Bà Bầu Nằm Nhiều Có Tốt Và Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không?

  -  
Nhiều bà bầu khi mang thai thường cảm xúc nằm ngủ từng nào cũng không đủ. Trước tình trạng này, một số mẹ bầu run sợ ngủ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự cải cách và phát triển của bé, một số khác lại mang lại rằng thường xuyên nằm sẽ tốt rộng vì không làm động đến bầu nhi. Vậy cuối cùng bà bầu nằm nhiều có tốt không, cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Bà bầu nằm nhiều có tốt và ảnh hưởng đến thai nhi không?


1. Sự thật thiếu phụ mang bầu nằm và ngủ nhiều hơn thế bình thường

Theo các chuyên gia sức khỏe, có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ sở hữu thai ngủ nhiều hơn bình thường, đầu tiên là do sự cố kỉnh đổi hormone. Khi có thai, cơ thể tiết những hormone Progesterone để điều hòa chu kì sinh sản, tạo ra cơn ai oán ngủ ở chị em bầu. 

Bên cạnh đó, sự cải tiến và phát triển của bầu nhi làm buổi giao lưu của các cơ quan tim, thận và sự hiệp thương chất trong khung hình mẹ thai tăng cao, khiến cho mẹ mệt mỏi và hy vọng nằm ngủ các để hồi sinh năng lượng.

*

 

2. Giải đáp bà mẹ nằm nhiều có tốt không?

Giấc ngủ khá đầy đủ mỗi ngày là điều quan trọng đối với đàn bà mang thai với sự phạt triển khỏe khoắn của thai nhi.

Bà bầu hoàn toàn có thể nằm và ngủ các hơn thông thường trong 3 mon đầu thai kỳ, vày cơ thể chuyển động để đảm bảo an toàn và nuôi chăm sóc thai nhi. Tương tự, vào 3 mon giữa với 3 tháng cuối bà bầu cũng có xu phía nằm ngủ nhiều hơn.

Xem thêm: Đánh Giá Chiếc Tai Nghe Sony Mdr, Tai Nghe Sony Mdr

Theo Tổ chức chăm lo Giấc Ngủ của Mỹ (The National Sleep Foundation), vấn đề đó là do mẹ đang phục hồi năng lượng sau khi hỗ trợ nguồn chăm sóc chất béo cho em bé. Đây cũng là thể hiện bình thường của cơ thể khi mệt mỏi, cần bổ sung cập nhật năng lượng và bởi vì đó, mẹ không nên quá lo ngại bà bầu nằm nhiều có tốt không. Những mẹ chỉ cần không nằm úp mặt hoặc nằm ngửa lưng quá thọ vì các tư cố kỉnh ngủ này không tốt cho đàn bà mang thai.

Bên cạnh đó, người mẹ nên tạo chế độ chuyển động hợp lý để xuất sắc hơn cho người mẹ và bé. Ví dụ là tập thể dục khi có thai giúp giải phóng năng lượng dư thừa, kiểm soát cân nặng nặng, cải thiện tuần hoàn máu, phân phối hormone vui vẻ endorphin; đồng thời, giảm triệu chứng thường gặp trong thai kỳ như bị đau nhức lưng, táo bón.

Xem thêm: Review Son Golden Rose Có Tốt Không, Son Golden Rose Có Tốt Không

Một số bài tập được khuyến khích đến thai phụ bao gồm: bơi lội lội (nhẹ nhàng tuy vậy tác động tích cực và lành mạnh đến toàn bộ cơ bắp), đi bộ (cải thiện sức khỏe tim mạch) hoặc yoga tiền sản (tăng sự dẻo dẻo và khả năng chịu đựng vào quá trình sinh nở). Mặc dù vậy, người mẹ cần lưu ý vận đụng với tinh thần thoải mái, khởi động trước khi tập và không nên gắng sức nhằm tránh tác động đến sức khỏe. 

*

 

3. Mách mẹ bí quyết ngủ ngon mà không tác động đến thai nhi

Dưới đấy là 5 phương pháp giúp mẹ đạt được một giấc mộng ngon, từ bỏ đó cung ứng thai nhi phân phát triển tốt và bức tốc sức khỏe khi có thai:

3.1. Duy trì tư nắm ngủ tốt 

Theo Hiệp hội Bà bầu ở Mỹ (American Pregnancy Association), tứ thế ngủ tốt nhất có thể trong quá trình mang thai là S.O.S (Sleep On Side) - ngủ nằm nghiêng một bên, nhất là mặt trái. Với tứ thế này, máu với dưỡng chất được cung cấp đến bầu nhi các hơn; đồng thời, nằm nghiêng giảm áp lực nặng nề lên bụng, giúp bà bầu cảm thấy dễ chịu và cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Ngoài ra, nếu mẹ có vụ việc như nhức lưng, hãy áp dụng tư cố gắng “SOS” và thử để gối bên dưới phần bụng. Hoặc, mẹ có thể co nhẹ hai chân cùng kẹp một cái gối bé dại ở giữa nhằm giảm áp lực cho cột sống. 

Tư nạm ngủ không tốt khi mang thai: bà bầu đã biết?

Ở 3 tháng đầu, nằm ngửa hoàn toàn không có tác động vì lúc này, em bé vẫn còn nhỏ. Mặc dù nhiên, từ giai đoạn 3 tháng giữa trở đi, bầu nhi đã lớn và nặng hơn, nằm ngửa khiến toàn bộ trọng lượng của thai nhi đè lên cột sống, cơ, tạng và mạch máu của mẹ, làm cho mẹ thường xuyên đau nhức, mệt mỏi. 

