NÊN ĂN SỮA CHUA KHI NÀO MỚI LÀ TỐT NHẤT CHO SỨC KHỎE?

  -  

Sữa chua không chỉ là món ăn ngon được không ít người thương yêu mà nó còn mang lại rất những giá trị đến sức khỏe. Điều nên để ý là ví như biết nạp năng lượng sữa chua đúng thời gian vàng thì lợi ích mà nó mang đến còn được phân phát huy ở tại mức tối đa. Vậy nên nạp năng lượng sữa chua lúc nào mới là xuất sắc nhất?

1. Những ích lợi tuyệt vời của sữa chua so với sức khỏe

Sữa chua được tạo thành bởi sự kết hợp giữa lợi trùng Streptococcus thermophilus, Lactobacillus bulgaricus và sữa, được ủ trong điều kiện nhiệt độ ẩm khoảng vài giờ. Trong khoảng thời hạn này, lợi khuẩn sẽ biến đổi đường lactose trong sữa thành axit lactic để sữa trở yêu cầu đặc rộng và gồm vị chua, thơm ngon quánh biệt.

Bạn đang xem: Nên ăn sữa chua khi nào mới là tốt nhất cho sức khỏe?

Sữa chua có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, điển hình nổi bật như:

1.1. Cung ứng nguồn chăm sóc chất đặc biệt quan trọng cho cơ thể

Các một số loại sữa chua phần đông chứa một các loại khoáng chất quan trọng cho sức mạnh của hệ xương cùng răng mồm là canxi. Vừa phải 1 cốc sữa chua rất có thể cung cấp 49% nhu yếu canxi của cơ thể mỗi ngày.

*

Sữa chua chứa tương đối nhiều thành phần dinh dưỡng xuất sắc cho cơ thể

Ngoài ra sữa chua còn có đựng được nhiều vitamin nhóm B, độc nhất là riboflavin cùng vitamin B12 giúp khung người chống lại các dị tật bẩm sinh khi sinh ra ống thần gớm và bệnh tim mạch. Vào một ly sữa chua cũng có cung cấp tới 12% yêu cầu magie, 38% nhu cầu phốt pho với 18% nhu cầu kali mỗi ngày của cơ thể. Tất cả các các loại khoáng chất này thường rất cần với một vài quá trình sinh học tập của cơ thể.

1.2. Mối cung cấp protein dồi dào

Trong 200g sữa chua có tầm khoảng 12g protein - chất bao gồm vai trò cung ứng quá trình dàn xếp chất trải qua việc tăng nút tiêu hao tích điện của khung người và lượng calo mà khung người đốt cháy trong ngày. Việc nạp đủ protein cho khung hình sẽ giúp có tác dụng tăng tiếp tế hormone báo hiệu cảm xúc no nhờ đó mà điều chỉnh cảm hứng thèm ăn, tốt nhất cho việc kiểm soát cân nặng.

1.3. Tốt với hệ tiêu hóa

Trong một số loại sữa chua gồm chứa men vi sinh hoặc vi khuẩn sống là 1 phần của quy trình nuôi cấy ban đầu hoặc vẫn được cung ứng sau thanh trùng giúp đem về nhiều ích lợi với hệ tiêu hóa. Đã tất cả nghiên cứu cho thấy thêm bệnh nhân mắc hội hội chứng ruột kích ưng ý nếu uống hoặc nạp năng lượng sữa chua lên men đựng Bifidobacteria sau 3 tuần sẽ nâng cao đáng kể tần suất đi xung quanh và triệu chứng đầy hơi.

*

Sữa chua chứa đựng nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa

Mặt khác cũng có nghiên cứu cho là sữa chua chứa Bifidobacteria giúp nâng cấp những vấn đề sức mạnh ở thanh nữ mắc hội chứng không tiêu hóa được hoặc triệu chứng náo loạn tiêu hóa. Bên cạnh ra, men vi sinh trong sữa chua còn rất có thể giúp khung hình chống lại dịch tiêu chảy bởi vì kháng sinh với chứng táo bị cắn dở bón.

1.4. Nâng cao hệ miễn dịch

Ăn sữa chua thường xuyên, độc nhất là sữa chua có chứa probiotics gồm thể nâng cấp sức khỏe khoắn hệ miễn dịch cùng giảm khả năng bị một số trong những loại bệnh. Probiotics gồm trong sữa chua giúp bớt triệu hội chứng viêm do một số vấn đề về sức mạnh có tương quan đến rối loạn đường ruột hoặc virus.

Không phần lớn thế, kẽm, magie, selen cùng những loại dưỡng chất vi lượng có trong sữa chua còn có vai trò bức tốc miễn dịch mang lại cơ thể. Một số loại sữa chua có bổ sung vitamin D còn làm hệ miễn kháng được nâng cao tốt hơn do loại vi-ta-min này có chức năng ngăn ngừa không được khỏe và cảm lạnh thông thường.

