LÀM THẾ NÀO ĐỂ KINH DOANH KHÁCH SẠN BOUTIQUE THÀNH CÔNG?

  -  

Bạn đã bao giờ tìm tìm trên Google với từ bỏ khóa “khách sạn boutique” chưa? kết quả sẽ khiến cho bạn bàng hoàng, bởi vì sẽ thấy rất nhiều khách sạn đẹp, unique hiện lên. Đó là lý do, mà tại sao từ “boutique” vẫn dần đồng nghĩa tương quan với mẫu đẹp.

Mở đầu

Ngày nay, đa số người tích cực và lành mạnh tìm kiếm những khách sạn boutique cho chuyến du ngoạn của họ. Sự ngày càng tăng của nhu cầu, thúc đẩy mô hình khách sạn ngày một phong phú hơn. Mang lại nên, sẽ không còn sai nếu nhận định và đánh giá – đây là thời điểm phù hợp để đầu tư chi tiêu vào mô hình này.

Nhưng, làm cố nào để tạo nên lợi nhuận với nhu yếu hiện có? khi mà không phải cơ sở marketing này cũng hoàn toàn có thể tạo ra được điều ấy, vị không phải ai cũng có tuyệt kỹ kinh doanh hotel thành công.

Trong bài viết sau, hãy cùng tìm câu trả lời, với những chỉ dẫn cho khách sạn nhỏ để gồm một ánh mắt mới mẻ, và làm chủ khách sạn boutique tốt hơn.

Hơi khó để triển khai tốt gần như thứ, nên các bạn sẽ cần một chút thời hạn để đọc hết.

Nào, bước đầu ngay thôi.

Sale OTA là gì hotel Boutique là gì?

Khách sạn Boutique là khách sạn tất cả quy mô nhỏ, cùng với những điểm sáng và đậm chất cá tính riêng, ví dụ tựa như những trải nghiệm có tính cá thể hóa, thẩm mỹ và làm đẹp cao, một số còn tại phần thời thượng vào đô thị. Những điểm sáng đó là USP (Unique Selling Point – Điểm bán hàng độc nhất) của khách sạn boutique và biệt lập chúng cùng với chuỗi khách sạn, những khách sạn lớn bao gồm thương hiệu.

lam-the-nao-kinh-doanh-khach-san-boutique-tro-nen-thanh-cong

Khách sạn Boutique có quy tế bào nhỏ, với những đặc điểm và đậm cá tính riêng, đem về trải nghiệm cá nhân hóa cao.

Đo lường thành công xuất sắc cho một hotel boutique như vậy nào?

Với đặc điểm như trên, thì thành công xuất sắc của hotel boutique là gì? Làm cầm cố nào để khẳng định thành công của mô hình này?

Có cần là lợi nhuận đều đặn, hay khét tiếng trong ngành? giỏi bán được không ít phòng hơn (dù chịu lỗ lớn hơn) vì chưng giá giảm tốt hơn?

Trên thực tế, thành công xuất sắc của hotel boutique với tính cá nhân hóa, và biệt lập với  từng khách sạn. Tức là, không tồn tại một chuẩn chỉnh chung mang đến tất cả, nhưng sẽ sở hữu được những chỉ số cụ thể để đo lường. Mang đến nên, nếu như khách hàng đang bài bản cùng một mục tiêu lệch giá cụ thể, hãy coi xét những yếu tố dưới đây, hoặc áp dụng với khách hàng sạn bây giờ (nếu đang có một khách sạn như vậy) để đánh giá cho chính xác và biết phải làm cái gi tiếp theo.

Nhưng hãy để ý rằng, không có tiêu chuẩn chỉnh cụ thể nào mang lại thành công. Nhưng mà điều đặc trưng nhất – chính là trải nghiệm của khách hàng. Trường hợp khách sạn bảo vệ được điều này, lợi nhuận sẽ tốt hơn, và nâng cao hơn theo thời gian.