Ngoài ra, nằm úp mặt cũng là tứ thế người mẹ bầu đề nghị tránh xa. Bởi nằm sấp khiến bụng bầu bị nén xuống, chèn ép các bó tĩnh mạch cùng với tạng tiêu hóa, từ kia cản trở lưu lại thông máu và dinh dưỡng cho thai nhi; đồng thời, tạo ra khó thở, tụt huyết áp cũng như ợ nóng ở người mẹ.

 

3.2. Sinh sản thói thân quen ngủ sớm

Khi với thai, người mẹ nên ngủ đủ giấc (8 tiếng từng ngày); đồng thời, tập thói quen ngủ nhanh chóng (ngủ trước 23 giờ từng ngày) bởi thức khuya tác động xấu đến trung tâm sinh lý, không bổ ích cho sự phát triển của bé. 

Để có tác dụng được điều này, mẹ hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo, như thể uống sữa bầu trước khi ngủ, tiêu giảm nạp caffeine (có vào trà, cà phê) sau 3 giờ chiều. Không tính ra, hãy giữ cho không khí ngủ nóng áp, mang quần áo quyến rũ và mềm mại hoặc mát xa nhẹ trước lúc ngủ, giúp mẹ có tinh thần thoải mái, từ kia chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. 

3.3. Giữ tinh thần thoải mái 

Stress là một trong những nguyên nhân gây nên mất ngủ khi với thai. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, stress kéo dãn khiến bầu nhi lờ đờ phát triển, dễ bị xôn xao giấc ngủ khi xin chào đời. Vị thế, người mẹ phải hoàn toàn kiểm soát và điều hành được stress, bởi vậy cả mẹ và em nhỏ xíu mới khỏe khoắn mạnh. 

Cách triển khai là bà mẹ nên đọc sách, xem phim, nghe nhạc hoặc di chuyển nhẹ với bài tập yoga, đi bộ và thiền khoảng chừng 30 phút. Điều này giúp điều hành và kiểm soát căng thẳng, thư giãn giải trí tinh thần, từ đó nâng cao giấc ngủ ngon giấc hơn. 

3.4. Né uống các nước trước lúc ngủ

Trước khi ngủ khoảng 2 - 3 giờ, mẹ nên hạn chế uống nhiều nước. Lý do là theo tuần thai, tử cung càng lớn thì sẽ càng chèn xay vào bàng quang, dẫn đến cảm hứng mắc tiểu hay xuyên. Khi ấy, mẹ rất có thể tăng gia tốc đi tiểu đêm hôm và điều này làm cách quãng giấc ngủ. 

3.5. để ý chế độ dinh dưỡng

Khi sở hữu thai, người mẹ nên bổ sung thực phẩm nhiều vitamin B (các loại đậu, hải sản, ngũ ly nguyên hạt, rau xanh) để cung cấp giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ ngon hơn. Kế bên ra, những loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt hướng dương, hạt vừng), mật ong và củ sen cũng là thực phẩm tốt, giúp mẹ kiểm soát căng thẳng, giảm tình trạng mất ngủ. 

Đặc biệt là trong bầu kỳ, sự đổi khác về hormone tuyến đường giáp hoàn toàn có thể khiến người mẹ uể oải, giảm năng lượng. Cùng rất tình trạng nhỏ nghén tạo cho mẹ ít nạp năng lượng hơn, tự đó ảnh hưởng đến sự cải tiến và phát triển của bé. Để khắc chế điều này, ngoài nhà hàng khoa học thì chuyên gia khuyến khích bà bầu nên uống thêm sữa thai mỗi ngày. 

Trong đó, vtvplus.vnmum Gold là dòng sữa giàu dinh dưỡng, được nhiều mẹ tin chọn sát cánh trong suốt tiến độ mang thai. Sản phẩm nổi bật với Magie với vitamin team B, cung ứng giảm căng thẳng, căng thẳng mệt mỏi để bà mẹ ngủ ngon hơn; đồng thời, bổ sung cập nhật năng lượng dồi dào, góp mẹ khỏe mạnh và có hành trình mang bầu thoải mái. 

Song song đó, vtvplus.vnmum Gold cung cấp hệ chăm sóc chất dành cho bé, bao gồm Axit Folic, Canxi, DHA, vitamin D và vitamin B12, cung cấp sự cách tân và phát triển ổn định ngay từ trong bụng mẹ. Nhờ chỉ số đường huyết rẻ (GI=25) yêu cầu vtvplus.vnmum Gold giúp mẹ kiểm soát điều hành cân nặng, giảm nguy cơ mập ú hoặc đái toá đường bầu kỳ. Quanh đó ra, sữa bầu vtvplus.vnmum Gold bao gồm vị cam tự nhiên và thoải mái và vị vani thanh nhạt dễ dàng uống, cho mẹ uống ngon, uống nhiều hơn thế mà không sợ hãi bị nghén. 

*

 

Qua thông tin trên đây, hi vọng mẹ đã có giải đáp cho thắc mắc bà bầu nằm những có xuất sắc không. Nhìn chung, khi với thai, mẹ có thể nằm cùng ngủ nhiều hơn bình thường, nhưng đặc trưng là mẹ vẫn đề xuất vận động, nhà hàng ăn uống khoa học để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Không tính ra, bà bầu cũng nhớ là khám thai thời hạn theo kế hoạch hẹn để theo dõi sự cách tân và phát triển từng ngày của bé nhé!