Ăn Nhiều Vitamin C Có Tốt Không

  -  

Vitamin C là một trong không ít chất dinh dưỡng hòa tung trong nước được tra cứu thấy thoải mái và tự nhiên trong trái cây với rau quả. đa số người cũng dùng chất bổ sung cập nhật để bảo đảm an toàn họ cảm nhận đủ. Điều này đã có tác dụng dấy lên sợ hãi về kỹ năng xảy ra vượt liều vị ngẫu nhiên.

Bạn đang xem: ăn nhiều vitamin c có tốt không


Vitamin C là 1 chất bổ dưỡng rất quan lại trọng có rất nhiều trong nhiều loại trái cây và rau quả. Bổ sung đủ các loại vitamin này quan trọng quan trọng để bảo trì một hệ thống miễn dịch khỏe khoắn mạnh. Điều thú vị là một số trong những người nhận định rằng chất bổ sung vitamin C cung ứng những tác dụng ngoài hầu hết lợi ích hoàn toàn có thể thu được từ vitamin C có trong thực phẩm.

Một trong những lý do thịnh hành nhất mà số đông người bổ sung vitamin C là ý tưởng rằng bọn chúng giúp ngăn ngừa cảm ổm thông thường. Tuy nhiên, các chất bổ sung chứa lượng vitamin cực cao, rất có thể gây ra tính năng phụ không muốn trong một vài trường hợp.


2. Có thể uống vô số vitamin C không?


Mặc cho dù vitamin C (axit ascorbic) là một trong chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng có thể có quá nhiều. Vitamin C là một trong loại vitamin kết hợp trong nước, cung cấp sự tăng trưởng cùng phát triển bình thường và giúp khung người bạn kêt nạp sắt. Cũng chính vì cơ thể các bạn không thêm vào hoặc tàng trữ vitamin C, điều quan trọng là phải bổ sung cập nhật vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn.

Đối với những người lớn, lượng vi-ta-min C được khuyến cáo hàng ngày là 65 đến 90 miligam (mg) một ngày và giới hạn trên là 2 nghìn mg một ngày. Mang dù chế độ ăn uống quá nhiều vitamin C không có hại, tuy nhiên lượng mập chất bổ sung vitamin C có thể gây ra: Bệnh tiêu chảy, bi hùng nôn, ợ nóng, đau đầu, mất ngủ.

Nếu các bạn đang gặp gỡ các vấn đề về tiêu hóa bởi vì dùng vô số vitamin C, chỉ việc giảm liều bổ sung hoặc tránh hoàn toàn các chất bổ sung cập nhật vitamin C.


Vitamin C
Vitamin C là 1 trong những loại vitamin hòa tan trong nước, cung ứng sự tăng trưởng cùng phát triển bình thường và giúp khung người bạn dung nạp sắt

3. Vitamin C hoàn toàn có thể gây quá tải sắt


Vitamin C theo thông tin được biết là gồm tác dụng bức tốc hấp thu sắt. Nó rất có thể liên kết với sắt không phải heme, được tra cứu thấy trong lương thực thực vật. Sắt không hẳn heme không được cơ thể bạn hấp thụ công dụng như fe heme, các loại sắt có trong các thành phầm động vật.

Vitamin C liên kết với sắt không heme, giúp khung hình bạn hấp thụ dễ dàng hơn nhiều. Đây là một chức năng quan trọng, đặc biệt đối với những người nhận được phần lớn sắt từ thực phẩm có bắt đầu thực vật.

Một phân tích ở người lớn cho thấy thêm sự hấp thụ sắt tăng 67% lúc họ bổ sung cập nhật 100mg vi-ta-min C trong một giở ăn. Mặc dù nhiên, những người dân có triệu chứng tăng nguy cơ tiềm ẩn tích tụ fe trong cơ thể, chẳng hạn như bệnh huyết dung nhan tố, nên bình an với việc bổ sung vitamin C.

Trong hầu hết trường phù hợp này, bổ sung vitamin C thừa mức có thể dẫn mang lại tình trạng thừa sắt, có thể gây thương tổn nghiêm trọng mang lại tim, gan, đường tụy, tuyến sát và hệ thần kinh trung ương của bạn.