Dưới đây, đang là các chỉ số được dùng làm đánh giá buổi giao lưu của khách sạn, để khẳng định và bình chọn tính thành công của tế bào hình marketing hiện có:

  • Doanh thu trên mỗi phòng gồm sẵn (Revenue Per Available Room – RevPAR).
  • Giá chống trung bình sản phẩm ngày (Average Daily Rate – ADR).
  • Công suất phòng.
  • Chỉ số thâm nhập thị phần (Market Penetration Index  – MPI).
  • Chỉ số giá chỉ phòng vừa phải (Average Rate Index  – ARI).
  • Chỉ số tạo lợi nhuận (Revenue Generation Index  – RGI).
  • Cung và cầu.

Bạn rất có thể theo dõi các chỉ số phù hợp, hoặc toàn thể để rất có thể hiểu và biết những chỉ số giỏi khác hơn.

Làm ráng nào nhằm khách sạn boutique của người tiêu dùng thành công?

Google tìm kiếm đã tiết lộ một sự thật thú vị: nhiều chủ khách hàng sạn đang tìm tìm câu vấn đáp cho câu hỏi làm nắm nào nhằm khách sạn boutique thành công? hoặc Các điểm lưu ý thành công của hotel boutique là gì?

Vì hotel boutique và khách sạn thường thì rất khác nhau, nên những tiêu chuẩn, tệp quý khách hàng hay bầu không khí… giữa chúng cũng không giống nhau. Chi tiết cụ thể sẽ được liệt kê vào phần bên dưới đây, để những chủ khách hàng sạn tất cả thể cai quản khách sạn boutique của mình thành công hơn.

Xây dựng yêu quý hiệu

Thương hiệu hotel boutique không chỉ là phần đa gì đã mắt như logo, màu sắc trang trí; mà này còn được xem là kiến trúc, phong thái của khách hàng sạn.

Xây dựng và cải thiện thương hiệu mạnh, giúp khách hàng định vị, dễ ợt tìm thấy khách sạn của bạn giữa muôn vàn hotel khác, và tin yêu vào đa số trải nghiệm khi đến.

Cho nên, bạn phải xác lập cho khách sạn một yêu mến hiệu dạn dĩ và xứng đáng tin cậy.

Marketing là chiến thuật cho vụ việc này.

Các cách thức tiếp thị phổ biến chung sẽ không còn hiệu quả, do tệp khách hàng và phong cách của khách sạn boutique vốn sẽ khác với người quen biết rất nhiều. Hãy xác định đâu là phương pháp phù đúng theo khi quan ngay cạnh cách người tiêu dùng của khách sạn địa chỉ trên mạng thôn hội, chúng ta tìm tìm điều gì, và họ đề nghị gì ở khách sạn của bạn. Các phương tiện mạng xã hội sẽ là công cụ cung cấp đắc lực, chạy quảng cáo, e-mail marketing, hay thậm chí còn là banner tại khách sạn cũng đầy đủ tạo ra khác biệt và giúp ích siêu nhiều.

Một mẹo dành riêng cho bạn: Hãy khai quật triệt để các trending đang lên, điều đó giúp khách hàng sạn nhận được nhiều chăm chú hơn.

Hiểu khách hàng của bạn

Vì khách sạn boutique cùng khách sạn theo chuỗi gồm có điểm không giống nhau, đề xuất phân khúc người sử dụng giữa bọn chúng cũng khác nhau.

Nếu năng suất phòng đang thấp, hãy làm bắt đầu chiến lược bằng cách tiếp cận các phương châm khác. Để thực hiện, đầu tiên cần mày mò và khẳng định đâu là quý khách hàng lý tưởng, hoặc đâu là phân khúc, thị trường kim chỉ nam của khách hàng sạn. Nếu chưa chắc chắn nên bắt đầu như cố gắng nào, hãy từ hỏi: Ai ước ao đến hotel boutique của bạn? Cặp vợ chồng mới cưới, người kinh doanh hay du ngoạn một mình? hay như là 1 ai khác?

