịch nàng, cũng không thể phản bội sư môn, bội nghịch bội phương pháp làm bạn của hắn, yêu cầu để nàng ra đi, còn hắn một mình chịu trừng phạt, chịu đựng phỉ nhổ, chịu khổ đau. Nhưng cho khi người vợ vì cứu vãn hắn, hạn chế lại cả võ lâm rồi tự sát, này đã là rất hạn của hắn. Đạo đức, nguyên tắc, liêm sỉ, lễ nghĩa, toàn bộ trở thành vô nghĩa. Tình thân của họ, hỏi có lỗi gì? mẩu chuyện đi tự điểm đầu thanh thanh hài hước, dần dần đi tới đỉnh điểm bi thương, cơ mà trong cái bi thương ấy vẫn quyện đầy ngọt ngào và lắng đọng của tình yêu. Lối hành văn của tác giả cũng là một trong điểm khiến mình càng thích cuốn sách này hơn, vấn đề cần đơn thuần thì đối chọi thuần, điểm cần cầu kỳ thì cũng đủ mỹ lệ, câu từ tinh lọc giàu cảm xúc, rất đẹp mà không quá phô trương. Gồm điều mẩu chuyện chỉ tốt tới… mười dòng trước lúc kết thúc. Cảm nhận như người sáng tác đưa truyện lên rất cao trào kịch điểm rồi lại mong có HE, yêu cầu cho kết mẫu rụp vô cùng thuận lợi và lãng nhách.

Đáng tiếc không phải anh – Diệp Tử (6,25/10): Điểm hay duy nhất của cuốn này nằm ở… thương hiệu sách cùng lời tựa. Mình thì vốn có tính phù phiếm, thích người đẹp trai, thích hợp truyện thương hiệu đẹp, nên đặt kỳ vọng ở câu chuyện này hơi cao, để rồi thực tình thất vọng. Đối với đầy đủ ai lâu lâu new đọc đái thuyết tình cảm để giải trí thì cuốn sách này đủ để dứt nhiệm vụ của nó, câu chữ tạm ổn, tất cả lãng mạn ngọt ngào, bao gồm xung đột có cao trào, nhân vật dụng cũng vừa phải, không có dạng cao quý thánh nữ, cũng không tồn tại dạng bỉ ổi vô liêm sỉ đáng băm vằm trăm mảnh. Gồm điều nếu đang đọc qua không ít cuốn nội dung từa tựa như vậy thì đã thấy Đáng tiếc chưa phải anh không còn lôi cuốn nữa. Nhân thứ không quánh sắc, giọng văn ko ấn tượng, tình tiết diễn biến không bỗng phá, kết cấu tương đối yếu, nhất là ở đoạn kết. Mình hơi là hoài niệm tuổi thanh xuân khi đọc mẩu truyện này, bởi tình huyết và phong thái viết hao hao phần nhiều truyện ngắn trên tập san tuổi teen vậy. Tóm gọn gàng lại cảm hứng sau khi gọi là thấy đáng tiếc, do cuốn sách này còn có lời đề tựa thực sự hay, rất đáng suy ngẫm.

Đau yêu đương đến chết – Quỷ Cổ Nữ (8,75/10): bộ tiểu thuyết này được chia thành 2 cuốn, mỗi cuốn 51 chương, có lẽ là thành quả dài tuyệt nhất của Quỷ Cổ chị em tính tính đến giờ. Đây chưa phải là thành quả đầu tay nhưng lại là bộ đầu tiên của Quỷ Cổ nữ và bộ đầu tiên trong chiếc trinh thám kinh dị nhưng mà mình đọc, nên tuyệt vời để lại cực kỳ sâu sắc. Mẩu truyện ly kỳ si từ rất nhiều dòng văn đầu tiên cho tới những nội dung cuối cùng, lối đề cập chuyện gãy gọn, rõ ràng, tốt nhất quán, viết không hề bị hụt tay trong veo cả độ lâu năm như vậy. Về độ hấp dẫn, mình reviews Đau thương mang đến chết cao hơn nữa Kỳ án ánh trăng một chút, tuy vậy vẫn gồm có tình ngày tiết trùng hợp hơi gượng gập ép, còn về review toàn diện và cảm giác để lại thì Kỳ án ánh trăng lại hơn nhiều một bậc. Mặc dù sao thì đây cũng là hai thành phầm xuất sắc độc nhất vô nhị của Quỷ Cổ Nữ, quá lên hẳn so với Nỗi nhức của đom đóm hay serie Hồ sơ tội ác sau này.