1.5. Giỏi với hệ xương khớp

Protein, canxi, phốt pho, kali và thỉnh thoảng là vi-ta-min D trong sữa chua cực tốt cho sức khỏe của hệ xương. Chúng không chỉ có ngăn đề phòng loãng xương ngoại giả giúp bảo trì độ chắc chắn và khối lượng cho xương.

Xem thêm: 24Hstore Có Tốt Không ? Có Thực Sự Đang Lừa Đảo Khách Hàng Không

2. Nên ăn uống sữa chua bao giờ mới là tốt nhất có thể cho mức độ khỏe?

2.1. Thời điểm tốt nhất có thể để nạp năng lượng sữa chua là lúc nào?

Biết được nên ăn sữa chua lúc nào sẽ khiến cho bạn nắm được thời gian vàng để phát huy những tính năng nêu bên trên của các loại thực phẩm này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị thời điểm tốt nhất có thể nên nạp năng lượng sữa chua là:

*

Nếu bạn không biết nên ăn sữa chua lúc nào thì ăn sáng và kết hợp cùng ngũ ly hoặc củ quả là một gợi nhắc không tồi

- Sau bữa tiệc chính 1 giờ

Đây là khoảng thời hạn lợi khuẩn bao gồm trong sữa chua dễ ợt vượt qua môi trường xung quanh khắc nghiệt của dạ dày nhằm tăng kết quả hỗ trợ nâng cấp đường ruột. Không đều thế, thời đặc điểm này dịch vị dạ dày đã loãng, độ pH vẫn được thăng bằng nên những lợi khuẩn bao gồm trong sữa chua cũng có được điều kiện tốt nhất có thể để phát triển.

- Bữa sáng

Người đang thực hiện chế độ giảm cân, ăn uống kiêng,... Hoàn toàn có thể ăn sữa chua cùng với một vài loại trái cây, hạt, ngũ cốc,... để sở hữu được một bữa sớm nhẹ nhàng cơ mà vẫn bảo vệ tốt về vụ việc dinh dưỡng.

- Buổi xế chiều

Sở dĩ nói nên ăn uống sữa chua bao giờ không thể bỏ qua mất bữa xế chiều là bởi đó là thời điểm cơ thể bắt đầu có phần nhiều dấu hiệu căng thẳng mệt mỏi và cần phải nạp thêm năng lượng. Nếu chọn sữa chua, bạn sẽ có được một bữa điểm tâm giàu dinh dưỡng mà lại ít năng lượng nên không chỉ giữ được vóc dáng mong muốn mà còn rất tốt cho sức khỏe.

- thời điểm luyện tập

Quá trình cộng đồng dục thể dục thể thao thường khiến cho cơ bắp bị căng, nếu ăn uống sữa chua sẽ giúp cơ thể được bổ sung cập nhật canxi, carbohydrate, protein với lợi khuẩn cần thiết để hồi phục nhanh hơn. Đặc biệt, sau thời điểm tập, năng lượng sẽ bị xuống rẻ nên ăn sữa chua giúp bù vào lúc năng lượng đã biết thành hao hụt này.

2.2. Khi chọn sữa chua yêu cầu lưu ý

Biết được thời điểm nên ăn sữa chua khi nào là quan trọng nhưng bạn cũng cần chú ý đến câu hỏi lựa chọn sữa chua phù hợp. Cũng chính vì nói vì thế là bởi trong quá trình chế trở nên sữa chua, những nhà chế tạo còn đến thêm những loại phụ gia không giống vào như hóa học tạo béo, chất tạo ngọt, hương liệu tổng hợp,...

Loại sữa chua được xem là tốt nhất để lựa chọn bổ sung cập nhật vào chính sách dinh dưỡng hàng ngày nên bảo vệ các yếu tố:

- Ít béo

Các nhiều loại sữa chua được làm từ sữa không mập hoặc ít mập được khích lệ lựa chọn hơn hết bởi nó bình yên hơn với mức độ khỏe.

- Nguyên chất chứa lượng chất protein mức độ vừa phải

Lượng protein có trong mỗi sản phẩm sữa chua không giống nhau. Tốt nhất có thể nên chọn sữa chua nguyên chất vì nó tất cả hàm lượng protein vừa đề xuất thay bởi loại hộp sữa chua được bổ sung cập nhật whey hoặc protein từ đậu nành.

- Nên ăn uống sữa chua không đường

Đại phần lớn sản phẩm sữa chua vẫn qua chế tao có cất chất tạo ngọt với các chất fructose cao. Khi lấn sân vào cơ thể, lượng con đường này có thể gây nên sự dư thừa so với yêu cầu của cơ thể. Chính vì như thế nên ăn sữa chua ít to và không mặt đường sẽ giỏi hơn.

Xem thêm: Bác Sĩ Trần Hiếu Học

Nói tóm lại, sữa chua là các loại thực phẩm chứa được nhiều thành phần dinh dưỡng tốt nhất có thể với hệ tiêu hóa dành riêng và sức khỏe nói chung. Mặc dù nhiên, nhằm phát huy tối đa tác dụng ấy thì biết nên nạp năng lượng sữa chua lúc nào cũng là điều không buộc phải bỏ qua.