Hãy phân tích hành vi, nhu cầu của tập thể nhóm đối tượng ấy, cùng rộng rộng là tệp quý khách của khách sạn. Gọi họ, khiến cho bạn xây dựng kế hoạch và tiếp cận dễ dàng hơn.

Ngoài ra, hãy thân thiện đến đậm chất ngầu của khách sạn, chính là đặc điểm đơn lẻ mà chỉ khách sạn chúng ta có. Điều này góp khách sạn thu hút những người đang search kiếm những khách sạn tương tự để trải nghiệm. Khi thử dùng càng được cá nhân hóa, càng hiếm hoi với từng người, thì hotel càng tạo thành được lợi thế lôi cuốn để thu hút, xây dựng tín nhiệm và lòng trung thành, tăng lượt để phòng trực tiếp tương tự như đặt chống trở lại.

Phân tích, tổng hợp tin tức về đối thủ

Dù rằng vấn đề phân tích có vẻ thừa thãi, vày chúng đã tất cả trong không ít bài viết, blog trên mạng. Siêng đọc là ráng được tranh ảnh toàn cảnh của thị phần đang nắm nào.

Nhưng đừng chỉ làm vậy, nhưng hãy chú ý thêm đến đối thủ, đừng khinh thường họ. Ví như không, hậu quả bạn nhận sẽ là điều không ngờ tới.

Việc phân tích kẻ thù cạnh tranh, khiến cho bạn hiểu rõ hơn về thị trường, cũng như xác định đúng chuẩn các chiến lược để triển khai cho phù hợp. Đó là điều tất yếu, luôn luôn phải có một khi bước đi vào ngành khách hàng sạn, hay nhỏ bé hơn là sale khách sạn boutique.

Lợi cầm cố của khách sạn boutique so với các khách sạn khác, là chúng khá nhỏ. Nghĩa là, mức cạnh tranh ở mức sẽ vừa đề xuất hơn, tiêu giảm hơn. Mang đến nên, càng phân tích sâu, thì càng hữu ích trong câu hỏi biết chính xác điều gì đã xảy ra.

Các yếu tố như là giá cả, ý tưởng thiết kế, phân các loại khách, ngân sách… của các khách sạn đối thủ là những tin tức mà biết càng nhiều thì sẽ càng tốt. Khi bạn biết được ví dụ rồi, các bạn sẽ càng hiểu rõ đối thủ của mình, để có thể tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình, cũng tương tự dần tạo thành vị thay để dẫn đầu.

Đánh giá bán ưu với nhược điểm của khách sạn

Sau khi đối chiếu đối thủ, hãy phân tích chính khách sạn của chính mình thông qua những hạng mục sau:

  • Đánh giá bán thẩm mỹ. Những khách sạn boutique chế tạo ra nên khác biệt từ sự rung rượu cồn của cảm giác khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ, vì vậy – hãy khẳng định xem bạn có khoảng không gian thẩm mỹ tương xứng hoặc như mong muốn hay không. Trường hợp còn thấy thiếu thốn sót chỗ nào đó, hãy thử tìm tìm trên Pinterest và xào nấu các ý tưởng.
  • Đánh giá chiến lược. Khách sạn bao gồm đang định giá quá cao không, quan trọng đặc biệt với xung quanh? cho dù câu vấn đáp có là gì, thì thông tin đó cùng khiến cho bạn có bức tranh rõ ràng về kế hoạch định giá hiện tại, để kiểm soát và điều chỉnh cho tương xứng với phương châm lợi nhuận vẫn đề ra.
  • Thương hiệu, danh tiếng của hotel đang nỗ lực nào. Bạn có biết mọi người đang nói gì về khách hàng sạn của bản thân mình không? Các reviews trực tuyến gồm đang tích cực chứ? Nếu phần đông thứ đang không thật sự tốt, hãy tìm cách để cải thiện, bằng phương pháp ưu đãi đến khách hàng review tích cực, và nhắc đến khách sạn của bạn trên mạng thôn hội.
  • Quản lý khách sạn. Các công việc, tác vụ trong khách hàng sạn hoàn toàn có thể thực hiện auto hóa; nhưng vì chưng một vì sao nào đó, cơ mà khách sạn không coi trọng, không triển khai chúng. Nếu trường hợp kia xảy ra, hãy cân nhắc việc áp dụng phần mềm cai quản khách sạn sale OTA.
  • Tiện nghi của khách sạn. Tất cả những tiện nghi mà người tiêu dùng cần thì khách hàng sạn chúng ta có chứ? nếu như chưa, hãy lắp thêm ngay càng sớm càng tốt.