Đường về- mang Bảo Phi Bảo (8,25/10): hơn 10 năm xa cách còn có thể gặp gỡ lại nhau, yêu nhau, ở giữa không còn có bạn khác, là chuyện thần kỳ đến mức nào. Ngôn tình trái nhiên là nguy hiểm, làm cho tất cả những người ta vô cùng mong cách ly thực tế. Khoác Bảo Phi Bảo có một ngòi cây bút rất giàu tình cảm, nhiều chi tiết cực kỳ nhỏ dại nhặt bình dân nhưng lại làm người ta thực lòng rung động. đa số nhân vật dụng của cô cũng đều có cách yêu rất 1-1 thuần với chân thành, yêu thương chỉ cũng chính vì yêu thôi, ở bên nhau, nỗ lực tất cả cũng chỉ bởi vì yêu thôi, ko so đo, suy tính quá nhiều. Sự solo thuần ấy thiệt ra mới là thứ thâm thúy nhất, cảm cồn nhất, làm fan ta nên ghen ganh nhất. Nói vắt này nghe thật là đần ngơ, nhưng dù biết trên đây chỉ là một trong những câu chuyện ngôn tình vốn dĩ phi thực tế, mình lại vẫn đích thực ghen tị với Lộ Viêm Thần và Quy Hiểu.

Xem thêm: Đôi Nét Về Nhạc Sĩ Đỗ Kim Bảng Và Những Nhạc Phẩm Bất Hủ? Đỗ Kim Bảng

Gái già gả bảy lần – Hoa Minh: Cuốn này mình vẫn đọc dở, phải ghi lại lại để ghi nhớ. Nguyên nhân bỏ qua không yêu cầu vì truyện không hay, cơ mà tại mẫu tật chưa đọc hết đã đi kiếm đánh giá đọc. Thuở đầu cứ suy nghĩ cuốn này cũng dạng vui nhộn như Mỹ nhân khó gả, đâu ngờ lại ngược trung tâm như thế, mà thời hạn này vai trung phong tình đã căng thẳng, lúc nào tim phổi khỏe mạnh hơn vậy thì sẽ chạm chán lại nhau. Tuy nhiên chỉ mới đọc một phần, nhưng ấn tượng cuốn sách này nhằm lại cho chính mình rất tốt, rất rất đáng bỏ thời hạn để đọc. Điểm đặc sắc nhất không nằm ở nội dung, mà nằm ở văn phong của tác giả. Giọng văn thản nhiên, từ bỏ tại, lại ung dung gieo vào lòng tín đồ những cảm xúc âm trầm, từng lớp từng lớp rồi tạo nên thành một nỗi nghẹn ngào lúc nào không hay. Câu chữ không quá hoa mỹ, mong kỳ, cơ mà lại mượn họa cảnh nhưng vẽ tình hết sức tài tình. Mình thích Vân Phi Bạch, nhưng lại lại cũng quan trọng đặc biệt thích đều đoạn nói lại lưu niệm thuở nhỏ dại của Chân Ly và Vân Châu, với mọi rung hễ thuần khiết nảy nở dưới vườn hoa đánh trà, phần lớn nhung lưu giữ bên bờ tường A Ly ngóng chờ Vân Châu mỗi ngày.

Gấm rách rưới – Phỉ ngã Tư Tồn (7/10): Đọc chấm dứt cuốn này, mình đã bị sốc tới cả không còn lưu ý được văn phong tác giả đẹp hay không đẹp, câu tự trau chuốt hay là không nữa, cơ mà chỉ cảm thấy hoàn hảo nhất vừa bị lừa. Phó Thánh Hâm có lẽ rằng một trong những nhân vật bao gồm số phận thảm kịch nhất mà lại mình từng thấy, trên vai mang trọng trách gánh vác cả gia đình, lại không tồn tại lấy một điểm tựa, cả hai người đàn ông trong cuộc sống đều do thù hận, vì chưng lợi ích cá nhân mà lừa dối cô, cố tình đẩy cô vào con đường cùng, mặc dù quay đầu về phía nào cũng không tìm ra lối thoát. Vì thế mà cả nhị nam chủ yếu vẫn hoàn toàn có thể mở miệng nhắc đến một chữ yêu, hẳn là bản tính các bạn Tàu vốn thâm đến cả người thường cấp thiết nào lĩnh ngộ được. Má Phỉ viết tương đối vững tay, câu chuyện có kết cấu chặt chẽ, ổn định, cũng kha khá thu hút, chỉ bao gồm điều cả nhị nhân thứ nam hầu như làm mình quá sức bội nghịch cảm đi.

