Chạy đi rồi tính review

  -  

"Chạy Đi Rồi Tính" - bộ phim truyện năng lượng điện hình ảnh thứ nhị của hai bạn trẻ đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cikhổng lồ sống động, ồn ào, vui nhộn nhưng vẫn giữ lại được sự văn uống minc vốn bao gồm.


Txuất xắc vị công chiếu vào mùng Một tết Âm Lịch 2017, Chạy Đi Rồi Tính đã bao gồm một giai đoạn tăng tốc trong đường đua phlặng Việt cuối năm khi rời thời điểm công chiếu lên Tết Tây. Như những gì nhì đạo diễn cùng những diễn viên đã phân chia sẻ vào buổi ra mắt, quy trình thực hiện bộ phyên ổn từ dịp ghi hình cho đến hậu kì, quảng bá cùng đẩy nkhô hanh công chiếu đều luôn luôn ở vào trạng thái chạy việt dã ko "dám" ngừng. Và bản thân bộ phyên ổn với cuộc chạy trốn của gia đình ồn ào khỏi những thế lực "tào lao" cũng phản ánh rất đúng tinc thần của bộ phim - chạy đi rồi tính. Tức là, cứ chạy với xem đi đã, những gì hay ho hẵng còn nằm ở cuối hành trình.

Bạn đang xem: Chạy đi rồi tính review


*

Elizabeth Phương Trinh (Diễm My 9x) là một cô ca sĩ phòng tthẩm tra đã không tính 30 nhưng vẫn lận đận trong sự nghiệp. Cuộc sống của cô dịp nào cũng bí bách với gánh nặng trụ cột kinh tế trong gia đình cùng khao khát nổi tiếng. Vì thế cơ mà Phương Trinch luôn cáu gắt với người chồng Đông Hùng (Hứa Vĩ Văn) bán sữa đậu nành cùng cậu nam nhi mê tảo phlặng Subin (Trọng Khang). Khi Phương Trinc quyết định sở hữu chiếc nhẫn cưới đến tiệm kim cương cung cấp để lấy tiền đầu tư mang lại nhan sắc, gia đình cô rủi ro chạm trán băng cướp Xà Neo (Nam Thư với Puka) với Subin đã cù lại được cảnh hai thương hiệu cướp đang lộng hành. Vì muốn thủ tiêu chứng cứ, nhị thương hiệu cướp đột nhập vào nhà Phương Trinc nhưng thất bại. Ngay sau đó, nữ đặc vụ "trời hành" từ Sở Cảnh gần kề – Mỹ Lệ Tuyền (Việt Hương) bất ngờ xuất hiện với nhiệm vụ hộ tống gia đình Phương Trinh đến nơi an toàn theo chương trình Bảo vệ nhân chứng. Thế là hành trình "chạy đi rồi tính" của họ bắt đầu với sự tầm nã đuổi ráo riết của băng cướp Xà Neo cuồng Chanel và hai vệ sĩ "đam mê tạo nét" (Diệu Nhi và Duy Khánh) từ "trên trời rơi xuống".

Kịch bản của Chạy Đi Rồi Tính được phân chia rõ ràng thành 3 giai đoạn. Phần đầu chủ yếu là giới thiệu những nhân vật với những mâu thuẫn nội tại của gia đình Phương Trinh, phần hai là "trò chơi" rượt bắt của toàn bộ những nhân vật chính và phần cuối là những biến chuyển vào nội trọng tâm của Phương Trinch, hướng đến không khí đoàn viên ngày Tết. Vì là phlặng hài hành trình giành riêng cho gia đình yêu cầu Chạy Đi Rồi Tính không tồn tại những cú "twist" khiến bất ngờ tốt những bi kịch tóc tang, chất hài tưng tửng thậm chí ồn ào được duy trì gần như dày đặc xuyên ổn suốt bộ phim, chủ yếu để sở hữu lại tiếng cười sảng khoái.


*

Gia đình của Phương Trinch luôn luôn "rộn ràng" vì chưng những cuộc bào chữa vã


Tuy nhiên, do hơi tđắm đuối cơ mà bộ phyên trở thành ôm đồm nhiều thứ từ những xung đột gia đình, hào quang đãng của nghệ sĩ đến những mâu thuẫn đồng nghiệp. Bản thân mỗi nhân vật lại tất cả những trọng điểm sự riêng như Đông Hùng luôn luôn nhẫn nhịn để giữ lại gia đình êm ấm mang lại cô ca sĩ lỡ thời, như Phương Trinh luôn luôn đậy giấu quá khứ đau thương về người mẹ đoản mệnh, thậm chí là những uất ức mà ả "đặc vụ trời hành" Mỹ Lệ Tuyền luôn luôn thấp thỏm. Quá nhiều những băn khoăn trong một câu chuyện lấy hài hước có tác dụng trọng tâm điểm khiến cho mạch phyên đôi chỗ hơi loạn nhịp, dẫn đến những đoạn chuyển tông ko tạo được hiệu quả như ý. Nếu kịch bản biết tiết chế hơn ở một vài ba chỗ dư thừa, bớt ồn ào và tập trung hơn vào một câu chuyện trọng chổ chính giữa thì chắc chắn sẽ trả hảo hơn.