Trên phía trên chỉ là 1 trong vài trong vô số nhiều điều mà lại khách sạn cần bảo đảm an toàn cho khách sạn của mình. Dựa trên những phân tích cùng nghiên cứu, chúng ta có thể thêm, sút chúng cho phù hợp và đã có được một chiến lược rõ ràng với hotel của mình.

Ứng dụng công nghệ trong hotel để tự động hóa

Công nghệ nhập vai trò quan trọng đặc biệt trong hành trình làm chủ của khách hàng sạn, dù cho là với khách sạn nhỏ tuổi hay theo mô hình chuỗi các cơ sở, thì bọn chúng cũng hầu như giúp việc vận hành kinh doanh trở bắt buộc trơ tru, hiệu quả và gặt hái được không ít thành công hơn.

Nếu trước đây, những khách sạn hay quản lý công việc tại văn phòng, trên các trang tính Excel. Cho dù cũng mang tính công nghệ, nhưng chúng khá thủ công.

Trong hiện nay tại, technology dần nạm thế, những thao tác thủ công đó dần chuyển đổi và không hề nữa. Trong nghành khách sạn, chiến thuật thay cầm là technology phần mềm cai quản khách sạn.

Giờ đây, các công việc như thừa nhận đặt – trả phòng, tùy chỉnh giá, thanh toán… hoàn toàn có thể thực hiện một phương pháp dễ dàng, tự động. Sự bùng phát của technology khách sạn ko chỉ dừng lại ở đó, bên cạnh đó được tích phù hợp vào nhiều tác vụ khác, khiến nhiều hoạt động có thể tiến hành tự động, giúp lợi nhuận của hotel được nâng cấp một giải pháp rõ rệt.

Quản lý kênh phân phối phòng, công gắng đặt phòng tiếp khách sạn, khối hệ thống POS, thanh toán… hay ngẫu nhiên điều gì có thể đặt tên đến nó, rất nhiều là giải pháp mới cho buổi giao lưu của khách sạn.

Vì vậy, đừng ngại mà khám phá các technology mới mang đến khách sạn boutique của bạn, khi tìm thấy một điều gì phù hợp – đừng né tránh. Vắt vào đó, hãy thử khám phá ngay lập tức.

Tiếp cận khách địa phương

Để gặt hái những lợi nhuận nhất, những khách sạn boutique đề xuất tiếp cận khách hàng địa phương.

Nhiều nhà khách sạn quan niệm rằng, khách du ngoạn là ưu tiên số 1 và tất cả những gì đang làm cho đều phải xoay quanh họ. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng bởi không ít người đang search kiếm một không khí đỡ đối chọi điệu, nhàm chán để gia công việc kết quả hơn, khi không bị giới hạn đề xuất đến văn phòng làm việc.

Điều này nghe dường như vô lý, nhưng lại nó vẫn thật sự xảy ra khi mà Covid-19 đã chứng tỏ địa lý ko thể cản ngăn con fan ta làm việc hiệu quả.

Nếu các bạn tận dụng tối đa tình huống này, hãy nhắm kim chỉ nam đến địa phương của bạn. Có thể là những chiến dịch tiếp thị chăm dụng, hỗ trợ các chiết khấu độc quyền hoặc điều chỉnh lại các chiến lược giá nhằm thu hút được rất nhiều khách hàng địa phương đặt phòng tại khách sạn của người tiêu dùng hơn.

Hiển thị khách sạn trên internet

Đây là thời đại của internet. Nếu như khách hàng không hiển thị khách sạn lên không gian này, có nghĩa là bạn đang tụt hậu.

Xu hướng bình thường là gần như người tìm hiểu trên internet để tìm hotel ưng ý. Nhưng bạn đã phát triển thành chúng trở nên dễ search chưa? nếu chưa, đây sẽ là hướng dẫn dành cho bạn, nhằm khách sạn boutique hiển thị xuất sắc hơn trên trực tuyến:

  • Website khách sạn là yêu cầu có. Không chỉ có là nền tảng cung ứng những hình hình ảnh đẹp nhất mang đến khách sạn, mà lại nó còn hệ trọng đặt phòng trực tiếp và cắt bớt phí hoa hồng qua OTA. Đây là kênh quan trọng thiếu, giúp khách sạn buôn bán phòng trực tiếp được rất nhiều hơn.
  • Hoạt động tích cực và lành mạnh trên mạng xã hội. Điều này giúp tiếp cận được không ít khách sản phẩm hơn, và tạo ra thiện cảm tốt hơn. Vì vậy, hãy nâng cấp các trang mạng thôn hội, với tham gia toàn bộ các nền tảng mà khách hàng hàng của bạn đang gồm ở đó.
  • Google Business. Là cách tốt nhất có thể để giúp uy tín khách sạn hiện diện bên trên Google search hiệu quả. Nền tảng này còn khiến cho khách sạn liệt kê mình trên Google Maps và các hiệu quả tìm tìm địa phương, cũng như hiển thị thông tin quan trọng đặc biệt về khách sạn.
  • Kết nối với OTA. Dù mong mỏi hay không, thì OTA vẫn siêu quan trọng với các khách sạn, đem đến nhiều lượt đặt phòng cùng tăng dấn diện trực tuyến đến khách sạn.

Bên cạnh đó, hiệu ứng Billboard còn giúp ai đó nhận thấy quảng cáo khách sạn của người tiêu dùng trên OTA cùng tìm kiếm trên Google để mang lại trang đặt phòng hoặc ngược lại.

Tối ưu hóa các bước đặt phòng khách sạn

Quy trình đặt phòng khách sạn cũng trở nên tạo ra nhiều biệt lập giữa hotel này và khách sạn khác. Giả dụ khách sạn của doanh nghiệp đơn giản hóa chỉ trong 3 bước, thì năng lực cao quý khách hàng sẽ không rời ra khỏi trang.

Dưới đây, vẫn là checklist để chúng ta thực hiện, nhằm bảo đảm an toàn quy trình để phòng luôn được buổi tối ưu hiệu quả:

  • Công gắng đặt phòng gần gũi với người dùng, dễ dàng thao tác cùng triển khai những bước.
  • Website khách hàng sạn thân thiết với di động. Nếu như website trông rắc rối trên di động, đó là một trong những vấn đề lớn.
  • Thiết lập nút Book Now trên các trang social của khách sạn.
  • Tối ưu website, nhằm tăng tốc độ tải trang.
  • Cải thiện kênh OTA của khách sạn, về tối ưu nhằm nó hiển thị mức cao nhất, giúp tăng xếp hạng OTA và lượt đặt phòng cho khách sạn.

Đào tạo nhân viên đến cấp độ tuyệt vời

Một điều cần nhớ rằng, hotel boutique là khách hàng sạn đào bới phong cách, rung cảm và tinh tế. Cho nên, phần lớn thứ tất cả trong khách sạn đề nghị phải đảm bảo an toàn điều ấy – nhân viên cấp dưới khách sạn buộc phải được đào tạo chuyên nghiệp hóa để ship hàng khách hàng giỏi nhất.

