BÁNH MÌ CÓ TỐT KHÔNG

  -  

Từ lâu, bánh mì đã thông dụng trên khắp nhân loại vì sự nhân tiện lợi, dễ có đi, giá trị bổ dưỡng và hương vị thơm ngon. Mặc dù nhiên, ăn đủ thực phẩm gồm chỉ số con đường huyết GI cao như bánh mỳ trắng sẽ gây tăng cân nặng và nguy hại mắc dịch tiểu mặt đường cao hơn.

Bạn đang xem: Bánh mì có tốt không


Carbohydrate cung cấp nhiên liệu mang đến cơ thể, cũng là hóa học dinh dưỡng chính trong bánh mì. Sự thật là carbohydrate không hẳn “kẻ thù" của cân nặng nặng. Trong chế độ nạp năng lượng kiêng low-carb, vụ việc không nằm ở tổng lượng carbohydrate hấp thụ vào, mà loại carbs chũm thể. Không ít người dân theo cơ chế ăn low-carb đang phạm phải một sai lầm là từ quăng quật carbs trả toàn. Gồm chất to tốt cùng chất lớn không lành mạnh, tương tự, tất cả carbohydrate giỏi giàu hóa học xơ với carbohydrate không lành bệnh mạnh.

1.1. Carbs tốt

Trái cây, rau, đậu và ngũ cốc ít sản xuất chứa các nguồn carbohydrate hữu dụng cho sức khỏe, giúp hỗ trợ vitamin, khoáng chất, hóa học xơ và hóa học chống oxy hóa. Xung quanh ra, ngũ ly nguyên hạt còn cân nặng bằng các chất bồi bổ khác mà bánh mỳ trắng ko có.

Chế độ ăn nhiều carbohydrate giàu hóa học xơ, thực phẩm không qua bào chế được xem như là lành mạnh. Tiêu tốn ngũ cốc nguyên hạt, như bánh mỳ nâu, bánh quy giòn, gạo lứt và hạt quinoa, đang giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc căn bệnh tiểu đường nhiều loại 2, căn bệnh tim, viêm, bụ bẫm và một số trong những bệnh ung thư.

1.2. Carbs xấu

Trong khi đó, bánh mỳ trắng được chế biến xuất phát từ một loại carbohydrate đối chọi giản, đã qua quy trình xử lý. Đặc tính của bọn chúng là cấp tốc và dễ tiêu hóa, nhưng lại có ít giá trị dinh dưỡng.


bánh mì trằng
Bánh mì trắng giá trị dinh dưỡng thấp

Thực phẩm làm cho từ ngũ cốc chế tao cao khiến cho lượng đường trong máu tăng vọt ngay sau thời điểm ăn, đóng góp thêm phần vào sự trở nên tân tiến bệnh tiểu đường nhiều loại 2. Một lượng bự carbohydrate dễ dàng và đơn giản trong bánh mỳ trắng còn dẫn mang lại tăng cân nặng và nguy hại bệnh tim, cũng như các bệnh dịch mãn tính khác.

Carbs bào chế cũng thiếu hóa học xơ, khiến bạn không cảm thấy no sau khi ăn. Bởi vậy bạn sẽ thèm ăn nhiều hơn thế ngay sau đó, đặc biệt là khi lượng con đường trong tiết giảm.


2. Bột tinh chế trong bánh mì trắng


Khi làm bánh mì trắng hoặc bột mì trắng, những nhà sản xuất sản xuất hạt ngũ cốc để loại bỏ cám với mầm, chỉ chừa lại nội nhũ. Sản phẩm làm bởi bột tinh chế bao gồm kết cấu mịn hơn, nhẹ nhàng hơn và thông thường có thời hạn áp dụng lâu hơn.

Tuy nhiên, quy trình chế đổi thay đã các loại bỏ hầu hết hoặc tất cả các hóa học xơ, vitamin cùng khoáng chất. Nội nhũ sót lại chỉ cung cấp carbohydrate solo giản, dễ tiêu hóa dẫu vậy ít dinh dưỡng.

Điều này có thể dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, vày vậy những nhà sản xuất hiện đang bổ sung lại một số dưỡng hóa học bị mất lấn sân vào bột mì trắng sạch chế, chẳng hạn như axit folic và các vitamin B.

Tuy nhiên, vitamin bổ sung cập nhật không xuất sắc bằng vitamin có xuất phát tự nhiên. Thông thường, khung người con người sẽ hấp thụ và cách xử trí chất dinh dưỡng giỏi hơn từ những nguồn chưa qua chế biến. Rộng nữa, chất xơ - rất quan trọng cho sức mạnh tiêu hóa cùng tim mạch, là không thể bổ sung và nạm thế.

Xem thêm: Review Gel Tẩy Da Chết Much More Review, Tẩy Da Chết Much More Crush Aqua Peeling Gel


bánh mì trằng
Bánh mì trắng đã được nhiều loại bỏ đa số hoặc tất cả các chất xơ, vitamin với khoáng chất

Thêm vào đó, chất bảo vệ giúp bánh mỳ tươi lâu bền hơn cũng không giỏi cho sức khỏe. Ngoại trừ ra, nhiều loại bánh mỳ trắng còn tồn tại chứa mặt đường hoặc chất sửa chữa thay thế đường, lấy ví dụ xi-rô ngô, sucrose, glucose cùng fructose, với xác suất tương đối cao. Tiêu thụ không ít bột được xử lý và những chất phụ gia trong bánh mì trắng hoàn toàn có thể góp phần gây mập phì, bệnh về tim và tiểu đường.


3. Tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tiểu đường


Theo một nghiên cứu và phân tích mới, nạp năng lượng bánh mì trắng có tương quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhiều loại 2. Dựa vào thói quen ẩm thực và chẩn đoán căn bệnh tiểu đường của fan tham gia, những nhà phân tích đã tóm lại rằng bánh mỳ trắng là lương thực có liên quan nhiều nhất đến tỷ lệ mắc đái tháo đường.

Đặc biệt để ý đến chỉ số mặt đường huyết GI của thực phẩm - công cụ đo lường và tính toán tác rượu cồn của món ăn so với lượng đường trong máu. Giống như như bánh ngọt với bánh quy, GI của bánh mỳ trắng cao sẽ có tác dụng tăng lượng con đường trong ngày tiết một cách đáng kể. Trong khi các loại carbs chỉ số con đường huyết GI thấp, bao hàm các loại rau với đậu, có tác dụng ít hơn.

Một chính sách ăn chỉ số mặt đường huyết GI cao cũng dẫn mang đến tình trạng kháng insulin (giảm khả năng thỏa mãn nhu cầu với hooc môn insulin của cơ thể), là tại sao gây căn bệnh tiểu đường.


Theo những nhà nghiên cứu, những người dân ăn nhiều bánh mỳ trắng - khoảng tầm hơn 17 lát từng tuần, có nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tiểu con đường cao nhất. Trong những khi đó, những người dân ăn các đường tự nhiên và thoải mái đến từ hoa trái ngọt, magiê và tổng carbohydrate lại nguy hại mắc căn bệnh tiểu đường thấp hơn.

Mặc khác, khi xem xét vận tốc tăng của lượng mặt đường trong máu, còn được gọi là phản ứng con đường huyết, sau thời điểm ăn bánh mì trắng, cách cơ thể phản ứng vẫn thay biến hóa nhau nghỉ ngơi từng người. Nuốm thể, một vài người không có phản ứng mặt đường huyết kinh hoàng với bánh mì trắng. Số dị thường phản ứng xấu với bánh mì trắng. Điều này tức là không có cơ chế ăn uống phù hợp với tất cả mọi người. Thực solo cần được cá nhân hóa mới bảo vệ tính tối ưu nhất.


Bệnh tiểu đường
Người sử dụng nhiều bánh mỳ trắng có nguy hại cao mắc dịch tiểu đường

4. Nguy hại bị thừa cân nặng hoặc to phì


Nếu vẫn theo dõi cân nặng nặng, bạn cũng cần phải phải suy xét thói quen tiêu thụ bánh mỳ trắng. Theo một nghiên cứu mới, tiếp tục bánh mì white sẽ khiến cho bạn dễ bị thừa cân nặng hoặc béo tốt hơn là bánh mì nguyên hạt.

Cụ thể, những người dân chỉ ăn uống bánh mì trắng cùng ăn nhiều hơn 2 phần hằng ngày có nguy cơ bị thừa cân hoặc béo tròn cao hơn 40% so với những người ăn ít hơn một trong những phần bánh mì trắng từng tuần. Phân tích còn cho biết thêm ăn những thực phẩm tinh chế, như bánh mỳ trắng cùng gạo trắng, sẽ làm cho tăng mỡ bụng bụng những hơn. Trong những khi ăn các thịt cùng khoai tây cũng sẽ gây tăng cân, tuy thế mỡ được phân chia đều mọi cơ thể.

Mặt khác, không có mối tương tác giữa việc nạp năng lượng bánh mì ngũ ly nguyên hạt cùng thừa cân, bự phì. Điều này là nhờ những loại carbohydrate, lượng chất chất xơ và những thành phần mạnh khỏe khác trong bánh mỳ ngũ ly nguyên hạt. Khi ăn cùng một lượng calo mỗi ngày, nhưng lại lượng carb nhà yếu tới từ thực phẩm tinh chế, đóng gói với chế biến, hoặc những loại rau tất cả tinh bột như khoai tây, sẽ làm tăng vòng eo gấp bố lần (khoảng 1.3 cm mỗi năm) so với việc ăn uống thực phẩm "nguyên chất" chưa tinh chế cùng ít chế biến.

Xem thêm: Dấu Hiệu Tinh Trùng Yếu - Tinh Trùng Đặc Tốt Hay Xấu


Tóm lại, tiêu thụ nhiều hơn 2 phần bánh mỳ trắng hằng ngày có liên hệ trực tiếp với nguy cơ tiềm ẩn bị thừa cân nặng hoặc khủng phì. Chỉ số đường huyết bánh mì trắng cao cũng làm tăng nguy hại mắc bệnh tiểu đường. Chuyển đổi từ bánh mỳ trắng sang bánh mì ngũ ly nguyên hạt chỉ số mặt đường huyết GI rẻ trong thực đơn rất có thể làm giảm nguy hại đái tháo đường đường. Fan tuân theo kế hoạch ăn uống này cũng thường không tăng cân, hoặc tăng cân ít không xứng đáng kể, đồng thời giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư, bệnh về tim và các tình trạng khác.