Hafa store có tốt không

  -  

Nếu mọi người vẫn đang lăn tăn vấn đề “có nên mua mỹ phẩm trên Lazada hay không” hoặc “những mỹ phẩm được bày bán trên Lazada có đáng tin không?” thì các bạn nên đọc bài viết này để hiểu rõ hơn những vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Bạn đang xem: Hafa store có tốt không

Bài viết hơi dài nhưng sẽ giải đáp và lưu ý cho bạn khi mua mỹ phẩm trên Lazada, hãy đọc hết nó nhé.

# Mỹ phẩm bày bán trên Lazada có nguồn gốc đảm bảo không?

Theo như mình thấy thì mỹ phẩm bán trên Lazada chia làm hai loại: các shop xách tay bán lẻ và các nhà phân phối chính hãng.

Các nhà phân phối chính hãng thì khỏi phải bàn, chất lượng không thể đảm bảo hơn, tỉ lệ giả nhái gần như là không có, nếu có họa chăng là sơ sót ở khâu nào đó và bạn yên tâm sẽ được đền bù đầy đủ.

Vậy còn các shop xách tay thì sao? Theo như mình la cà ở khắp các diễn đàn thì được mách lại từ những người có kinh nghiệm, ấy là Lazada luôn yêu cầu các giấy từ cho nguồn gốc suất xứ của sản phẩm mà họ đang bán, nói chung khâu kiểm tra đầu vào nghiêm ngặt hơn bên Shopee là cái chắc! Nói thế thôi nhưng hiện nay để làm giả nhái giấy tờ nọ kia không hề khó, đến phần mềm check code còn bị lừa thì nói gì vài cái giấy tờ? Bở vậy, trường hợp xuất hiện giả nhái trong mỹ phẩm vẫn có nhưng hạn chế hơn nhiều so với các bên khác, vẫn là đảm bảo hơn một tẹo.

Chính sách của Lazada về hàng giả, hàng nhái, hàng không đúng chất lượng.

Lazada.vn hướng đến việc cung cấp hàng hóa và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng qua các sản phẩm được đăng bán trên trang web của chúng tôi và từ chối bán các sản phẩm sản xuất trái phép, sao chép, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Các Thương nhân thành viên của Lazada đều được yêu cầu thực hiện một cách nghiêm túc đối với việc đảm bảo chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, cũng như tự chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các hành vi vi phạm. Đối với các trường hợp phát hiện sản phẩm sản xuất trái phép, sao chép, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ…, Lazada.vn sẽ ngay lập tức đình chỉ hoặc chấm dứt quyền bán hàng và thực hiện các biện pháp chế tài đối với đơn vị Thương nhân thành viên vi phạm.

Trong trường hợp quý khách có nghi ngờ sản phẩm sản xuất trái phép, sao chép, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ…, vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi bằng cách liên hệ với bộ phận phụ trách qua đường dây nóng (08) 7300 8822, hoặc để lại thông tin phản hồi tại biểu mẫu bên cạnh để được xác thực thông tin và hỗ trợ.

Quy định này cũng được nêu rõ tại Đây


# Làm sao để phân biệt được đâu là mỹ phẩm được xách tay và mỹ phẩm phân phối chính hãng?

Rất đơn giản, bạn nhìn vào bên phải màn hình sẽ thấy các thông tin hiển thị.

Các shop bán hàng xách tay thường thì sẽ hiện TÊN SHOP BÁN HÀNG chứ không phải tên thương hiệu sản phẩm. Tương tự, bán và giao sản phẩm sẽ do các shop này thực hiện.

*
Giao hàng tiêu chuẩn của Shopee, giao từ ngày 24/04 và 26/04 nhận được.

Không được tư vấn kỹ lưỡng về các sản phẩm: Nếu bạn mua hàng tại showroom, bèo thì còn được nhân viên tư vấn cho và giới thiệu kỹ về sản phẩm, so sánh cái này với cái kia, chưa kể showroom nào đầu tư tẹo còn có cả máy soi da nữa cơ. Cũng từng ấy tiền bỏ ra nhưng khi mua hàng tại Lazada bạn sẽ không được “chăm chút” đến thế, sẽ phải tự đi tìm hiểu về sản phẩm, kể thì cũng bất công phết.

Xem thêm: Hình Ảnh Vòm Họng Của Người Bình Thường Không Mắc Bệnh, Hình Ảnh Vòm Họng Bình Thường Không Mắc Bệnh

# Có thể đặt câu hỏi về sản phẩm cho shop bán hàng được không?

Trước thì không, mình từng liệt phần này vào nhược điểm của Lazada, nhưng giờ thì Lazada đã nghe tiếng lòng của khách hàng mà tạo “nhịp cầu ô thước” cho người mua và người bán, tuy không thể chat trực tiếp 1:1 như ở Shopee được nhưng ít ra thì chúng ta cũng đã có nơi để tìm thông tin về sản phẩm mình sắp mua.