Hãy đầu tư chi tiêu thời gian, sức lực và tài lộc vào việc huấn luyện nhân viên trong đầy đủ khía cạnh của khách hàng sạn. Một ưu thế của khách sạn boutique là ít nhân viên cấp dưới hơn, đề nghị việc huấn luyện và giảng dạy sẽ thuận lợi và dễ dãi hơn vô cùng nhiều.

Lời khuyên đặc trưng nhất: Trải nghiệm của khách hàng là đặc biệt nhất

Một một trong những khía cạnh quan trọng hàng đầu, luôn đóng phương châm tiên quyết trong thành công của hotel boutique – sẽ là trải nghiệm của khách sạn.

Diễn viên Robert De Niro đã từng có lần nói rằng: Định nghĩa của mình về một khách hàng sạn tốt là một khu vực tôi vẫn ở.

Những gì quý khách hàng cảm nhận và trải nghiệm tại khách sạn sẽ khởi tạo nên bạn dạng sắc và giá trị của công ty trong ngành. Bởi vậy, truyền miệng là một trong thứ khôn xiết quan trọng, rất có thể tạo ra cũng như phá hoại một khách sạn.

Tóm lại

Là một công ty khách sạn, hãy đảm bảo rằng quý khách khi trải đời tại khách sạn sẽ sở hữu một trải nghiệm vô cùng hoàn hảo.

Nhiều chủ khách sạn sẽ phạm bắt buộc sai lầm, khi quá chú trọng lợi nhuận mà cắt giảm nhiều khoản chi, nhất là các khoản chi mang lại trải nghiệm lành mạnh và tích cực cho khách hàng hàng. Kết quả của nó, là những đòn giáng mạnh vào mặt – ví dụ là ý kiến tiêu cực, một đi không trở về và doanh thu sụt giảm to khiếp.

Bầu bầu không khí tích cực, phòng ốc cùng tiện nghi đầy đủ… nhưng khách hàng lại ko thích điều này thì mọi sức lực lao động mà bạn tạo ra sẽ đổ xuống sông xuống biển.

Vì vậy, nếu như khách hàng đang đầu tư mở một hotel boutique hoặc đang sẵn có một khách sạn như vậy – hãy hiểu đúng bản chất khách hàng của người tiêu dùng là một bạn vô thuộc sành sỏi. Cho nên, hãy đảm bảo an toàn mọi thứ, số đông trải nghiệm của họ tại khách sạn luôn là tích cực và vui tươi nhất.

Câu hỏi thường gặp

Khách sạn boutique bao gồm gì quánh biệt?

Khách sạn boutique là phần nhiều khách sạn nhỏ, phong cách và nằm tại vị trí những vị trí độc đắc trong thành phố. Hồ hết khách sạn này có đến cảm giác thân mật, riêng lẻ và đầy cá tính.

Kinh doanh khách sạn boutique có đưa về lợi nhuận không?

Khách sạn boutique là thị trường đem lại lợi nhuận cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, nó buộc phải một phương pháp tiếp cận phù hợp trong việc xây dựng kế hoạch tiếp thị cùng vận hành.

Kết luận

Khách sạn boutique là trong những nội dung thú vị và nhiều điều để nói. Nhiều người sau khi trải nghiệm, đang trở thành big fan hâm mộ của ko gian, phong cách giao hàng và hầu như điều bao gồm tại đây.

Khách sạn boutique thường không được nhắc những trên internet. Cơ mà đó chỉ cần trước đây, theo thời hạn - quy mô này sẽ ngày được nói tới nhiều hơn.

Ngoài ra, quản lý khách sạn boutique cũng không đề xuất quá vội vàng vàng. Những gợi nhắc để điều hành và quản lý khách sạn boutique ở trên đây sẽ giúp bạn tận dụng về tối đa cơ ngơi cute ấy, và tạo thành lợi nhuận được từ bỏ đó.