Xem thêm: Thương Lái Lùng Mua Trái Cau Kiểng Trị Bệnh Gì, Thương Lái Lùng Mua Trái Cau Cảnh

Điều đó nói rằng, rất khó xảy ra tình trạng vượt sắt nếu như bạn không tồn tại tình trạng tăng hấp phụ sắt. Kế bên ra, tình trạng thừa sắt dễ xảy ra hơn khi lượng sắt dư thừa được tiêu thụ ngơi nghỉ dạng ngã sung.


4. Cần sử dụng chất bổ sung với liều lượng cao hoàn toàn có thể dẫn cho sỏi thận


Vitamin C dư thừa sẽ tiến hành bài ngày tiết ra khỏi cơ thể dưới dạng oxalat, một hóa học thải của cơ thể. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, oxalat hoàn toàn có thể liên kết với những khoáng hóa học và tạo ra thành các tinh thể có thể dẫn mang lại hình thành sỏi thận.

Tiêu thụ không ít vitamin C có chức năng làm tăng lượng oxalat trong nước tiểu của bạn, cho nên vì thế làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận.

Trong một phân tích đã cho tất cả những người lớn uống bổ sung 1.000 mg vi-ta-min C nhị lần hàng ngày trong 6 ngày, lượng oxalate họ bài xích tiết tạo thêm 20%. Ăn nhiều vitamin C không chỉ có liên quan cho lượng oxalat niệu nhiều hơn thế mà còn liên quan đến sự phát triển của sỏi thận, đặc biệt là nếu bạn tiêu thụ lượng to hơn 2000mg.


Sỏi thận
iêu thụ quá nhiều vitamin C hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận

5. Thực hiện bao nhiêu vitamin C là vượt nhiều?


Vì vi-ta-min C hòa tan trong nước và khung người bạn vứt bỏ lượng dư thừa của nó trong vòng một vài giờ sau khi chúng ta tiêu thụ, cho nên việc tiêu thụ vượt liều vitamin C sẽ khá khó khăn.

Trên thực tế, bạn gần như không thể nhấn được quá nhiều vitamin C từ chế độ ăn uống của mình. Ở những người dân khỏe mạnh, bất kỳ lượng vitamin C bổ sung cập nhật nào được tiêu tốn vượt quá lượng đề xuất hàng ngày sẽ dễ dàng bị thải thoát khỏi cơ thể.

Nói một phương pháp dễ hiểu, bạn sẽ cần tiêu tốn 29 quả cam hoặc 13 trái ớt chuông trước khi lượng tiêu thụ của bạn đạt đến số lượng giới hạn trên gồm thể đồng ý được.

Tuy nhiên, nguy cơ quá liều vitamin C cao hơn khi mọi người tiêu dùng chất bổ sung và có thể tiêu thụ vô số vitamin trong một trong những trường hợp. Ví dụ, những người dân có tình trạng tăng nguy cơ thừa fe hoặc dễ bị sỏi thận nên không nguy hiểm với lượng vitamin C của họ.

Xem thêm: Xác Định Số Oxi Hóa Trong Hợp Chất Hữu Cơ, Cách Xác Định Số Oxi Hóa Trong Hữu Cơ

Tất cả các tính năng phụ của vi-ta-min C bao hàm suy nhược tiêu hóa với sỏi thận, bên cạnh đó xảy ra khi mọi người dùng nó cùng với liều lượng lớn hơn 2.000mg

Nếu các bạn chọn hoa màu chức năng bổ sung cập nhật vitamin C, cực tốt bạn hãy chọn loại chứa không quá 100% nhu cầu mỗi ngày của bạn. Đó là 90 mg hằng ngày cho phái nam và 75 mg từng ngày cho phụ nữ.

Nếu các bạn có bất kể thắc mắc nào tương quan đến nhà đề bồi bổ cho khung người cần bác bỏ sĩ bốn vấn, chúng ta cũng có thể để lại câu hỏi ở mục HỎI BÁC SĨ vtvplus.vn trực tiếp trên website dịch viện. Câu hỏi của bạn sẽ được giữ hộ đến chưng sĩ và bạn sẽ nhận được hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất!