KHÁC HÀNG CAO CẤP

  -  

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 65% ​​hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp đến từ những quý khách lặp lại cùng 80% doanh thu của một công ty lớn được tạo thành bởi 20% cơ sở quý khách hàng cao. 20% khách hàng này chính là những khách hàng hàng cao cấp của bạn. Và trong những những người tiêu dùng đó, 10% khách bậc nhất tiên gồm khả năng ngân sách nhiều gấp ba lần đối với các người sử dụng trung bình. Điều này tức là đối cùng với mỗi khách hàng hàng cao cấp rời đi, doanh nghiệp của công ty đang mất đi khoản lợi nhuận tương đương với bố khách hàng.

Bạn đang xem: Khác hàng cao cấp

Trong bài đăng này, hãy cùng cửa hàng chúng tôi tìm đọc insight khách hàng cao cấp. Họ là ai? Họ mong muốn điều gì? với làm bí quyết nào để doanh nghiệp rất có thể giữ chân được nhóm khách hàng quan trọng này?


Mục lục


Cách kiếm tìm kiếm quý khách hàng cao cấpCách giữ lại chân người tiêu dùng cao cấp

Khách hàng thời thượng là gì?


*

Khách hàng thời thượng là người sử dụng có ảnh hưởng tác động đáng kể tới lợi nhuận của doanh nghiệp. Những người tiêu dùng này cực kì quan trọng với doanh nghiệp vì chưng họ là đối tượng người tiêu dùng mua hàng các nhất và gồm thể ảnh hưởng đến cách bạn khác nhìn nhận và đánh giá về uy tín của bạn.

Để thuận tiện tìm đao khách hàng thời thượng của bạn, hãy bắt đầu từ bài toán phân khúc khách hàng hàng. Đây là vận động nhằm phân chia người tiêu dùng thành phần đa nhóm có những đặc tính như là nhau từ đó thuận lợi cho các chiến lược sale của doanh nghiệp.

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại phân khúc người tiêu dùng theo những cách sau:

Theo nhân khẩu học: sử dụng các yếu tố về tuổi tác, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp….để tiến hành phân khúc khách hàng.Theo trung khu lý: qua việc theo dõi với phân tích hành vi của khách hàng hàng, chúng ta có thể đưa ra những công dụng phân tích trung ương lý đúng chuẩn về quý khách hàng mục tiêu để sở hữu những kế hoạch quảng cáo, sale phù hợp.Theo hành vi: việc nghiên cứu quý khách hàng theo hành vi, vì sao mua hàng, công dụng mong muốn, cường độ sử dụng, sự trung thành…sẽ mang về nguồn thông tin quý giá cho các chiến dịch sale hiện tại và tương lai của doanh nghiệp.

Cách tìm kiếm kiếm quý khách hàng cao cấp

Nhiều công ty thu bán chạy hàng cao cấp bằng những chiến dịch pr được nhắm phương châm dựa trên các yếu tố hành vi cùng nhân khẩu học.

Nhưng đó là sai lầm mà bạn cũng có thể mắc phải: ai đang xây dựng chân dung khách hàng cao cấp của bản thân dựa trên cục bộ cơ sở khách hàng, bao gồm cả những quý khách thông thường. Kế hoạch này làm cho giảm tác dụng từ quảng cáo, bởi vì bạn đang dần trả tiền nhằm quảng cáo cho tất cả những người mua nhỏ tuổi lẻ.

Thay vào đó, hãy xác định chân dung khách hàng hàng của khách hàng dựa trên hầu hết khách hàng cao cấp nhất.

Bằng biện pháp chỉ nhắm kim chỉ nam đến những quý khách hàng cao cấp, các bạn sẽ thấy những nâng cao đáng nhắc về năng suất chiến dịch và tình trạng tăng trưởng ghê doanh.

Dưới đó là 4 bước để chúng ta cũng có thể xây dựng kế hoạch tìm kiếm người tiêu dùng cao cấp.