Giai kỳ như mộng/Hẹn rất đẹp như mơ – Phỉ té Tư Tồn (9/10): Đây là truyện thứ nhất của má Phỉ cơ mà mình đọc cùng cũng giữa những tác phẩm lưu lại cho bản thân thiện cảm về cái ngôn tình Trung Quốc. Mẩu truyện đan xen giữa quá khứ cùng hiện tại, một trong những hồi ức với hiện thực, trong số những ngọt ngào với mất mát, vừa đẹp tươi lại vừa nhức lòng. Giọng văn của Phỉ vấp ngã Tư Tồn quả thật quá đẹp, êm ả dịu dàng trau chuốt nhưng lại có thể làm fan ta buộc phải day ngừng mãi. Kết thúc bi cơ mà không lụy, rất nhiều điều đang qua mặc dù cho là đánh mất hay bỏ lỡ, dù xót xa hay đau đớn, nhưng mà từng gồm nhau trong đời này, mặc dù có là một giấc mơ cũng là 1 trong những giấc mơ thật đẹp, không phải hay sao? tuy vậy thực lòng bản thân quá (quá vượt quá quá quá quá…x n lần) nhớ tiếc cho mạnh bạo Hòa Bình, tuy thế đành vậy, đều gì sẽ qua làm thế nào vãn hồi, mộng này dù đẹp mắt rồi cũng cần tỉnh giấc.

Hoàng hậu lưu lại Hắc Bàn – Giáo Ưởng (7,75/10): lúc mới đọc cuốn này bản thân không hy vọng gì các lắm, cơ mà đến sau cùng lại đích thực ngạc nhiên. Nội dung mẩu chuyện vừa phải, không thật nặng năn nỉ bi thảm, cũng không vui nhộn một phương pháp dễ dãi. Tâm trạng nhân vật chủ yếu được xây dựng qua một thời gian kha khá dài, phát triển chậm chạp và đúng theo lý, đặc biệt là càng sau đây viết càng tốt. Tuy nhiên vẫn bao hàm điểm hài lòng hóa và khai quật nhân vật dụng phụ không đủ sâu, dẫu vậy đây tuyệt đối hoàn hảo là một tác phẩm vui chơi giải trí đáng đọc.

Khuynh thế Hoàng Phi – tuyển mộ Dung yên ổn Nhi (8,5/10): đánh giá của bản thân về bộ này sẽ không khỏi có chút cảm tính, bởi thực chất mình không hiểu trọn vẹn, lại một phần là bạn dạng edit, một trong những phần là convert yêu cầu không thể đưa ra cảm giác gì về lối hành văn của người sáng tác TT_TT. Bao gồm điều mình hiểu nó vào thời gian số ngôn tình vẫn đọc chỉ rất có thể đếm bên trên đầu ngón tay (của 1 bàn tay) và chưa từng đọc qua truyện thượng cổ nào khác, nên tuyệt hảo ban đầu vốn là cực kì tốt. Nói mang đến khách quan, thắng lợi này tương đối dài, không ít nhân vật, quan hệ tình dục tình tiết phức hợp mà khôn xiết hấp dẫn, không trở nên dài dòng nhàm chán. Các đoạn lâu năm mình trọn vẹn chỉ đọc phiên bản convert, ngôn từ loạn xạ lộn xộn beng nhưng mà vẫn cực kỳ cuốn hút, không thể chấm dứt ra được. Với dung tích đồ sộ và nội dung cầu kỳ như vậy, lại nghe nói mộ Dung im Nhi viết cửa nhà này lúc còn rất cực kỳ trẻ thì chẳng thể không cảm thấy khâm phục. So với bản phim chuyển thể của Lâm trọng tâm Như thì cốt truyện nơi bắt đầu về tương đối cũng tương tự vậy, tuy nhiên phức tap hơn vô cùng nhiều, và tính biện pháp nhân trang bị thì khác biệt khá lớn. Nếu lúc xem phim mình nguyện trao lòng cho Kỳ Hữu thì khi phát âm truyện lại say sưa với Liên Thành. Điểm trừ lớn nhất của Khuynh nạm hoàng phi là quá thần thánh hóa phái nữ chính, số lượng nhân đồ của truyện vốn ko ít, vậy mà phàm là nam giới nhân thì ai ai cũng sẽ mang lòng yêu Phức Nhã, bất cứ tuổi tác, địa vị, tính cách, mà lại đều chưa phải là cảm tình ở mức thường xuyên nha, đều nên yêu đến bị tiêu diệt đi sống lại new chịu.

