Ăn Dâu Tây Có Tốt Không

  -  

SKĐS - Dâu tây đang vào mùa ngon mọng, những trái cây nhỏ, có màu hồng ngọc này chứa rất nhiều lợi ích tăng cường sức khỏe.


Dâu tây là một nguồn cung cấp chất chống lão hóa và chất dinh dưỡng bao gồm tác dụng bảo vệ sức trẻ trung và tràn trề sức khỏe mẽ. Chúng gồm hàm lượng năng lượng thấp, giàu hóa học xơ với dồi dào chất chống oxy hóa cùng polyphenol.

Một ly dâu tây chứa hơn 100% mục tiêu tối thiểu sản phẩm ngày đối với vitamin C cung cấp miễn dịch. Ngoài chức năng như một chất chống oxy hóa phòng phòng lại bệnh tật và tuổi tác, vi-ta-min C còn giúp tạo ra collagen và gia hạn sức khỏe khoắn của da.

Bạn đang xem: ăn dâu tây có tốt không


Dâu tây cũng khá giàu những hợp chất chống lão hóa và chống viêm khác. Đây là một vì sao tại sao các loại trái mọng, bao gồm cả dâu tây, có liên quan đến sức khỏe của não.

Trong một nghiên cứu, những thiếu nữ lớn tuổi tiêu thụ ít nhất 1-2 thực đơn dâu tây hàng tuần (với một khẩu phần khoảng 8 quả dâu tây nguyên quả) đã sút thiểu mất chức năng nhận thức.

Chúng là 1 trong nguồn cung ứng chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng giúp làm chủ lượng đường trong tiết và nâng cao sức khỏe mạnh tim mạch.

I. Dâu tây chứa lượng chất vitamin và khoáng chất đa dạng mẫu mã

Theo Bộ nông nghiệp trồng trọt Hoa Kỳ (USDA), một chế độ 100 g dâu tây tươi chứa khoảng 32 calo. Điều này làm cho chúng trở thành một nhiều loại thực phẩm có hàm lượng năng lượng thấp. Chúng ta cũng có thể ăn gần như thứ này mà không lo ngại tăng cân. Dâu tây không cất chất phệ và một cốc chứa khoảng tầm 3g chất xơ.

Dâu tây công ty yếu bao gồm nước (91%) với carbohydrate (7,7%). Bọn chúng chỉ chứa một lượng nhỏ chất phệ (0,3%) với protein (0,7%).



Các chất bồi bổ trong 100g dâu tây:

Lượng calo: 32 Nước: 91% chất đạm: 0,7gCarb: 7,7gĐường: 4,9g chất xơ: 2gChất béo: 0,3g

Các chất bổ dưỡng khác vào dâu tây:

1g protein (2% giá trị hàng ngày) 6mg mangan (29% quý giá hàng ngày) 5mcg folate (9% giá trị hàng ngày) 8mg magiê (5% cực hiếm hàng ngày) 3mcg vi-ta-min K (4% cực hiếm hàng ngày)

II. Dâu tây có tác dụng gì?

1. Dâu tây giúp cải thiện chức năng tim

Dâu tây đựng được nhiều chất phòng oxy hóa tốt cho tim như axit ellagic với flavonoid như anthocyanin, catechin, quercetin cùng kaempferol. Theo một nghiên cứu, những hợp hóa học phenolic này giúp cung cấp giảm nguy cơ mắc những bệnh tim mạch bằng cách ức chế sự hình thành cholesterol toàn phần với LDL (có hại).

Dâu tây khôn cùng giàu chất xơ cùng vitamin C, một cặp hóa học dinh dưỡng tuyệt đối hoàn hảo để giảm áp lực oxy hóa, có thể hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Chế tạo đó, dâu tây là 1 trong những nguồn cung ứng kali dồi dào, đang được chứng minh là giúp bảo đảm an toàn chống lại căn bệnh tim. Kali hoàn toàn có thể giúp hỗ trợ giảm máu áp, vì chưng nó giúp giảm ảnh hưởng tác động của natri lên máu áp.

Một nghiên cứu và phân tích năm 2013 đến biết, bức tốc thực phẩm nhiều kali đồng thời giảm lượng natri tiêu thụ có thể giúp cung ứng giảm nguy hại tăng áp suất máu và đột quỵ.