Xác định các thành phầm cốt lõi của khách hàng để thu bán rất chạy hàng


*

Bằng cách khẳng định các thành phầm mà khách hàng của chúng ta thường xuyên sở hữu nhất, bạn có thể hiểu rõ hơn về yếu ớt tố vẫn thu hút đông đảo người mua sắm chọn lựa lần đầu của bạn.

Một vài tips dành cho bạn:

Trước khi bắt đầu, hãy để ý đến về cường độ phân loại sản phẩm mà các bạn nên sử dụng để phân tích.

Nếu bạn nỗ lực đi quá chi tiết bằng phương pháp so sánh các sản phẩm riêng lẻ, chúng ta cũng có thể tạo ra quá nhiều phân đoạn nhỏ dại khiến cho giá cả để chạy chiến dịch tạo thêm khá nhiều. Điều đó sẽ làm bớt mức roi mà chúng ta thu được. Phương diện khác, câu hỏi phân loại thành phầm quá thông thường chung, sẽ không còn thể sở hữu lại kết quả để bạn triển khai các chiến dịch.

Khi đang phân loại thành phầm của mình, hãy bước đầu xếp hạng từng danh mục thành phầm theo số lượng người sử dụng đã sở hữu chúng. Sau đó, tính toán giá trị của những người sử dụng này.

Thu thập dữ liệu người tiêu dùng & thanh lọc những khách hàng đã download sản phẩm


*

Khi đã tạo thành các danh mục thành phầm thường mê say được khách hàng cao cấp, bước tiếp theo sau là tích lũy dữ liệu người tiêu dùng tiềm năng & so sánh những khách hàng đã tải các thành phầm đó.

Hãy xây dựng một danh sách được phân khúc gồm tất cả những người tiêu dùng thuộc một danh mục hàng hóa. Sau đó, bổ sung cập nhật thêm các tiêu chí để cải thiện chất lượng và cực hiếm của phân khúc này. Các tiêu chuẩn đó bao gồm:

Người sở hữu một lần: vứt bỏ những người tiêu dùng chỉ sở hữu một lần.Giới tính: thành phầm cốt lõi gồm áp dụng cho cả khách mặt hàng nam và nàng không – hay các bạn có ý định xây dựng chúng lẻ tẻ cho 2 giới?Tương tác qua email: Chỉ bao hàm những người sử dụng hiện đang đk nhận email kinh doanh từ công ty của bạn.Khách hàng gần đây: Đảm bảo rằng bạn sẽ nhắm kim chỉ nam đến phần nhiều khách hàng có tác dụng vẫn suy xét thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Khi bạn tiếp tục lọc khách hàng hàng của chính bản thân mình dựa bên trên các tiêu chí này, các bạn sẽ nhận thấy rằng số lượng sẽ sút qua từng lần, nhưng giá trị lại tăng lên.

Phác thảo chân dung khách hàng thời thượng từ những phân khúc cao cấp


*

Dưới đó là 3 bước dễ dàng và đơn giản để làm điều này:

Bước 1: cách xử trí dữ liệu

Từ những dữ liệu đã thu thập được nghỉ ngơi trên, hãy thực hiện xử lý và phân loại tin tức thành từng nhóm từ đó hoàn toàn có thể phác họa chân dung bước đầu. Một trong những cách phân một số loại thông tin:

Thông tin cá nhânNghề nghiệpThu nhậpNhu cầuBước 2: phác họa chân dung khách hàng

Sau khi vẫn thu thập tương đối đầy đủ dữ liệu về khách hàng, hãy hợp tác vào kiến tạo chân dung của đối tượng người dùng mục tiêu cùng với những điểm lưu ý cụ thể.

Hãy tiến hành “đặt tên cùng vẽ khuôn mặt” cho những người đó, đính thêm những điểm lưu ý về trung khu lý, hành vi, tính cách, hành trình dài mua hàng…thành số đông sticker bên trên bức chân dung đó, để chúng ta có thể hình dung rõ ràng nhất về đối tượng khách sản phẩm mục tiêu.