*

Bù lại, dàn nhân vật với tính phương pháp ví dụ lại là một điểm cộng của bộ phyên. Mỗi người từ cô ca sĩ chống trà soát ưa cáu gắt Phương Trinch đến cả ả vệ sĩ điên khùng Cam Ly hy sinh 10 năm làm cho vệ sĩ để năm thứ 11 có tác dụng cảnh gần kề đều được đánh vẽ những đặc điểm rất độc đáo cùng riêng rẽ biệt. Tất cả nhân vật, kể cả nhân vật thừa, đều là một mảnh ghép vào bức tnhóc đa màu sắc sắc của chuyến hành trình dài "vắt giò lên cổ". Cái giỏi nhất trong sự phân bổ những tuyến vai là sự tương hỗ cho nhau vào từng team nhân vật chứ không người làm sao bao gồm thể một mình "cướp hết diễn đàn" . Ví dụ, khôn thể thiếu mất cậu bé Subin trong gia đình Phương Trinc bởi vì cậu là người nắm giữ "mấu chốt" vụ án cướp tách bóc, hay khuyết mất số 9 khùng khùng trong bang cướp Xà Neo thì cũng ko chấm dứt. Sự tương tác theo từng cặp, từng đội nhân vật kiểu này là một sự lý tưởng để các diễn viên bao gồm thể trợ lực cho nhau, đồng thời ko khiến cho nhân vật nào bị "chìm".


*

Lời thoại trong Chạy Đi Rồi Tính là một điểm cộng, đặc biệt là những phân đoạn khiến cười. Sự biến hóa từ những câu nói đùa rất hợp thời theo những bí quyết sáng tạo với văn minc khiến cho nhân vật cực nhọc đỡ hơn, tình huống nhây hơn nhưng cũng mắc cười hơn. Chắc chắn khán giả sẽ cười nghiêng ngả với màn đối đáp "bá đạo" của băng cướp Xà Neo về vấn đề "tại sao người ta nuôi cừu" xuất xắc "đục một lỗ bên trên thân thể" nhưng nhị chị em Nam Thư – Puka tung hứng. Những đoạn thoại đặc thù về nội trọng tâm dù cho có ý tứ, thực tế, không thật sách vở nhưng cũng chưa thật sự lay động. Nhưng, đoạn thoại của Mỹ Lệ Tuyền ở cảnh gần cuối Khi đấu tay đôi với băng cướp Xà Neo cân nặng bằng rất tốt sự hài hước và sức nặng trong câu chuyện của bản thân nhân vật, cộng với diễn xuất của Việt Hương, phân đoạn này ít nhiều "chạm" được đến khán giả.

Xem thêm: Chiến Thắng Mệt Mỏi Tuổi Trung Niên Là Bao Nhiêu ? Tại Sao Từ 45

Song tuy vậy với sự phân vai chính là khả năng đồng đều của dàn diễn viên. Việt Hương từ sau Gái Già Lắm Chiêu đã tiết chế hơn vào giải pháp diễn hài của bản thân, giữ được nhân vật luôn luôn nằm vào tầm kiểm rà, đoạn cần "bung" vẫn "bung" được chất Việt Hương. Hứa Vỹ Văn thì điệu đà bất ngờ mặc dù không hề sắm vai những anh quản lí đẹp trai lịch lãm nữa, nhân vật ông bố phân phối sữa đậu nành cơ hội làm sao cũng nhẫn nhịn người vợ hung dữ được Hứa Vỹ Văn diễn khá "ngọt", còn phải quyết tử luôn luôn thân hình đẹp để tăng thêm vài ba kilogam mỡ bụng để hợp vai. Diệu Nhi và Duy Khánh đảm nhiệm vai khiến cười, có tác dụng những trò khùng điên lố lăng, kiểu cách rất cụ thể nhưng hai vai diễn này lại không đặc sắc, chỉ mang ý nghĩa có tác dụng nền. Diễm My cũng chứng tỏ năng lực rõ ràng hơn vào vai Phương Trinh, những đoạn diễn tâm lý My có tác dụng tốt nhưng ở một số chỗ vẫn còn hơi "lên gân". Bất ngờ nhất đó là Nam Thư cùng Puka, nhì "ả cướp" lần đầu chạm ngỏ điện ảnh. Sự thướt tha đáng yêu thương của Puka đối trọng với đường nét dữ dằn tỉnh rụi của Nam Thư khiến cặp đôi này có những màn tuy vậy tấu rất chất, rất đã.