Một nghiên cứu khác của ngôi trường Y Harvard cho thấy, những phụ nữ trẻ cùng trung niên ăn 3 cốc dâu tây hoặc quả việt quất hàng tuần giảm nguy cơ bị đau tim cho tới 34%. Các chất anthocyanins hoàn toàn có thể cao trong quả mọng làm giãn mạch máu, giúp cung ứng giảm huyết áp và ngăn ngừa những vấn đề tim mạch. Hàm lượng chất xơ cao, vi-ta-min C với folate vào dâu tây tạo ra thành bộ bố lý tưởng cho sức mạnh tim mạch. Chúng hoàn toàn có thể hỗ trợ làm bớt lượng cholesterol trong động mạch và mạch máu.

Dâu tây đảm bảo an toàn tim bằng phương pháp giảm viêm, tăng cường cholesterol giỏi HDL, bảo đảm chống lại quá trình oxy hóa cholesterol xấu LDL (tiền thân của việc làm cứng hễ mạch) và nâng cao tuần hoàn.

2. Cung cấp giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư


Dâu tây cũng là 1 nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nó đã có xếp hạng trong 10 một số loại trái cây bậc nhất về kĩ năng chống oxy hóa và đây có thể là nguyên nhân chính mà lại chúng có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.

Xem thêm: Bà Bầu Ăn Chua Có Tốt Không Và Nên Ăn Vào Lúc Nào? Tại Sao Bà Bầu Lại Thèm Chua


Các hóa học chống oxy hóa giúp chống lại sự có mặt khối u, ngăn ngừa sự trở nên tân tiến và lây lan của tế bào ung thư. Liên tiếp ăn các loại trái mọng, bao gồm cả dâu tây, có liên quan đến vấn đề giảm nguy cơ mắc những bệnh ung thư, bao gồm ung thư thực quản cùng ung thư phổi.

3. Hỗ trợ cai quản bệnh đái túa đường

Ăn dâu tây rất có thể hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiềm ẩn phát triển bệnh đái tháo dỡ đường type 2 vị dâu tây gồm chỉ số con đường huyết thấp, một phân tích được công bố trên tập san Y khoa Anh sẽ xác nhận. Một phân tích khác bởi vì Viện nghiên cứu Y tế Canada tài trợ đến thấy, nạp năng lượng dâu tây nâng cấp việc kiểm soát đường huyết ở những người dân mắc đái tháo dỡ đường.

Ăn dâu tây vào cuối bữa nạp năng lượng đã được chứng tỏ là giúp điều chỉnh lượng mặt đường trong máu với lượng insulin. Điều đó đưa thành năng lượng tinh thần với thể chất bất biến hơn. Nó cũng rất có thể giúp cung ứng giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo dỡ đường type 2, béo tốt và dịch tim.



4. Bảo trì sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng tài năng miễn dịch


Chất xơ vào dâu tây giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa bằng phương pháp hỗ trợ sự trở nên tân tiến của hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Điều này tác động tới tài năng miễn dịch, chống viêm và cải thiện tâm trạng.

Thực phẩm giàu chất xơ và nước như dâu tây sẽ cản lại khí gas trong ruột khiến đầy hơi. Và chính vì dâu tây là một trong những nguồn cung ứng kali hoàn hảo - một chất bổ dưỡng chống lại natri tạo đầy hơi trong chế độ ăn uống của bạn. Do đựng nhiều chất xơ, dâu tây giúp tăng cường tiêu hóa và phòng ngừa hãng apple bón. Chúng có thể đặc biệt xuất sắc cho trẻ con em.

Vitamin C bao gồm trong dâu tây với nhiều nhiều loại trái cây khác, giúp bức tốc hệ thống miễn dịch cùng giúp trị ho và cảm ổm thông thường. Một ly dâu tây có thể đáp ứng nhu cầu vitamin C mỗi ngày của bạn.

5. Bức tốc chức năng não

Thường xuyên ăn dâu tây rất có thể làm chậm quy trình suy sút nhận thức ở phụ nữ lớn tuổi, mà các nhà phân tích cho rằng vì hàm lượng flavonoid cao (hay còn được gọi là chất phòng viêm tất cả trong thực vật).

Dâu tây khôn xiết giàu i-ốt , vitamin C và chất phytochemical, giúp duy trì hoạt động bình thường của hệ thần kinh.