Kỳ Án Ánh Trăng – Quỷ Cổ Nữ (9/10): đây có thể coi là tác phẩm có không ít cái tuyệt nhất nhất của Quỷ Cổ Nữ: chiến thắng kinh dị đầu tay a.k.a lâu lăm nhất, tác phẩm toàn diện nhất, gồm chiều sâu nhất, lừng danh nhất với cũng là mẩu chuyện duy nhất thực sự gồm ma. Nói là toàn diện nhất bởi nó mang đến đủ hầu như cung bậc cảm xúc: đáng sợ rợn người, stress nghẹt thở, tình yêu ngọt ngào da diết, chia tay đau đớn, nhớ nhung khắc khoải, mưu mô xứng đáng khinh bỉ…, còn có chiều sâu nhất là do nó còn lại nhiều lưu ý đến về nhân sinh quan, về số lượng giới hạn của con người. Chắc rằng vì là nhà cửa đầu tay, không bị áp lực cần phải có thành phẩm, yêu cầu Kỳ Án Ánh Trăng hơi trau chuốt từ câu chữ, văn bản đến chi tiết. Mạch truyện ổn định định, vội khúc lô-gíc, tính cách nhân thứ tự nhiên, cốt truyện tâm lý đúng theo lý, y hệt như những người bạn làm việc mà ta có thể chạm chán hàng ngày, chứ không trở nên thổi phồng với gượng xay thành mẫu mã nhân đồ dùng toàn năng như một số tác phẩm sau đây của thuộc tác giả. Tác giả là một cặp vợ ck gốc Hoa thao tác làm việc tại Mỹ, vk là chuyên viên tin học, chồng làm chưng sỹ, phải những cụ thể mang tính trình độ chuyên môn cũng được miêu tả tương đối kỹ càng và thuyết phục.

Nắng gắt – nuốm Mạn (7,5/10): So với các tác phẩm trước của gắng Mạn, cuốn sách này được viết chắn chắn tay hơn, tổng thể câu trường đoản cú trau chuốt hơn, nhưng câu chữ kém bắt đầu lạ, nhân đồ gia dụng kém sệt thù, bởi vì vậy câu chuyện cũng kém lôi cuốn hơn nhiều. Nửa đầu truyện nói về mối tình thời sv của Hi Quang, cuộc sống đời thường ký túc với những xúc cảm khi đến gần ngày tốt nghiệp tương đối chân thực, cảm động, tuy nhiên nửa sau thì không tồn tại gì quánh biệt, diễn biến lẫn nhân vật rưa rứa rất tương đối nhiều cuốn ngôn tình tân tiến khác.