Để đặt câu hỏi về sản phẩm bạn kéo chuột xuống qua phần thông tin sản phẩm và sẽ thấy:

*

Bạn hãy gõ câu hỏi vào ô và ấn nút đặt câu hỏi, người bán sẽ nhanh chóng giải đáp thắc mắc cho bạn.

# Lưu ý gì khi mua mỹ phẩm và nhận hàng khi Lazada giao đến?

Bạn nên đọc những đánh giá và nhận xét của người mua trước, gọi là có tham khảo sản phẩm trước khi mua hàng. Ngoài việc đọc review sản phẩm thì bạn nên ngó nghiêng về dịch vụ như thế nào đã chứ, phải không?

Để xem đánh giá sản phẩm, bạn kéo xuống cuối cùng của trang. Phải nói là khách hàng của Lazada khá lười đánh giá sản phẩm và dịch vụ, không sôi nổi và tích cực như bên Shopee.

*

Còn khi nhận hàng, bạn tuyệt đối không nhận sản phẩm được giao ngoài (không thông qua Lazada), hiện nay Ngoài đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp và hùng hậu riêng, Lazada còn liên kết với các nhà vận chuyển lớn khác như Bưu điện Việt Nam, Giao Hàng Nhanh,Viettel,.. để đảm bảo việc giao hàng được thực hiện nhanh chóng và đúng hẹn, khi bạn nhận hàng thấy nghi ngờ đây không phải giao hàng của Lazada thì hãy hỏi lại cho chắc ăn rồi mới nhận hàng. Nếu như nhận ngoài (không thông qua Lazada) sau này dính hàng fake bạn sẽ không được đền hoặc đổi trả đâu nhé.

Và khi nhận hàng, để chắc ăn bạn hãy hỏi người giao hàng về việc xem hàng trước khi nhận, mình cá là họ sẽ đồng ý đó (mình cũng thử nhiều lần rồi), khui hộp ngay trước mặt người giao hàng coi như họ làm nhân chứng cho mình luôn. Sản phẩm giao không đúng mẫu hoặc lỗi hỏng gì hãy chìa ra cho họ xem, cần thiết thì mở luôn điện thoại lên cho họ xem sản phẩm mình đặt hàng và hàng giao lỗi thế này thế kia, sau đó từ chối nhận hàng hoặc mong muốn đổi sản phẩm luôn. Như thế sẽ rất lịch sự ^^

# Khi nhận hàng phát hiện hàng giả/hàng nhái thì phải làm thế nào?

Nếu bạn nghi ngờ sản phẩm đã mua là hàng giả/hàng nhái, đừng ngần ngại phản hồi ngay cho Lazada.vn để nhận được tiền hoàn lại 100% => liên hệ với Lazada. Bạn hãy vào Đây và điền toàn bộ thông tin theo hướng dẫn, nhấn núi GỬI, để báo cho Lazada về hàng giả hàng nhái, Lazada sẽ xử lý.

*


Lazada cam kết hoàn lại 100% số tiền bạn đã thanh toán cho sản phẩm nếu các điều kiện sau đây được thỏa mãn:

1. Sản phẩm được mua từ website Lazada.vn và nằm trong phạm vi của chính sách Bảo vệ quyền lợi khách hàng và/hoặc Đảm bảo sự hài lòng 100%(bạn có thể tham khảo tại Đây).

2. Sản phẩm đã được thanh toán và được xác nhận là hàng giả/hàng nhái bởi Lazada.vn dựa trên những bằng chứng xác thực và hợp lý.

3. Các yêu cầu hoàn lại tiền tuân thủ tất cả các quy định và chính sách khác có liên quan của Lazada.vn (có thể tham khảo tại đây).

Quy trình xử lý của Lazada.vn khi nhận được thông báo về sản phẩm bị nghi ngờ là hàng giả/ hàng nhái:

Trong vòng 48h kể từ lúc tiếp nhận thông tin: sản phẩm sẽ được tạm thời gỡ bỏ khỏi trang Lazada.vn cho đến khi chúng tôi có thể xác nhận bước đầu về tính chân thực của sản phẩm.Trong vòng 5-7 ngày làm việc tiếp theo: Lazada.vn sẽ có kết luận chính thức về tính chân thực của sản phẩm và sẽ thông báo bằng văn bản đến khách hàng. Đồng thời, Lazada.vn sẽ tiến hành thủ tục đổi trả hàng và hoàn tiền cho khách hàng theo đúng quy định đã đề cập bên trên.

Xem thêm: Review Kem Dưỡng Trắng Da Toàn Thân Nivea Có Tốt Không? ? Review Kem Dưỡng Trắng Da Body Nivea Ban Đêm


Mình tin rằng, qua bài viết này các bạn đã có được câu trả lời “có nên mua mỹ phẩm trên Lazada không?” rồi, phải không nào? Nếu còn thắc mắc gì, đừng ngại comment, mình sẽ giải đáp cho các bạn nhé.