Bước 3: update thông tin

Đương nhiên, các bạn cần cố gắng thu thập thông tin một cách toàn vẹn với dữ liệu chính xác nhất trong quy trình lên phát minh phác thảo chân dung. Tuy vậy trên thực tế, thời gian đầu demo nghiệm, bạn có thể nhận ra những đặc điểm mà trước đó khi nghiên cứu dữ liệu, chúng ta đã vô tình quăng quật qua. Thời gian đó bạn nên update thêm tin tức về đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu trên chân dung vẫn phác họa trước đó.

Target khách hàng đến sản phẩm cốt lõi của bạn


*

Sau khi đang phác thảo được chân dung khách hàng hàng. Ta cần có một chiến lược tiếp thị sản phẩm hiệu quả. Sát bên các quảng cáo truyền thống như đính áp phích, banner, tờ rơi,…Giờ đây, những doanh nghiệp vẫn dần vận dụng chạy quảng bá trên những trang mạng xã hội phổ trở nên như Facebook, LinkedIn xuất xắc Instagram. Cùng dưới đây, vtvplus.vn sẽ chỉ ra đa số mẹo dễ dàng nhất để bắt đầu với quảng cáo Facebook, như vậy chúng ta có thể nắm được insight khách hàng tối ưu hóa các thời cơ tiếp cận khách hàng hàng cao cấp của mình.

Dưới đây là một số mẹo dễ dàng để giúp cho bạn bắt đầu:

Thiết kế các quảng cáo mang lại từng phân khúc riêng lẻ để chúng ta cũng có thể đánh giá chỉ hiệu suất kha khá của từng đối tượng.Thử nghiệm với các hiệ tượng quảng cáo khác nhau bằng cách tạo Ads phối riêng biệt kết hợp với các đối tượng người dùng và tiêu chuẩn trong chiến dịch.

Lúc này bạn có thể sử dụng phép thử sa thải để tra cứu ra hiệ tượng quảng cáo mang về tiềm năng béo nhất:

Story cùng với nguồn cấp dữ liệuHình hình ảnh đơn lẻ với video clip và với Carousel (quảng cáo với về tối đa 10 hình ảnh hoặc video)

Kết hợp những quảng cáo vào Ads mix cũng rất có thể cung cấp cho mình những thông tin về người sử dụng có giá bán trị. Tại đây, hãy xem xét thử nghiệm các hình ảnh và lời kêu gọi hành vi khác nhau.

Xem thêm: A'Pieu Wasabiya Lip Plumper Review + Demo, A'Pieu Perfect Tint Remover Review + Demo

Cách giữ chân người sử dụng cao cấp

Không nên lúc nào đội khách hàng thời thượng cũng trung thành với doanh nghiệp. Nếu bạn không chăm lo họ chu đáo, họ hoàn toàn có thể trở thành gần như khách hàng bình thường hoặc tệ hơn là rời vứt thương hiệu của bạn. Chúng ta đều biết rằng việc thu hút người sử dụng mới rất cực nhọc và tốn kém. Theo ClientHeartbeat, các nghiên cứu và phân tích từ Phòng thương mại dịch vụ Hoa Kỳ chỉ ra rằng vấn đề có được quý khách hàng mới có thể tốn kém cấp 5 mang lại 7 lần so với việc giữ chân khách hàng hàng hiện tại. Đồng thời, roi của mỗi quý khách hàng có xu hướng tăng thêm khi họ thêm bó vĩnh viễn với doanh nghiệp.

Vì vậy, cách tốt nhất để cải tiến và phát triển doanh nghiệp của bạn là gia hạn những khách hàng hàng cao cấp hiện tại. Dưới đó là một số nhắc nhở để bạn có thể giữ chân được hầu hết “thượng đế” thực thụ này:

Xây dựng quan hệ bền chặt


Mối quan lại hệ của người sử dụng với người tiêu dùng không kết thúc ngay sau khoản thời gian họ xong xuôi việc mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Nuôi dưỡng mối quan lại hệ của người sử dụng với khách hàng trong xuyên suốt thời gian thao tác làm việc cùng nhau cùng cả sau đó. Gửi mang lại họ email sale mỗi một hoặc hai tháng, đánh giá xem thành phầm có đạt như ý muốn đợi của họ hay không và họ có ưa chuộng với thành phầm hoặc dịch vụ của công ty không.