Ngao du giang hồ nước – Thập Tứ Lang (8,25/10): đấy là cuốn sách dài hơi nhất, với cũng lôi kéo nhất của Thập Tứ Lang cơ mà mình đọc từ trước cho tới giờ. Phụ nữ chính tè Man là một cô gái thực dụng, khôn khéo, giỏi nhất là rước lòng bạn khác, nhưng do chọc giận nhầm fan mà bị lôi vào một cuộc tranh giành đẫm ngày tiết trên giang hồ. Trong số những vòng xoáy oán thù tình thù ấy, nàng gặp Trạch Tú, Thiên Quyền, Liên Y, Gia phép tắc Cảnh, Căn Cổ,… mọi người một số phận, một tính cách, có những mục đích, tính tóan riêng. Ngòi cây viết của Thập Tứ Lang càng ngày phát huy được đường nét linh hoạt, mong mỏi hài có hài, muốn ai oán có bi thương, muốn ngọt ngào da diết có ngọt ngào và lắng đọng da diết. Diễn biến truyện diễn biến nhanh, ko rề rà, tương đối bất thần lôi cuốn, người ban sơ tưởng là nam chính hóa ra chỉ cần nam phụ, fan tưởng yêu người này hóa ra cuối cùng lại yêu tín đồ khác… tư tưởng nhân trang bị được khai quật khá sâu, sinh sản sự cảm thông sâu sắc và xúc cảm cho tất cả những người đọc khôn xiết tốt. Đọc cuốn sách này, tất cả lẽ bạn sẽ không thể ghét được ai, họ đều sở hữu những điểm tốt điểm xấu, tất cả những những điểm thiếu minh bạch những nỗi niềm riêng. Như sẽ nói, Ngao du giang hồ siêu dài, nhưng không hề nhàm chán. Cho dù vậy, bản thân vẫn cảm xúc là càng về cuối càng hơi lan man, tác giả cố gắng đưa vào tương đối nhiều chi tiết thừa thãi để tô vẽ thêm vào cho các nhân thiết bị phụ.

Nghê thường xuyên thiết y – Thanh Ca độc nhất Mảnh (6,25/10): câu chuyện là hành trình dài trở về 100 năm kia của Tiêu Dao nhằm tìm phương pháp hóa giải lời nguyền gia tộc. Điểm tiêu biểu của thành công này là thiếu phụ chính trở lại quá khứ một biện pháp chủ động, có nguyên nhân mục đích rõ ràng, bối cảnh thời dân quốc cũng mới lạ hơn so với đa phần các truyện xuyên không khác, thanh nữ chính không được xây dựng theo dạng thánh cô bé hay mỏng mảnh manh cần được che chở, nhưng khá trẻ trung và tràn trề sức khỏe và thực tế. Đây là một trong câu chuyện gọi được, đầu cuối ổn định, gồm thắt tất cả mở, gọn ghẽ không dài dòng, nhưng tuyệt hảo cuối cùng cũng chỉ tạm dừng ở mức gọi được mà lại thôi, cảm xúc giữa nhị nhân vật chính không tạo nhiều cảm giác với mình cho lắm. Với mình cuốn sách này có thể không khiến mình cảm xúc phí thời hạn để đọc nhưng cũng sẽ không nhớ được chắc chắn dài.

Nghìn kế tương tư – Trang Trang (8/10): mẩu truyện là cuộc hành trình dài đuổi bắt thân Thẩm Tiếu Phi cùng Đỗ Hân Ngôn, một là tè thư nhỏ Tể tướng, một là đái Đỗ gớm Thành nổi tiếng tài hoa phong lưu. Cô bé thầm yêu cánh mày râu từ lâu, cơ mà lại đứng phía hai bên chiến tuyến. Lời ngọt ngào không thể nói, chị em vừa bày mưu chước với chàng, trêu nghịch chàng, vừa chỉ mong chàng sẽ nhớ tới mình. Trong những cuốn của Trang Trang mà lại mình đã từng có lần thử đọc, ngàn kế tương tư bao gồm cách viết hấp dẫn nhất, văn phong hoa mỹ, vơi dàng, hết sức tình mà cũng rất hấp dẫn. Mặc dù có những cụ thể chưa trả tòan phải chăng nhưng đây là một câu chuyện có lối viết chuyển đẩy khôn xiết độc đáo, ngữ điệu hình ảnh tạo cảm xúc rất tốt.