Kali gồm trong dâu tây, theo luồng thông tin có sẵn là có liên quan đến việc cải thiện chức năng thừa nhận thức bằng cách tăng lưu lượng máu mang đến não.

Nghiên cứu giúp của Harvard cho thấy rằng tiêu thụ các flavonoid, đặc biệt là từ quả việt quất với dâu tây, làm cho giảm tỷ lệ suy bớt nhận thức ở fan lớn tuổi.

III. Xem xét khi tiêu hao dâu tây để giỏi cho mức độ khỏe

1. Chúng ta nên ăn bao nhiêu dâu tây từng ngày?

Một chế độ dâu tây là 1 trong những cốc dâu tây thái lát hoặc khoảng chừng 8 trái dâu tây nguyên quả. Vị một thực đơn chỉ có tầm khoảng 50 calo, nếu bạn tiêu thụ cho tới 4 thực đơn cũng chỉ tương tự với 200 calo. Lượng khuyến cáo là tránh việc tiêu thụ vượt 4 ly mỗi ngày. Thường thì chỉ 1/2-1 cốc là đủ.

Tuy nhiên, việc nạp năng lượng dâu tây nguyên quả và thái lát hoặc xay nhuyễn chúng sẽ làm tác động tới những chất dinh dưỡng có trong dâu tây. Lúc nước nghiền được tách xuất, hóa học xơ đã được đưa ra ngoài và điều ấy có công dụng khác. Nếu không tồn tại chất xơ, nước nghiền dâu tây thực sự rất có thể làm tăng lượng đường trong máu của khách hàng thay vì bình ổn chúng.

2. Giải pháp lựa lựa chọn và bảo quản dâu tây

Khi bạn chọn dâu tây, hãy tìm phần đông quả có màu đỏ đều, căng mọng và thơm. Chọn hầu như quả còn nguyên cuống và lá tươi chứng minh dâu tươi mới hái. Cực tốt là nên ăn loại dâu tây được trồng cùng thu hái tại địa phương và nạp năng lượng sống trong thời hạn ngắn nhất.



Dâu tây gồm mức độ dung dịch trừ sâu cao nhất, theo USDA, do vậy hãy cài trái cây hữu cơ với được trồng trên địa phương là xuất sắc nhất. Lựa chọn dâu tây hữu cơ được trồng trên địa phương vị chúng an toàn để ăn và có mùi vị ngọt ngào. Loại dâu tây nhập khẩu từ nước ngoài có xung quanh năm. Tuy nhiên, chúng tương đối dễ lỗi và rất có thể bị ngâm chất hóa học bảo quản.

Bạn rất có thể loại bỏ đa số dư lượng thuốc trừ sâu hoặc hóa chất tồn kho trong dâu tây bằng cách rửa chúng những lần bên dưới vòi nước chảy. Tiếp đến ngâm cùng với nước lọc pha chút muối bột loãng hoặc giấm vào 5 phút.

Muốn bảo vệ dâu tây trong tủ lạnh, bạn phải cho vào trong túi giấy và chứa trong chống đựng rau xanh hoặc cần sử dụng hộp nhựa nháng khí chứa phía bên phần cánh tủ địa điểm hơi lạnh ít nhất để kiêng quả bị đông cứng. Với cách bảo quản này chúng ta cũng có thể sử dụng chúng trong một tuần hoặc ướp đông nguyên trái trong hộp bí mật và bảo quản trong buổi tối đa 6 tháng.

3. Công dụng phụ của dâu tây

Dâu tây được nhìn nhận là an ninh để tiêu thụ từng ngày. Mặc dù nhiên, chúng ta nên để ý đến về lượng tiêu thụ của bản thân mình nếu ai đang dùng thuốc có tác dụng loãng máu. Dâu tây được xem như là một một trong những chất làm cho loãng huyết tự nhiên. Ăn rất nhiều dâu tây lúc đang cần sử dụng thuốc có thể làm loãng huyết quá mức. Vày vậy, hãy kiêng ăn nhiều hơn thế nữa một ly dâu tây từng ngày.

Xem thêm: Làm Sao Để Mắt Hết Thâm - 10 Cách Làm Tan Quầng Thâm Mắt Tại Nhà Đơn Giản


*
Lợi ích tuyệt đối của quả dâu tây

Những trái dâu tây tuy bé bé dại nhưng chứa vô số chất bồi bổ và hóa học chống oxy hóa hữu dụng cho sức khỏe.