Khách hàng càng tin tưởng và thích hợp về bạn bao nhiêu, bọn họ càng có chức năng gắn bó và ra mắt thương hiệu của khách hàng đến những người xung xung quanh bấy nhiêu.

Dưới đấy là một vài biện pháp xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng hàng:

Cá nhân hóa trong việc chăm lo khách hàng

Chất lượng sản phẩm không hề là yếu hèn tố độc nhất vô nhị góp phần đem về sự hài lòng cho khách hàng hàng. Đừng đối xử với quý khách hàng như một trọng trách bạn phải dứt vào cuối ngày, hãy coi họ như các người chúng ta và đem lại cho bọn họ những dịch vụ được cá thể hóa.

Giải quyết xuất sắc những bình luận tiêu cực:

Những bội phản hồi tiêu cực của khách hàng đó là cái nhìn sâu sắc góp phần nâng cao hệ thống thống trị của doanh nghiệp. Hãy thu thập thông tin phản bội hồi, bằng lòng sai lầm, xử trí chúng phù hợp tình hợp lí và trở nên thất bại thành thành công.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết:

Nếu ai đang tìm kiếm ý tưởng để sở hữu lại ích lợi cho người tiêu dùng và duy trì họ gần mặt bạn, hãy thử trình làng những chương trình người sử dụng thân thiết và hỗ trợ một số phiếu rubi tặng, mã bớt giá, lịch trình tích điểm…

Dự đoán nhu cầu


Thực hiện nay một biện pháp tiếp cận công ty động so với dịch vụ quý khách và yên cầu của khách hàng. Cầm vì chờ đón các sự việc phát sinh, hãy triển khai thương mại dịch vụ dự đoán để thải trừ các vấn đề trước khi chúng phân phát sinh. Điều này thường tương quan đến việc xem xét kỹ các buổi giao lưu của bạn và chỉ dẫn một tình huống dự phòng cho mỗi điều hoàn toàn có thể xảy ra không nên sót.

Sau đấy là 3 xu thế dự đoán yêu cầu hiện nay:

Dự đoán dựa trên dữ liệu cũ

Những tài liệu này sẽ cho bạn biết những tin tức như:

Khách sản phẩm cũ của công ty là ai?Nhu cầu, sở trường và thói quen của mình là gì?Các nguyên tố nhân khẩu học của mình ra sao?

Đây các là phần lớn thông tin cực kì giá trị nhằm doanh nghiệp hoàn toàn có thể dự đoán yêu cầu của khách hàng.

Phân tích đối phương cạnh tranh

Đây cũng là một trong cách rất hiệu quả giúp bạn dự đoán nhu yếu khách hàng. Tại sao quý khách hàng lại chọn đối phương mà không chọn mình? Đối thủ đã đáp ứng nhu cầu nhu ước của bạn tiêu dùng bằng cách nào? Điều gì khiến người sử dụng dành sự ưu tiên cho kẻ địch của bạn? trả lời được những câu hỏi này, công ty của bạn sẽ khám phá ra phần như thế nào nhu cầu khách hàng ở thời điểm hiện tại.

Thực hiện phỏng vấn và khảo sát

Phỏng vấn và khảo sát cũng là các cách làm hiệu quả. Phỏng vấn và khảo sát có thể thực hiện bởi bảng hỏi; hotline điện; chất vấn trực tiếp; form khảo sát…

Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả


Bước 1: tận dụng tối đa Social Media

Ngày nay, update các trang truyền thông xã hội là điều bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp. 1 trong những những tác dụng mà nó đem đến là khả năng thu hút lại người sử dụng cũ theo các phương pháp vô cùng độc đáo.

Giả sử bạn thao tác làm việc với khách hàng, họ phù hợp với các bạn và tiếp nối mối quan hệ tình dục chấm dứt. Phương tiện truyền thông xã hội cho bạn cơ hội thỉnh thoảng khiến cho họ một “cú hích” nhẹ bởi một bài xích báo hoặc một mẩu quảng cáo, cảnh báo họ rằng chúng ta vẫn tồn tại. Điều này bảo vệ rằng bạn vẫn ở trong tâm địa trí của họ, vào trường hợp bao gồm một người chúng ta hoặc đồng nghiệp của mình đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thương mại mà chúng ta cung cấp.

Tích rất lắng nghe cùng tham gia vào các cuộc trò chuyện trong nghành nghề của bạn

Hầu hết các cuộc nói chuyện trực con đường sẽ không diễn ra trên trang Facebook hoặc trong các nhóm mà chúng ta lập. Đây là lý do tại sao chúng ta cần lành mạnh và tích cực theo dõi những từ khóa cùng thẻ hashtag có tương quan đang thông dụng sử dụng bên trên mạng xã hội.

Bạn có thể sử dụng một vài cách thức như Social Mention nhằm theo dõi những cụm từ tương quan đến doanh nghiệp và ngành của bạn: thương hiệu doanh nghiệp, tên đối thủ tuyên chiến và cạnh tranh của bạn; tự khóa liên quan đến những vấn đề phổ biến giữa thị trường mục tiêu…

Đầu tư vào các quảng cáo trả phí Retargeting

Nếu chúng ta chưa tạo được một rất nhiều người theo dõi lớn trên mạng làng hội, tất cả thể bạn sẽ cần đầu tư vào các quảng cáo trả phí, đặc biệt là quảng cáo Retargeting đang ngày dần được những doanh nghiệp ưa chuộng. Đây là hiệ tượng quảng cáo bám đuổi dựa trên hoạt động vui chơi của người dùng so với website doanh nghiệp.

LinkedIn là mạng xã hội tập trung các doanh nghiệp với mục đích tuyển dụng và mở rộng mạng lưới tởm doanh. Vày vậy quảng bá trên LinkedIn rất có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với mọi nhà quản lý, những chuyên gia kinh doanh tuyệt những khách hàng cao cấp.

Giống như Facebook, LinkedIn gồm tỷ lệ đổi khác rất cao và cho phép bạn nhắm kim chỉ nam đến những nhóm tương xứng nhất trong các danh mục như nhân khẩu học, hành vi, côn trùng quan tâm, chức danh của những đối tượng…

Bước 2: triệu tập vào e-mail Marketing

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng Email marketing chỉ kết quả đối cùng với những quý khách đã gồm sẵn. Đây là điều hoàn toàn không đúng!

Email là một kênh vô cùng tuyệt đối hoàn hảo để thu hút khách hàng mới. Các bạn nên tập trung vào chiến dịch Opt-in (mời người sử dụng đăng kí nhận email từ mến hiệu). Trường hợp chỉ thiết lập một danh sách email dài cùng spam các nội dung tới người nhận, họ sẽ chẳng muốn chia sẻ email của công ty cho bất kỳ ai. Điều trước tiên cần chú ý với Email sale là hãy chắc chắn là rằng các bạn có những người theo dõi hào hứng với các nội dung thư điện tử từ bạn.

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các phần mềm email kinh doanh để bước đầu chiến lược email kinh doanh của riêng rẽ bạn. Ví như SimCRM đang có thể chấp nhận được bạn sử dụng thử 30 ngày trọn vẹn miẽn phí!

Đăng ký dùng thử bằng cách nhấp vào nút bên dưới đây!


Gửi những ý kiến đề xuất có giá chỉ trị

Nếu bạn gửi đi những ý kiến đề xuất thực sự có giá trị và thú vị, mặc dù cho là thông tin sút giá, ý kiến đề xuất tải xuống hay các nội dung giáo dục đào tạo – thì fan nhận cũng biến thành dễ dàng share email này cho bằng hữu và tín đồ thân của mình hơn.

Cung cấp cho người nhận những phương pháp để phân chia sẻ

Đừng quên bổ sung cập nhật thêm tài năng “Chia sẻ cho tới một bạn bạn” tuyệt nút share lên các trang mạng xã hội trong mỗi email để khuyến khích người tiêu dùng lan tỏa câu chữ đó. Một email sale thông thường hiện nay luôn tích hợp các công dụng này.