Tam thiên nha tiếp giáp – Thập Tứ Lang (7,75/10): Đây là mẩu truyện giữa Phó Cửu Vân, một linh hồn quỷ canh phòng hồn đăng và Đàm Xuyên, một nàng công chúa vong quốc. Con trai dõi theo thiếu nữ mười đời mười kiếp, cho kiếp vật dụng mười thì phân biệt mình yêu nàng, nhưng duyên phận của cô bé lại là fan khác. Âm kém dương sai, số phận của con gái bị đảo lộn, nước mất nhà tan, tình yêu bị hận thù ngáng trở. Phái nữ trộm đi hồn đăng muốn tàn phá ma quỷ cứu giúp dân chúng, làm tròn thiên chức của một Công chúa cao quý, nhưng dòng giá buộc phải trả sẽ là tính mạng của con người của nữ và sự mãi mãi của chàng… bối cảnh và thời gian của câu chuyện tương đương với Cặp đôi trời định, nhưng tiết kiệm hơn vài điểm hài hước, cung ứng mấy phần bi thương. Đoạn đầu ko mấy cuốn hút, nhưng mà càng sau này những bí mật mới dần hé mở, cảm hứng ngày càng mãnh liệt, bao gồm phản bội, có chết chóc, gồm chia ly, có nhớ thương, bao gồm tương tư, có bất lực, gồm nuối tiếc… đối với Cặp song trời định, Tam thiên nha sát ở phần cao trào mang lại cảm hứng mạnh mẽ hơn, da diết hơn, tuy vậy mình đánh giá Cặp song trời định toàn vẹn hơn, cả về nhân vật cùng hành văn. Trừ giảm ít điểm nữa bởi cảnh nóng cụ thể quá mức yêu cầu thiết.

Thế gia danh môn – Thập Tam Xuân (7,5/10): bản thân không say mê đọc cung đấu, gia đấu, cũng rất lười gọi điền văn, đa phần những thể nhiều loại này gần như không đụng tới hoặc bỏ qua giữa chừng, tuy thế Thế gia danh môn lại khiến cho mình cảm giác luyến nuối tiếc khi mẩu truyện kết thúc. Về mặt ngôn từ đây ko phải là 1 tác phẩm khôn cùng xuất dung nhan hay tuyệt vời mới lạ, tuy thế lại tạo xúc cảm rất tốt, khôn cùng chân thực. Cảm tình của nhị nhân đồ gia dụng chính chưa phải là thanh mai trúc mã, không nhất kiến thông thường tình, ko oanh oanh liệt liệt, nhưng mà là tình yêu lỏng lẻo bồi đắp, thuở đầu chỉ như mạch nước ngầm tươi đuối len lỏi vào lòng, ngấm dần dần thành men rượu nồng nàn lúc nào không hay. Nằm trong thể các loại xuyên không, nàng cường, nhân đồ gia dụng trung chổ chính giữa vốn là Tương Nhược Lan, nhưng với mình điểm lưu ý của câu chuyện phải là Cận Thiệu Khang. Phương pháp xây dựng nhân đồ dùng Nhược Lan ko dở, nhưng không mong muốn là bước vào lối mòn của thể các loại xuyên không, quá nhiều cụ thể xây dựng gượng gạo gạo để một mực đưa phái nữ chính lên mặt hàng thánh nữ. đưa như nhân loại của Nhược Lan y học tập không non sơ mang lại thế, hay bạn nữ phụ không xấu xa âm hiểm như thế, thì phái nữ chính đâu bao gồm chỗ nhằm vươn cao? nhưng mà Cận Thiệu Khang vốn không được tô vẽ ước kỳ, lại trở nên đẹp tươi một biện pháp vô cùng chân thực. Nam nhi vốn là biểu tượng nam tử phong loài kiến điển hình, bề ngoài quy củ, ăn sâu tư tưởng phái mạnh tôn cô bé ti, ngay cả lấy vk cũng vì cảm thấy người ấy hiền khô lương thục đức, là đặc trưng thê tử nên có mà thôi. Gặp mặt nàng, chàng bắt đầu hiểu gắng nào là cồn lòng, cầm cố nào là tình yêu. Bởi nàng, chàng bắt buộc đấu tranh với cách thức của bạn dạng thân, định kiến của làng hội, ngăn trở từ bỏ gia đình, thậm chí tuyên chiến và cạnh tranh với hoàng mệnh… Chàng không phải dạng nam bao gồm bá đạo quyền thế, mưu lược khôn khéo, một tay che trời, chàng chỉ biết làm tất cả trong khả năng của bản thân để bảo quản tình yêu nhưng thôi. Bỏ qua những cốt truyện dài dòng bao gồm hơi phía tôn sùng cô bé chính thì đó là một mẩu chuyện rất dễ làm cho trái tim rung động, với một tình thương vừa ưng ý lại vừa thực tế. Bản thân tin rằng, ai đó đã đọc qua Thế gia danh môn, thì cho mặc dù có không thích câu chuyện này đến đâu đi nữa cũng quan yếu không vẹo vọ lòng trước Cận Thiệu Khang.