*

Bối cảnh vào phlặng dàn trải ở nhiều nơi, xuyên suốt từ Sài Gòn đến Phan Thiết, từ đồi cát đến trại cừu, bệnh viện thậm chí là đơn vị ma! Bỏ qua những sự phi lý trong việc gắn kết các đặc trưng địa lý (như ở Phan Thiết nhưng mà vẫn có xe cộ cứu thương của bệnh viện 115) thì việc đầu tư vào cảnh trí, đạo cụ cùng trang phục là điều đáng ghi nhận. Đoạn ở ngôi nhà ma "xào" lại những chi tiết trong những bộ phyên ổn tởm dị Hollywood nổi tiếng rất tốt, vừa kịch tính nhưng cũng cực kỳ hài hước. Thêm nữa là phân đoạn phục dựng lại cảnh trí phòng trà soát của 32 năm trước với câu chuyện xúc động trên nền nhạc của danh ca Bảo Yến sẽ khiến nhiều khán giả bùi ngùi. Đoạn credit mở đầu với những góc lắp thêm fly-cam kết hợp với kĩ thuật slow-motion với kĩ xảo được dựng mỗi tháng trời thực sự rất ấn tượng, vừa cho thấy sự đầu tư trang nghiêm vừa tạo được không gian cuộc sống tức thì từ những form cảnh giản dị.


Một cảnh dễ thương với diễn xuất rất tốt của Hứa Vỹ Văn cùng Trọng Khang


Đây cũng là một đặc trưng không thể nhầm lẫn trong các phlặng của Namcito lớn với Bảo Nhân, từ truyền hình đến điện ảnh, bối cảnh luôn luôn được chăm chút. Nhưng đáng tiếc là "mẫu tâm" trong cảnh trí vẫn thiếu một chút xúc tác cần thiết với nội dung để đạt hiệu quả tốt hơn. Hy vọng ở những phlặng sau, Bảo Nhân với Namcito lớn sẽ "chắc tay" hơn trong việc nhào nặn đường dây cảm xúc của khán giả dành riêng cho bộ phlặng chứ không chỉ là những lịch lãm bên phía ngoài. Thêm một điểm đáng tiếc là dù thời gian diễn ra vào phim là trước tết Nguyên ổn Đán, phần mở đầu với phần cuối đều làm rất tốt không gian mùa xuân nhưng phần giữa lại bị "bỏ rơi". Nếu những nơi diễn ra cuộc hành trình dài có thêm không gian "xuân sang" của người, của cảnh thì đã tuyệt vời hơn.


Nhạc phlặng được sản xuất bởi Christopher Wong, cái brand name quen thuộc của điện ảnh Việt nhưng ở Chạy Đi Rồi Tính không tồn tại những đoạn nhạc "bắt cóc" được trọng tâm trí khán giả, thay vào đó là những bản nhạc phyên. Các ca khúc đa dạng từ nhạc xuân, nhạc rap đến ballad và cả bolero. Hồ Quỳnh Hương sẽ tiếp tục đảm nhiệm mục đích "ca chính" trong phyên bằng một ca khúc ballad hứa hẹn thành "hit" với những bản bolero quen thuộc thuộc. Đặc biệt, sự xuất hiện của danh ca Bảo Yến trong ca khúc Đêm Tâm Sự của nhạc sĩ Trúc Phương sẽ là một điểm nhấn bất ngờ.

Tóm lại, Chạy Đi Rồi Tính dù có một "tấm áo" hào bóng từ thời gian công bố dự án đến những buổi ra mắt truyền thông hùng hổ, một quy trình PR bài xích bản nhưng vẫn thiếu một "người mặc" thật vừa vặn tấm áo đó. Có lẽ bộ phim sẽ tạo ra hiệu ứng hai chiều vị phe mang đến rằng phyên ổn vô nghĩa với phe bảo vệ bởi vì phim gồm chất riêng. Thực chất với xuất phạt điểm là phlặng tạo sự mang đến mùa Tết thì Chạy Đi Rồi Tính đã dứt sứ mạng vì chưng nó đủ hài, đủ kịch tính và đủ cảm xúc.

Xem thêm: Top 10 Địa Chỉ Dạy Học Trang Điểm Cô Dâu Và Cá Nhân Uy Tín Nhất Tp Hcm


Không chỉ hài hước, tởm dị, hành trình dài, hành động, xuân Tết cơ mà Chạy Đi Rồi Tính còn với cả "The Face" vào phim Theo phong cách ko thể… cực nhọc đỡ hơn


Bản thân bộ phlặng này là một sản phẩm vừa sức, vừa tầm của Namcikhổng lồ cùng Bảo Nhân – những kẻ ngoại đạo đắm đuối điện ảnh. Dù vẫn chưa tạo được bứt phá trên đường đua rất đông đúc của điện ảnh Việt nhưng sự chắt chiu cơ mà cả Nam-Nhân giành cho bộ phyên từ những thứ nhỏ nhất xứng đáng để Chạy Đi Rồi Tính nhận được một tràng pháo tay. Cứ chạy đi đã, tính sau cũng được, năm mới đến rồi.