Bước 3: thiết kế blog, trang web doanh nghiệp

Theo report gần trên đây từ HubSpot, những doanh nghiệp áp dụng blog 6-8 lần từng tháng sẽ sở hữu được được gấp rất nhiều lần được lượng khách hàng. Điều này chứng minh blog là 1 kênh công dụng để thu hút quý khách hàng tiềm năng.

Trong mỗi nội dung bài viết blog, các bạn hãy chèn những nút kêu gọi hành động (CTA) khá nổi bật và những liên kết mang đến trang đích. Links này đề xuất phải cân xứng với văn bản đăng sở hữu như thể nó đang triệu tập đúng vào đối tượng người tiêu dùng mục tiêu.

Ngoài ra, blog cũng là nơi các bạn đăng tải những nhận xét, review từ phía khách hàng. Người sử dụng luôn có xu hướng tìm kiếm các thông tin và review từ những người tiêu dùng khác trước khi quyết định bán buôn hoặc sử dụng một dịch vụ. Bởi vậy, đó là cách giúp cho bạn vừa nâng cấp tỷ lệ truy cập blog vừa gia tăng thời cơ thu hút được người sử dụng tiềm năng.

Cách có tác dụng rất đối kháng giản: Nếu người tiêu dùng vui vẻ cùng hài lòng, hãy khắc ghi những đánh giá và dấn xét của họ, xin phép áp dụng những nhận xét đó và công khai trên blog toàn bộ mọi người hoàn toàn có thể nhìn thấy. Đây là 1 trong cách quảng cáo thương mại dịch vụ không tốn kém và rất khách quan.

Thăm dò ý kiến và ghi dấn phản hồi


Thông tin bội phản hồi luôn luôn hữu ích mang đến doanh nghiệp. Nó cung cấp cho chính mình cái quan sát khách quan liêu nhất về cách bạn vẫn làm, ưu thế điểm yếu của công ty là gì v.v.

Thăm dò chủ kiến ​​của cả hai nhiều loại khách hàng, thời thượng và thông thường, từ đó tìm ra điều gì khiến cho hai nhóm quý khách hàng này không giống nhau. Khách hàng hàng thời thượng có thể cho biết thêm điểm mạnh, điểm khác biệt của bạn. Khía cạnh khác, quý khách thông thường báo tin chi máu về điểm yếu của chúng ta và cho mình thấy cách chúng ta cũng có thể cải thiện.

Một điều tra mà chúng ta có thể sử dụng là Net Promoter Score (NPS) – khảo sát quý khách về tài năng họ trình làng thương hiệu của bạn cho mình bè. Cuộc điều tra này yêu thương cầu những người dân tham gia xếp thứ hạng khả năng trình làng của họ trên thang điểm từ bỏ 1-10 đồng thời cho tất cả những người tham gia nêu lên chủ kiến của bạn dạng thân họ. Với cuộc khảo sát điều tra này, bạn cũng có thể nhanh chóng khẳng định ai có tương đối nhiều khả năng sẽ ra mắt thương hiệu của chúng ta nhất và ai có tác dụng rời đi nhất sau thời điểm tương tác với uy tín của bạn.

Xem thêm: Đại Học Bách Khoa Tp Hcm Có Tốt Không ? Lần Đầu Tiên Đại Học Bách Khoa Tp

Lời kết

Top 20% khách hàng hàng đem đến 80% doanh thu cho bạn – với tầm độ phân khúc khách hàng này, bạn cũng có thể tập trung ngân sách đầu tư cho truyền bá vào gần như khách hàng thời thượng và đem đến nhiều roi nhất mang lại công ty.

Hy vọng bài bác này đã giúp đỡ bạn biết giải pháp tiếp cận khách hàng hàng cao cấp và giữ chân họ biến đổi những người bạn thân thiết của yêu mến hiệu. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại comment dưới nội dung bài viết này để vtvplus.vn hoàn toàn có thể giúp bạn giải đáp lập cập nhé!