Thượng tiên – Thị Kim (8/10): phiên bản thân mình thích tên gốc của truyện là Thượng tiên khó khăn cầu, vật nài hà tình thâm hơn, nghe hơi sến nhưng biểu lộ rõ lòng tin tác phẩm rộng tên rút gọn. Theo như lời ghi chú cuối truyện thì đó là tác phẩm mà bạn dạng thân tác giả tâm đắc nhất, và cũng là item mà mình đang có nhu cầu muốn nhất của Thị Kim. Mẩu chuyện có nội dung vừa phải, không lâu năm dòng, ko ngoắt ngoéo, đủ bi đủ hài, gồm lãng mạn tất cả sầu thương, nhưng biện pháp thể hiện nay lãng đãng dịu nhàng, đủ làm cho lòng tín đồ xao xuyến nao nao chứ không gian khổ đến thắt ruột thắt gan. Điểm đặc sắc nhất chính là phong cách viết đầy hóa học thơ. Trong câu chuyện này, người sáng tác rất ít sệt tả nhân vật như thường thấy ở các tác phẩm ngôn tình khác, nhưng tả trời tả đất, vẽ gió vẽ trăng, mượn không gian để sơn lên con người, mượn phong cảnh trong mắt mà miêu tả tình cảm của nhân vật. Đây là một trong câu chuyện đẹp, nhẹ dàng, bâng khuâng, với hồ hết nhân vật đáng yêu, xứng đáng nhớ. Điểm trừ là rất nhiều mối quan liêu hệ, mâu thuẫn, trọng tâm trạng của những nhân vật dụng đều rất có thể phát triển sâu hơn nữa, tuy nhiên lại được giải quyết khá nhanh.

Tư niệm thành thành – Quân Tử Dĩ Trạch (7,75/10): diễn biến của câu chuyện này hơi tất cả chút siêu hạng và lắt léo quá mức, nhưng bù lại tác giả có một ngòi cây bút chắc tay, xuất bản nhân đồ và diễn đạt tâm lý cảm xúc rất tốt, rất cuốn hút. Tín đồ đọc rất giản đơn bị cuốn theo tâm trạng của nhân vật, khi bọn họ yêu, họ nhức lòng, bọn họ choáng váng, họ thất vọng… hầu hết giống như bản thân mình cũng đang cảm thấy điều đó. Mình phải đồng ý với một điều mà nhiều người nhận xét, bên cạnh đó tác mang là tín đồ có kinh nghiệm sống vô cùng phong phú. Rất nhiều đoạn biểu thị tâm trạng nhân vật được viết không thể phô trương hoa mỹ, không đao khổng lồ búa mập nhưng tấn công thẳng vào trọng tâm, tạo cảm giác rất chân thực, hết sức sâu sắc. Đây là một trong câu chuyện xứng đáng đọc, và có rất nhiều trích dẫn hay xứng đáng ghi nhớ.

Xem thêm: Đổ Mồ Hôi Nhiều Có Tốt Không, Đổ Mồ Hôi Có Tốt Cho Cơ Thể Chúng Ta Không

“Ở trong thời gian tháng tuổi hoa tỏa nắng nhất, họ thường không biết thế như thế nào là yêu, tuy nhiên lại gặp gỡ được tình yêu của cả một đời người.”

Vô sắc đẹp công tử – Thẩm Tiếu Chi (8,5/10): Đây ko phải là 1 tác phẩm đình đám, dẫu vậy nó có lẽ sẽ luôn luôn nằm trong vị trí cao nhất ngôn tình thích thú của mình, cũng tương tự Anh Cảnh Hiên/Vân Trầm Nhã sẽ luôn là nam chính để lại cho khách hàng lưu luyến thâm thúy nhất. Giọng văn hài hước, thản nhiên, nhưng các lần đọc lại lại hằn trong tim mình thêm một tầng bâng khuâng thương nhớ. Thứ niềm hạnh phúc giản hiếm hoi trong cuộc đời đó lại là sản phẩm khó có được nhất. Yêu tín đồ mà cần yếu ở bên, xa fan mà không thể nào quên.

Yêu anh hơn cả tử thần – Tào Đình (4,5/10): cảm xúc của mình sau thời điểm đọc những dòng cuối cùng của truyện này hết sức mãnh liệt, khát khao kêu gào mong đòi lại mấy tiếng cuộc sống đã chi ra để đọc nó